Khủng bố tấn công vào khách sạn làm 40 người thương vong

Vào ngày 25 – 6 vừa qua, một khách sạn tại thủ đô Mogadishu, thành phố lớn nhất của Somali đã bị một số tay súng Hồi giáo khủng bố làm ít nhất 25 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Theo thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng, hầu hết những người thiệt mạng hoặc bị thương là cảnh sát, nhân viên bảo vệ, người qua đường và khách hàng của các cửa hàng gần khách sạn. Nhiều kênh truyền thông của Somali đã đưa tin về vụ khủng bố này. Các tay súng đã đánh bom trước sảnh trước khi xông vào trong khách sạn. Các tay súng đã cố thủ trong khách sạn và có màn đấu súng dữ dội với lực lượng an ninh. Khách sạn bị đánh bom là khách sạn Naso-Hablod nằm trong trung tâm thủ đô Mogadishu.

Tổ chức nào đánh bom khủng bố khách sạn Naso-Hablod?

Cảnh sát đã xác định những kẻ đánh bom khủng bố khách sạn Naso-Hablod là các tay súng thuộc tổ chức Hồi giáo al-Shabaab. Tổ chức này đã bị quân Liên minh châu Âu đẩy ra khỏi thành phố Mogadishu từ năm 2011. Tuy nhiên cho đến nay, tổ chức này vẫn là mối hiểm họa lớn đối với an ninh tại Mogadishu nói riêng và Somali nói chung. Các cuộc tấn công của nhóm khủng bố này chủ yếu nhắm vào chính quyền Somali.

Trước đó, vào ngày 1 – 6 – 2016, một số người đánh bom liều chết của tổ chức Hồi giáo al-Shabaab cũng đã đánh bom một khách sạn là thường trú của các đại biểu quốc hội Somali. Vụ nổ bom đã làm 15 người chết, trong đó có 2 vị đại biểu quốc hội.

Hiện trường đánh bom khách sạn Somali hôm 1/6
Hiện trường đánh bom khách sạn Somali hôm 1/6

 

Tổ chức này đã nhiều lần thực hiện các vụ tấn công cũng như phát tán các video đe dọa khủng bố và từng bị Cục chống khủng bố Mỹ liệt vào danh sách đen cần phải loại trừ.

An ninh của các khách sạn tại những vùng có mối đe dọa khủng bố cao đang là điều khiến các nhà chức trách nhức đầu. Nhất là đối với những khách sạn có các nhân vật chính trị quan trọng lưu trú. Nhiều nước khác trên thế giới cũng không thoát khỏi lo âu trong đó các các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Vừa qua chúng ta đã chứng kiến an ninh tại các khách sạn ở Việt Nam được thắt chặt như thế nào khi tổng thống Obama ghé thăm. Rất mừng là chuyến thăm của ông đã thành công tốt đẹp. Những người dân Việt Nam hiền hòa, hiếu khách và những món ăn nổi tiếng chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng đối với vị tổng thống đặc biệt này.Hoteljob.vn hi vọng rằng những cá nhân làm việc trong ngành khách sạn, du lịch, nhà hàng sẽ luôn nỗ lực hết mình để giữ hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Ms.Smile

 

Tags:
Khủng bố tấn công vào khách sạn làm 40 người thương vong
4.5 (365 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN