Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong kinh doanh khách sạn

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong kinh doanh khách sạn

 

Việc sử dụng các dịch vụ thuê ngoài - outsource đã được áp dụng trong hầu hết các doanh nghiệp. Kinh doanh khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Những dịch vụ được thuê ngoài nhiều nhất bao gồm: an ninh, giặt là, bảo trì- sửa chữa, công nghệ thông tin và thậm chí là cả F&B.

Bằng việc sử dụng những dịch vụ cung ứng sẵn có từ bên ngoài, các khách sạn sẽ không phải đầu tư quá nhiều để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm “trọn gói”, các tiện ích được tích hợp với nhau thành một hệ thống hoàn chỉnh. Nếu như lựa chọn được những công ty cho thuê có chất lượng tương ứng và áp dụng một cách đồng bộ khéo léo, các chủ khách sạn sẽ nhàn hơn rất nhiều và tiết kiệm được khoản khá lớn mà vẫn làm cho khách cảm thấy hài lòng.

Tại sao các khách sạn nên sử dụng các dịch vụ thuê ngoài (outsource)?

Không thể phủ nhận những lợi ích hiển nhiên từ việc outsource, có thể kể ra như sau:

  • Tiết kiệm chi phí: lương nhân viên và các khoản phí liên quan như bảo hiểm, phụ cấp cho người lao động.
  • Quản lý thời gian hiệu quả, không mất quá nhiều công sức trong vấn đề quản lý nhân sự, công việc hằng ngày đã có bên nhận thuê ngoài đảm trách nên chủ khách sạn có điều kiện tập trung công sức cải thiện và sáng tạo các dịch vụ của khách sạn để gia tăng sự hài lòng cho khách.
  • Đa dạng hóa dịch vụ cho khách sạn.

Và những nhược điểm…

Tuy nhiên, thuê ngoài cũng chứa đựng nhiều nhược điểm. Điều này cũng dễ hiểu bởi những gì “bên ngoài” tất nhiên sẽ khó quản lý và giám sát hơn. Dưới đây là một số mối nguy hại các chủ khách sạn cần cân nhắc trước khi sử dụng các dịch vụ bên ngoài:

  • Dịch vụ thuê ngoài không đáp ứng được đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Dẫn tới uy tín bị sụt giảm nếu như làm không tốt.
  • Nhân viên thuê ngoài không có động cơ để duy trì tiêu chuẩn khách sạn. Thường hay có tâm lý “làm cho xong việc” chứ không phải vì công việc ổn định hay cơ hội thăng tiến,.. Điều này dễ dẫn tới những hệ quả như không biết cách làm hài lòng khách hàng, thậm chí sẵn sàng nảy sinh xung đột nếu như có va chạm.
  • Nếu như thuê ngoài quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới văn hóa và tinh thần làm việc của các nhân viên khác. Không chỉ mất đoàn kết nội bộ, động cơ làm việc cũng sẽ bị chi phối bởi suy nghĩ không biết mình sẽ ở lại đến lúc nào,..
  • Nếu như lỗi lầm cho bên dịch vụ cho thuê bên ngoài gây ra thì người phải chịu trách nhiệm cuối cùng vẫn là khách sạn. Bởi một lí do đơn giản, khách hàng tới lưu trú tại khách sạn, sử dụng dịch vụ (họ cho là) của khách sạn và thanh toán với khách sạn. Tất nhiên, nếu như họ không hài lòng hoặc nhận được kết quả không như mong muốn thì đơn vị trước tiên phải xin lỗi và nhân trách nhiệm với khách trước tiên chính là khách sạn. Khách không phân biệt đâu là người của khách sạn đâu là người thuê ngoài mà chỉ cần biết dịch vụ khách sạn cung cấp có tốt hay không.
  • Khó khăn trong vấn đề quản lý nhân viên thuê ngoài bởi vấn đề quyền hạn.

Giải pháp cho các chủ khách sạn là gì?

Mặc dù mạo hiểm nhưng không thể phủ nhận những tiện ích và tầm quan trọng của các dịch vụ được thuê ngoài mang lại. Vậy làm thế nào để khai thác các nguồn lực bên ngoài một cách hiệu quả? Dưới đâu là một số lưu ý mà các nhà quản lý cần ghi nhớ khi quyết định sử dụng các dịch vụ bên ngoài:

  • Sử dụng những dịch vụ có chất lượng tương xứng với đẳng cấp khách sạn. Đảm bảo nguồn lực bên ngoài phải duy trì được tiêu chuẩn mà khách sạn đặt ra.
  • Thống nhất rõ ràng về quyền hạn của 2 bên. Không giao toàn bộ một bộ phận nào đó cho dịch vụ bên ngoài mà phải luôn có quản lý của khách sạn trực tiếp giám sát, lãnh đạo.
  • Thái độ làm việc là yếu tố quan trọng. Cần trao đổi về những quy tắc xử sự với khách hàng trước khi thuê
  • Thảo trước hợp đồng trách nhiệm nếu như có sự cố hay tai nạn xảy ra.
  • Không ủy quyền những bộ phận quan trọng chủ chốt hay điểm mạnh của khách sạn cho các dịch vụ bên ngoài làm.

​​Ms. Smile

Tags:
Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong kinh doanh khách sạn
4.5 (425 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN