Phương pháp sashimi, áp dụng ngay để khách hàng không còn than phiền về giá cả!

Phương pháp sashimi là gì? Đấy là tên mà chúng tôi tạm đặt cho một phương pháp để giải quyết vấn đề khi khách hàng than phiền về giá cả. Mọi nhà hàng, khách sạn đều nên hiểu rõ phương pháp này để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu sự thú vị của phương pháp sashimi nhé!

Sashimi được chế biến như thế nào?

Chúng ta đều biết Sashimi là món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sự tinh túy khi chế biến món ăn này. Để trở thành một đầu bếp sashimi nổi tiếng phải trải qua thời gian học tập và rèn luyện khắt khe.

Nguyên liệu để làm món sashimi tất cả đều phải tươi ngon, tinh khiết, an toàn. Đây là điều cực kỳ quan trọng. Sashimi được cắt thành từng lát. Mỗi lát dày khoảng 0,5 cm, rộng 2,5 cm và dài 4 cm. Tùy vào nguyên liệu và bí quyết chế biến của đầu bếp, kích thước miếng sashimi có thể thay đổi đôi chút.

Món ăn này thường được ăn kèm các loại rau như tía tô, bạc hà, củ cải trắng thái chỉ, tảo biển. Gia vị được sử dụng trong món sashimi thường là gừng, wasabi cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương…

sashimi
Sashimi là món ăn truyền thống và nổi tiếng của Nhật Bản

 

Trong các bữa tiệc sang trọng, sashimi thường là món được sử dụng đầu tiên. Vì người Nhật quan niệm rằng sashimi mang lại hương vị tươi nguyên của những loại hải sản hảo hạng. Nên món ăn này phải được dùng trước để tránh các món nặng mùi hơn làm ảnh hưởng đến vị ngon tuyệt vời của nó. Ngoài ra sashimi cũng có thể được sử dụng như món chính dùng kèm với cơm và loại súp miso.

Miếng hải sản được cắt thành lát mỏng được trang trí cùng rau củ đẹp mắt chính là thành phần quan trọng nhất của món sashimi. Và đây cũng là điểm mấu chốt trong phương pháp sashimi mà chúng tôi sắp trình bày dưới đây.

Phương pháp sashimi – Cắt lát giá bán sản phẩm!

Phương pháp sashimi chính là phương pháp để áp dụng trong khi đưa ra các chính sách về giá thành cho sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị kinh doanh. Làm sao để khách hàng không còn đắn đo và than phiền về giá cả? Hãy cắt lát giá bán của sản phẩm, dịch vụ như các đầu bếp cắt lát nguyên liệu chế biến sashimi!

Ví dụ về một chiếc khẩu trang được bán với giá 60.000 đồng. Nếu đưa ra giá bán này một cách trực tiếp khách hàng sẽ cảm thấy đắn đo. Bởi một chiếc khẩu trang thông thường chỉ có giá bán dưới 20.000 đồng. Nhưng nếu đưa ra thông điệp “Chỉ với 2.000 đồng mỗi ngày, chúng ta đã bảo vệ sức khỏe tốt hơn khỏi khói bụi và ô nhiễm” thì rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền như thế. Hãy “cắt lát” giá bán sản phẩm và “trang trí” cho sản phẩm hấp dẫn hơn. Đó chính là cách để giải tỏa áp lực tài chính và hướng sự chú ý của khách hàng về lợi ích đặc biệt mà sản phẩm mang lại.

sashimi
Hãy cắt lát sản phẩm như các đầu bếp cắt lắt sashimi

 

Một ví dụ rõ ràng hơn về dịch vụ internet. Các gọi cước dịch vụ thường được “thái mỏng” như sau: "chỉ 5.000 đồng/SMS/10 lần tải nhanh trong vòng 12 giờ" hay "chỉ 2.000 đồng/ngày để xem phim thả ga trên điện thoại". Các nhà cung cấp dịch vụ internet rất ít khi đưa ra các quảng cáo về giá dịch vụ theo quý, hay theo năm. Bởi khi giá dịch vụ có vẻ như nhiều tiền sẽ khiến khách hàng đắn đo, suy nghĩ lại.

Còn học phí cho một khóa học nấu ăn đã được thái lát mỏng theo cách khác. Học phí cho một khóa học là 3 triệu đồng. Nếu nói học phí cho một buổi là 500.000 đồng, có vẻ như vẫn còn khá cao. Vì trung tâm đào tạo tiếp tục thái lát học phí theo các khác như: “6 buổi học cho 12 món ăn nổi tiếng tại các nhà hàng sang trọng. Như vậy mỗi món bạn chỉ tốn 250.000 học phí, rẻ hơn khi bạn gọi món tại nhà hàng. Bạn có thể thường xuyên trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức.”

Ngoài ra bạn có thể áp dụng thêm một phương pháp khác, đó chính là quy số tiền ra các mặt hàng quen thuộc. Ví dụ như 3 ngàn đồng chỉ bằng giá một ly trà đá, hay 30 ngàn đồng chỉ bằng giá với một tô phở…

Thôi thúc khách hàng hành động ngay!

Sau khi cắt lát giá bán để khách hàng bớt băn khoăn về giá, trang trí cho sản phẩm thêm hấp dẫn, lôi cuốn thì đừng quên thôi thúc khách hàng hành động ngay. Lúc này bạn không nên để khách hàng có thời gian đắn đo quá nhiều. Họ đang ở đầu kia của quầy tính tiền, hãy kéo họ móc tiền mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ càng sớm càng tốt.

Ví dụ như “Chỉ 100 ngàn cho mỗi người, quý khách có thể thưởng thức những món ăn ngon nhất tại nhà hàng của chúng tôi, giảm giá 30% cho mười khách hàng gọi điện đặt bàn đầu tiên!”

Trên đây là phương pháp sashimi được áp dụng trong kinh doanh, giúp doanh nghiệp đưa khách hàng vượt qua rào cản về giá để tiến tới hành động mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Với mỗi mặt hàng, mỗi lĩnh vực và mỗi đơn vị kinh doanh cần có cách ứng dụng riêng. Hãy cắt lát thật mềm dẻo và đầy nghệ thuật như các đầu bếp chế biến sashimi.

Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu chuyên ngành, các việc làm nhà hàng, khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Phương pháp sashimi, áp dụng ngay để khách hàng không còn than phiền về giá cả!
4.1 (531 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN