Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 1)

Những câu chuyện khi làm việc nơi công sở chắc chắn có thể viết thành tiểu thuyết dài kỳ, có cả những yếu tố hài hước, hành động, cho đến cả kinh dị nữa. Cùng tìm hiểu một góc phổ biến trong văn hóa công sở: những tính cách đáng ghét khiến mọi người khó chịu

1. Khoe khoang

Thói quen chia sẻ về thành quả của bản thân có thể sẽ trở nên quá đáng nếu như liên tục nói về những câu chuyện bản thân, bất cứ khi nào, dù thời điểm đó không thích hợp. Điều đó không khiến cho họ trở nên tài giỏi hơn, mà ngược lại, trở thành kẻ hợm hĩnh, đáng ghét.

2. Đi làm muộn giờ

Sự chuyên nghiệp và đúng giờ là hai yếu tố luôn song hành ở trong một người nhân viên chuyên nghiệp và mẫu mực. Tuy nhiên, nếu như đi làm muộn giờ thường xuyên sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng với các đồng nghiệp của mình, những người đi làm đúng giờ và cống hiến hết mình vì công việc. Họ có thể còn đang phải làm việc thay cho sự chậm trễ của người đi muộn nữa.

3. Không sạch sẽ

Dù là bất cứ đâu, không gian sạch sẽ, thoáng mát sẽ là điều kiện làm việc tốt nhất. Rất nhiều hành động vô ý thức, thiếu vệ sinh có thể dẫn đến sự đánh giá của đồng nghiệp. Rửa tay không xả nước, vứt giấy rác bừa bãi, để lại 1 đống thức ăn bỏ đi trên bàn làm việc v.v. Những điều này tuyệt đối không thể nào “yêu thương” nổi.

4. Chuyện phàn nàn

Sự kêu ca, phàn nàn cũng là yếu tố đáng ghét mà rất nhiều người gặp phải ở nơi công sở. Khi đó, cảm giác khó chịu sẽ được xả từ người nói nhưng lại gây khó chịu cho người nghe. Dần dần, những thái độ khó chịu sẽ dẫn đến sự xa lánh của đồng nghiệp với “chuyên gia phàn nàn” mà thôi.

5. Luộm thuộm

Vẻ bề ngoài rất quan trọng khi làm việc. Bởi khi một người mặc “lệch tone kiểu cái bang” với không khí làm việc và những người đồng nghiệp của mình thì điều đó dường như tự kéo bạn ra khỏi tập thể.

Sếp sẽ nghĩ rằng anh ta nghĩ cái gì trong đầu mà lại ăn mặc như vậy? Đồng nghiệp sẽ thắc mắc người mặc có bị vấn đề gì hay không? Khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá công ty. Chắc chắn trong những buổi tiệc, đặc  biệt có người khách quan trọng, bạn cũng sẽ khó được đến dự hoặc thể thể vào với gu ăn mặc luộm thuộm. Chính vì điều này nên 1 người đó sẽ mất đi những cơ hội thân thiết với đồng nghiệp và bỏ lỡ cơ hội thăng tiến với những bước đệm suôn sẻ nhất.

Đừng quên theo dõi kỳ tiếp theo của bài viết trên chuyên mục Tin chuyên ngành bạn nhé!

Tags:
Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 1)
4.0 (710 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN