Những phương pháp không-thể-bỏ-qua để củng cố lòng tin khách hàng

Phải làm gì để giữ chân khách hàng? Bí mật thành công của các thương hiệu nổi tiếng chính là đây: luôn luôn củng cố lòng tin ở khách hàng, mọi lúc, mọi nơi. Đó chính là căn nguyên của sự phát triển bền vững cho thương hiệu. Vậy, những phương pháp đó là gì?

Luôn gửi email chào mừng khách hàng mới

Bất cứ trong lĩnh vực nào thì việc tạo dựng được ấn tượng ban đầu tốt cũng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu như bạn gửi email chào mừng đến khách hàng một cách bài bản ngay từ đầu, thì đó chính là cách để họ có thể giữ chân được khách hàng mãi mãi.

Các thông số về email chào mừng cũng vô cùng kinh ngạc. Tỉ lệ chuyển đổi và lợi nhuận từ các email tăng gấp 3 lần vì có chào mừng. Tỉ lệ khách hàng hy vọng nhận được email chào mừng là 74% trên tổng số người đăng ký nhận bản tin email. Và 33% những người nhận được email chào mừng sẽ đăng ký nhận bản tin và gắn bó với thương hiệu lâu dài.

Email bám đuổi

Đó là một cách để các hình thức mua sắm trực tuyến ngày nay đang áp dụng với khách hàng của mình. Công nghệ bám đuổi này giúp cho thương hiệu biết được người tiêu dùng đã từng có mong muốn sản phẩm gì, và không ngừng gửi email bám đuổi người tiêu dùng về sản phẩm đó, hoặc các sản phẩm có liên quan. Điều này làm tăng khả năng doanh thu lên rất cao và cũng tăng khả năng tương tác với khách hàng nhiều hơn.

Email để giới thiệu sản phẩm mới

Ngay khi thương hiệu có sản phẩm hay dịch vụ mới, đừng ngần ngại cá nhân hóa email và gửi đến những khách hàng được target có nhu cầu sản phẩm tương tự. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng dường như thân thiết với bạn hơn.

Giả sử các nhà hàng thức ăn nhanh ra mắt món ăn mới. Họ sẽ gửi email giới thiệu đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi – những người thường xuyên có sở thích ăn uống các món này, thay vì gửi cho những người trung niên, hay trẻ em, đều là đối tượng không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Không cá nhân hóa sẽ gây ra tốn kém về cả thời gian, chi phí mà thậm chí còn ảnh hưởng đến lòng tìn của khách hàng với thương hiệu nữa.

Chính sách riêng cho khách hàng thân thiết

Chính sách này cần được áp dụng với mọi hình thức, từ online cho đến offline. Điều này sẽ khiến cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn, yêu thích thương hiệu của bạn nhiều hơn và có thể sẽ quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó nếu như chúng thực sự phù hợp với yêu cầu của họ.

Kỳ sau các bạn hãy theo dõi trên hoteljob.vn 4 cách củng cố lòng tin khách hàng thân thiết cuối cùng mà chúng tôi tổng hợp được. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tags:
Những phương pháp không-thể-bỏ-qua để củng cố lòng tin khách hàng
4.7 (677 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN