Khách sạn đuổi thẳng khách hàng vì dám chê cơm không ngon?

Vừa qua một tài khoản T.H.L đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc bị một khách sạn “đuôi thẳng cổ” trong khi đi du lịch tại Thanh Hóa. Lý do được chia sẻ là do đoàn khách 30 người này chê cơm  của khách sạn không đúng như thỏa thuận ban đầu, và sẽ không dùng bữa trưa tại khách sạn này nữa.

Không ăn thì khỏi ở!

Theo chia sẻ, anh T.H.L hiện là bác sĩ tại một bệnh viện ở Hà Nội. Đoàn của anh gồm 30 người đến du lịch tại biển Hải Tiến, tỉnh Thanh Hóa. Anh và các gia đình đã đặt trước 10 phòng và dịch vụ dùng bữa ăn tối vào ngày 24/06/2016 cho 30 người tại khách sạn Q.T. Đoàn đã chuyển khoản đặt cọc trước 10 triệu đồng cho khách sạn theo thỏa thuận.

khách sạn Q.T
Khách sạn Q.T nơi đoàn khách 30 người đặt phòng

 

Sau khi đến khách sạn và nhận phòng, anh T.H.L cùng mọi người xuống thưởng thức bữa tối. Tuy nhiên cả đoàn đều thất vọng về chất lượng của bữa ăn. Theo đánh giá của họ, nguyên liệu không tươi ngon (chủ yếu là hải sản) và quá ít so với mức giá. Tôm thì không tươi, có vẻ như đã bị ươn. Mực quá bé đến nỗi không nhận ra là mực, canh ngao chỉ lèo tèo vài con. Chỉ có món sò nướng, món thịt ba chỉ luộc và món cá trắng được mọi người trong đoàn đánh giá là tạm được. Mặc dù trong thực đơn đặt trước có hoa quả tráng miệng. Tuy nhiên dùng bữa xong rất lâu mà vẫn không thấy phục vụ mang ra nên cả đoàn đành rủ nhau di dạo biển. Khi thắc mắc thì được quản lý trả lời “em quên mất”. Sau khi thanh toán, khách sạn trừ cho mỗi bàn 20.000 đồng.

Tuy nhiên sự thất vọng chưa dừng lại ở đó khi đến sáng hôm sau (ngày 25/06/2016) đoàn của anh T.H.L tiếp tục được thưởng thức những món phở và cháo quá tệ mà họ đánh giá rằng “phở thì như phở chua Lạng Sơn, cháo thì tưởng là cơm nát”.

Do chất lượng bữa ăn không hài lòng nên đoàn quyết định không dùng bữa tại đây nữa mà đi ăn ngoài kèm theo góp ý về chất lượng bữa ăn tối ngày 24/6. Nhưng phản ứng phía khách sạn khiến cả đoàn bất ngờ hết sức. Chủ khách sạn cắt hết điện của 10 phòng và đuổi 30 khách ra khỏi khách sạn mặc dù chưa đến giờ trả phòng theo quy định.

Vì đang thời điểm nắng nóng, đoàn lại đông phụ nữ và trẻ em nên mọi người tìm cách đàm phán với chủ khách sạn. Tuy nhiên chủ khách sạn nói rằng: “Nếu không ăn ở đây thì không cho ở”. Nhiều phụ nữ suýt khóc với sự ngang ngược của chủ khách sạn này. Tiếp tục phân bua và đàm phán thì chủ khách sạn vùng vằng đưa ra lý do: “Các anh chị ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh, về đây đau bụng, "phóng uế" thì chúng tôi dọn à”.

Cảm thấy quá giới hạn chịu đựng, đoàn khách quyết định xách vali ra khỏi khách sạn giữa trời nắng chang chang.

Khách hàng thất vọng!

Là người trực tiếp đặt phòng, chị H cho biết đã trao đổi rõ ràng với khách sạn từ trước đó. Theo thỏa thuận chị H đặt bữa ăn tối vào ngày 24/6 với mỗi suất ăn là 150.000 đồng. Nếu bữa ăn ổn chị sẽ đặt tiếp những bữa sau đó. Tuy nhiên sau khi dùng bữa tối đoàn chị không hài lòng nên đã quyết định đi ăn ở ngoài.

khách sạn Q.T
Theo chia sẻ của khách hàng, họ phải rời khỏi khách sạn lúc 9h sáng

 

Chị H kể lại chị đã phản ánh với người phụ trách ăn uống về chất lượng bữa ăn và đề nghị đoàn sẽ đi ăn bữa trưa ở ngoài để cải thiện, còn bữa tối và những bữa sau sẽ tiếp tục đặt tại khách sạn. Quản lý khách sạn cho rằng, khách sạn đã cho đoàn thuê phòng với giá rẻ nên đề nghị đoàn nên dùng bữa để ủng hộ khách sạn. Người quản lý này còn nói rằng “không cho ăn thì không cho ở”. Bất ngờ trước thái độ này, chị H cũng nói rằng những bữa sau sẽ tiếp tục dùng tại khách sạn và người quản lý này đã đồng ý. Tuy nhiên khi cả đoàn đi ra ngoài thì một người quản lý khác gọi lại và khăng khăng “không ăn thì phải dọn đi chứ không được tiếp tục ở”. Mọi người trong đoàn khá bức xúc, đàm phá không xong mọi người quyết định trả phòng. Tuy nhiên khi khách thông báo trả phòng và về phòng dọn đồ thì khách sạn liên tục bật, tắt điện trong phòng làm mọi người rất khó chịu. Khách sạn yêu cầu đoàn khách rời khỏi khách sạn lúc 9h sáng.

Chị H cũng chia sẻ, chị và mọi người nghĩ rằng năm nay biển Hải Tiến vắng khách nên muốn cùng mọi người đi nghỉ tại đây để đỡ đông đúc. Tuy nhiên chị và mọi người đều rất thất vọng và bức xúc với cách phục vụ và ứng xử của khách sạn Q.T.

Chủ khách sạn khẳng định không đuổi khách hàng!

Ông Nguyễn Thanh Kiên chủ khách sạn Q.T nói rằng khách sạn hoàn toàn không đuổi khách hàng. Đoàn khách đã tự thanh toán rồi rời khỏi khách sạn. Theo ông Kiên, khách sạn đã giảm giá 50.000 đồng cho mỗi phòng mà đoàn khách nói trên đã thuê. Mặt khác khách hàng cũng đã thống nhất trước là dùng bữa tại khách sạn. Sau khi dùng bữa tối ngày 24/6, khách chỉ phàn nàn thịt bò hơi dai chứ không có phản ánh gì khác.

khách sạn Q.T
Nội dung đặt phòng giữ chị H và khách sạn Q.T

 

Ông Kiên nói rằng: “Ngày cuối tuần không riêng gì khách sạn chúng tôi mà khách sạn khác cũng yêu cầu khách đặt ăn tại chỗ thì mới nhận phòng, hai bên thỏa thuận với nhau nếu không ưng khách có thể không thuê. Tuy nhiên, khách thỏa thuận từ trước là ăn ở khách sạn nhưng lại không thực hiện. Đến 1h ngày hôm sau (25/6), họ tự ý bỏ đi.”

Ông cũng khẳng định khách tự ý bỏ đi chứ khách sạn không đuổi. Khách sạn có camera quan sát và sẵn sàng đối chất với khách hàng. Ông cũng cho biết thêm đã làm đơn tố cáo đoàn khách làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn.

Hiện nay đang là mùa du lịch nên vấn đề chất lượng phục vụ của các khách sạn được nhiều khách hàng quan tâm. Các khách sạn cần chuẩn hóa lại các quy định cụ thể cũng như cách phục vụ khách hàng để tránh xảy ra những mâu thuẫn không đáng có, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của khách sạn.

Cùng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý khách sạn, việc làm khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Khách sạn đuổi thẳng khách hàng vì dám chê cơm không ngon?
4.3 (803 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN