Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 2)

Câu chuyện về những tính cách đáng ghét nơi công sở tiếp tục với 5 tính cách sau đây. Bạn đã bao giờ gặp những đồng nghiệp như vậy hay chưa? Chắc chắn là cảm giác không hề thoải mái chút nào!!!

1. Ốm mãi chẳng khỏi

Rõ ràng là chuyện bệnh tật thì không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi môi trường làm việc sẽ có nhiều áp lực và lo lắng. Tuy nhiên, nếu như cứ ỉ lại vào việc bị ốm để lẩn tránh công việc cũng như cố tình không đi làm thì thật đáng ghét. Chắc chắn, người đó sẽ không bao giờ thăng tiến được.

2. Luôn tiêu cực

Có rất nhiều điều khiến cho một người thể hiện sự lo lắng của bản thân. Theo đó, một người không tập trung làm việc mà cứ chăm chăm kiểm tra điện thoại, cắn móng tay, đứng lên ngồi xuống không yên, liên miệng “chẹp chẹp”, kêu ca. Những điều này chắc chắn không thể cho thấy bản chất con người như thế nào, nhưng vô hình chung khiến cho mọi người xung quanh sốt ruột và khó chịu. Vậy thì chẳng nên chút nào!!! Nếu có những người đồng nghiệp như vậy, hãy trấn an họ và để họ ở xa bạn, để những suy nghĩ tiêu cực không bị ảnh hưởng đến bạn nhé!!!

3. Làm việc riêng trong hoạt động chung

Rất nhiều điều luật ngày nay nhắc đến việc bạn không thể làm cùng 1 lúc nhiều việc: nghe điện thoại khi lái xe. Điều đó đã chứng minh rằng không bao giờ là hiệu quả nếu con người làm 2 việc cùng lúc.

Tương tự như vậy thì việc nhắn tin bằng điện thoại di động, lướt những trang web không liên quan đến hoạt động chung, gửi email ngoài công việc, hay làm bất cứ việc riêng nào khác trong khi cuộc họp hay bất cứ hoạt động chung nào diễn ra, chắc chắn sẽ khiến người khác nhận ra bạn đang không tập trung.

4. Nói leo, ngắt lời

Những điều này chắc chắn không được khen ngợi khi ở nhà. Vậy thì tại sao ở cơ quan lại tiếp diễn điều đó? Chắc chắn việc làm này sẽ khiến cho người kia khó chịu và có cảm giác không thoải mái chút nào. Chính bởi lẽ đó cho nên hành động khiếm nhã đó chắc chắn sẽ làm cho người nói trở thành cái gai trong mắt sếp, và kẻ vô duyên trong mắt đồng nghiệp.

Thay đổi ngay nếu như bạn mắc những tính xấu trên, hoặc tránh ngay nếu như bạn chưa mắc phải chúng. Hơn bao giờ hết thời gian làm việc nơi công sở đến 8 tiếng mỗi ngày nên đồng nghiệp và sếp là những người gặp bạn nhiều nhất mỗi năm. Hãy cân nhắc điều này trước khi có bất kỳ hành động thiếu tế nhị nào nhé!!!

Và đừng quên theo dõi bài viết kỳ cuối của chúng tôi trong mục tin chuyên ngành nhé!!!

Tags:
Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 2)
4.9 (699 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN