Những yếu tố giúp giảm thiểu rủi ro cho nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng, ăn uống là một trong những lĩnh vực hứa hẹn khả năng sinh lời vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn lại không hề dễ dàng chút nào. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí kíp để làm cho nhà hàng của mình tránh được những rủi ro không đáng có

I. Bố trí không gian

Khu không gian chung

Một điều đáng chú ý là những nơi như nhà hàng, quán ăn, uống, số lượt người ra vào rất nhiều, bao gồma cả khách hàng, nhân viên, thậm chí quản lý cũng phải ra vào rất nhiều. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thiết kế nhà hàng của bạn đảm bảo đủ không gian cho việc đi lại, việc bưng bê thức ăn, đồ uống, cũng như di chuyển các chồng bát đĩa, cốc uống nước đã hết v.v. Điều này sẽ tránh khỏi đổ vỡ và giúp nhà hàng giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Khu nhà bếp

Khu nhà bếp cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình làm việc. Khi đó, các khu làm việc riêng biệt như: khu nấu, khu rửa, khu trang trí đồ ăn v.v. Hãy sắp xếp công việc các khu vực này để nhân viên làm việc không va chạm nhau.

Khu vực quầy bar

Khu vực quầy bar cũng cần được thiết kế một cách thông minh. Bởi vị trí của nó ở đâu cũng một phần phụ thuộc xem vị trí nhà hàng nữa. Khu vực quan trọng nhất là nơi để các đồ dễ vỡ: bình rượu, cốc, ly v.v. Các vị trí này cần ít người qua lại và bài trí logic để lấy các ly cốc, bình rượu dễ dàng. Đồng thời không gây đổ vỡ đáng tiếc khi các vật dễ vỡ chạm vào nhay và rơi “choang” xuống đất.

II.   Để các đồ vật ở chỗ dễ lấy, dễ tìm

Các công việc trong nhà hàng đều cần đến sự sắp xếp khoa học và thông minh. Bởi một khi cần đến chúng đều phải nhanh chóng để kịp thời có đồ ăn, đồ uống mang đến cho khách hàng. Mỗi một phút thời gian “chết” vì tìm đồ như vậy, chính là một phút thời lượng chế biến, trang trí đồ bị lấy đi. Càng nhanh bao nhiêu, càng hiệu quả bấy nhiêu.

Tốt nhất không nên để các đồ trên giá cao hoặc trong kho lộn xộn, không phân thứ tự, đánh số rõ ràng. Vừa khó cho việc tìm kiếm, vừa gây trở ngại khi tổng kết, chốt sổ sách cuối tháng.

Thêm một yếu tố quan trọng nữa là các nhân viên trong nhà hàng cần phải nắm một số quy tắc xử lý tình huống khẩn cấp như: cháy nổ, khách hàng bị thương, phát bệnh v.v. Hãy đảm bảo rằng mọi dụng cụ cho các quá trình xử lý tình huống trên: như bình chữa cháy, tủ thuốc, dụng cụ sơ cứu v.v đều được đặt tại những nơi có thể dễ dàng tìm ra được.  

Hy vọng các bí kíp mà chúng tôi chia sẻ sẽ phần nào giúp được các nhà hàng tránh tình huống rủi ro nhất. Đừng quên theo dõi những chia sẻ hữu ích tiếp theo trên hoteljob.vn bạn nhé!!!             

Tags:
Những yếu tố giúp giảm thiểu rủi ro cho nhà hàng
4.4 (634 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN