Suất cơm của căng tin ký túc xá Đại học Quốc gia có dòi bò lúc nhúc

Trưa ngày 14/6, một số sinh viên thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ hình ảnh, video về phần cơm có dòi bò lúc nhúc lên group sinh viên của trường. Được biết phần cơm này vừa được bạn B.T.Q  mua từ một căng tin trong ký túc xá của trường Đại học Quốc gia.

Hoảng hồn với suất ăn có hàng chục con dòi đang ngọ nguậy

Những hình ảnh, video được T chia sẻ trong group sinh viên khiến người xem phải rùng mình ớn lạnh. Đặc biệt là các bạn sinh viên thường xuyên mua cơm tại căng tin trường mà T đã nêu tên.

Được biết T và một người bạn xuống mua cơm trưa tại căng tin. Đây là nơi mà T thường xuyên mua cơm kể từ ngày vào ở ký túc xá. Vừa ăn được mấy miếng thì T phát hiện có hàng chục con dòi bò lúc nhúc trong miếng cá chiên. Hoảng hồn, T đi móc họng cho ra hết cơm. Hai bạn ngồi bên cạnh cũng bỏ cơm, không thể ăn tiếp được nữa.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Dòi bò trên miếng chả cá

 

Sau khi video được đăng tải đã thu hút được hàng ngàn lượt quan tâm và chia sẻ. Các bạn sinh viên bên cạnh việc ớn lạnh thì tỏ ra bức xúc với việc làm thiếu trách nhiệm của căng tin. Không biết có bao nhiêu suất cơm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được bán ra cho sinh viên mỗi ngày. Một số bạn cho biết đã tận mắt chứng kiến nhà bếp của căng tin này. Từ đó không dám mua cơm ăn nữa.

Sinh viên của trường đang rất bức xúc và ái ngại. Ký túc xá không cho sinh viên nấu cơm, bắt buộc các bạn phải mua cơm từ căng tin hoặc hàng quán bên ngoài. Nhưng chính căng tin trong nhà trường còn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như vậy, liệu sinh viên có thể tin tưởng vào những nơi khác hay không?

Đóng cửa căng tin không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã đi kiểm tra thực tế căng tin trên ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên.

Ông An cho biết ban quản lý ký túc xá và ban quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra thức ăn của căn tin vào chiều ngày 14 – 6. Kết quả cho thấy những gì sinh viên phản ánh là đúng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, buộc nghỉ bán để có hướng xử lý tiếp theo. Ông cũng khẳng định ban quản lý ký túc luôn đứng về phía sinh viên. Chỉ cần sinh viên phản ánh những vấn đề mà họ gặp phải, ban quản lý sẽ lập tức vào cuộc.

Vệ sinh an toàn thực phẩm
Suất cơm chứa đầy dòi

 

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở nên ngày càng nóng trên các diễn đàn, mạng xã hội và từng gia đình. Chúng ta cần cẩn thận hơn khi mua và sử dụng thực phẩm. Căng tin nhà trường từ cấp mầm non, tiểu học đến đại học cần phải tuân thủ nghiêm túc các quy định mà nhà trường và cơ quan chức năng đã đề ra. Nhiều căng tin vẫn chưa làm tốt vấn đề này. Việc cung cấp thực phẩm bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường. Đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật theo quy định mới của chính phủ sẽ có hiệu lực trong tháng 7 tới.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhà hàng hàng, khách sạn, cần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình đối với độ an toàn của những thực phẩm mà mình cung cấp. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình, của khách hàng, hãy chung tay loại bỏ thực phẩm bẩn.

Tham khảo thêm các tin nóng về vệ sinh an toàn thực phẩm, việc làm nhà hàng, khách sạn trên Hoteljob.vn !

Ms.Smile

 

Tags:
Suất cơm của căng tin ký túc xá Đại học Quốc gia có dòi bò lúc nhúc
4.2 (102 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN