Thái Lan cho phép quan chức giới thiệu về du lịch tại quốc gia công tác

Tổng cục Thái Lan vừa công bố kế hoạch marketing cho năm 2017, theo đó các quan chức đang làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới được phép đứng ra giới thiệu về du lịch Thái Lan.

Thực hiện chiến lược du lịch trải nghiệm

Trong năm tới, mục tiêu của Thái Lan là chuyển hướng ngành công nghiệp du lịch bằng cách tạo cho du khách có những chuyến đi trải nghiệm độc đáo thay cho sự hài lòng như trước đây.

Để thực hiện được chiến lược, ông Yuthasak cùng một số du khách đã tới khu vực người Hoa ở Bangkok thưởng thức một vài món ăn truyền thống của Trung Quốc và trò chuyện với những gia đình ở đây để tìm hiểu nét văn hóa sau những món ăn.

du lịch Thái Lan
Thái Lan thực hiện trải nghiệm du lịch cho du khách

 

Theo ông Yuthasak, Tổng cục du lịch Thái Lan đã khuyến khích tất cả khách du lịch trong nước và khách du lịch quốc tế đến khám phá và tìm hiểu văn hóa của Thái Lan một cách sâu sắc và trải nghiệm hình thức du lịch mới tại đây.

Mục tiêu trong năm 2017, ngành du lịch Thái Lan sẽ tăng trưởng doanh thu 10%  đối với khách du lịch trong nước đạt 950 tỷ Baht (khoảng 27 tỉ USD) và 10% từ du khách quốc tế đạt 1980 tỷ Baht (53.7 tỉ USD).

Du lịch là một trong những ngành trụ cột trong nền kinh tế của Thái Lan, chiếm khoảng 10% GDP. Những năm gần đây, lượng du khách Trung Quốc tới du lịch ở Thái Lan tăng nhanh chóng, chiếm khoảng 30% lượng khách du lịch quốc tế. Tổng cục du lịch nước này cho biết, năm 2015 có khoảng 8 triệu khách du lịch Trung Quốc và đến năm 2016 sẽ tăng lên khoảng 10 triệu người.

Quan chức cũng trở thành chuyên viên marketing

Ngành du lịch Thái Lan đã thực hiện hình thức mới để quảng bá du lịch bằng cách mời các quan chức đang làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, đứng ra giới thiệu về du lịch Thái Lan tại nước họ đang công tác.

du lịch thái lan
Mỗi quan chức Thái Lan có thể là một nhân viên marketing cho ngành du lịch nước nhà

 

Từ đó, các quan chức làm việc tại 5 thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Côn Minh, Thành  Đô, Quảng Châu sẽ có chiến lược cụ thể để hướng nhóm du khách có thu nhập 60.000 USD/ năm đến với du lịch Thái Lan. Họ quảng bá bằng cách giới thiệu về việc Thái Lan đang đầu tư, thúc đẩy phát triển các dự án liên quan đến du lịch như xây dựngsân golf, nâng cao dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như cung cấp những tiện ích cá nhân như xe tự lái. Tuy nhiên, lần này Thái Lan đầu tư các dịch vụ dành cho nữ giới Trung Quốc nhiều hơn là nam giới.

 Còn với các nước Nhật Bản, Ý, Mỹ, Việt Nam và các nước Trung Đông, các quan chức dựa vào đặc điểm văn hóa của mỗi quốc gia để có cách giới thiệu cho phù hợp nhưng đều chung mục đích là hướng đến “phái nữ”. Ngoài ra, các du khách theo đạo Phật, doanh nhân trẻ, các gia đình hay các cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật đều có thể chọn Thái Lan làm điểm đến hấp dẫn.

Trong bài phát biểu, ông Yuthasak nhấn mạnh rằng chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp tư nhân cần có sự hợp tác lâu dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của ngành du lịch và đưa đất nước trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

Tuy có nhiều chiến lược và cách thức mới nhằm phát triển ngành công nghiệp du lịch, nhưng Thái Lan vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đăc biệt là vấn đề đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Năm 2016, đã có một vài vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra làm cho du khách nước ngoài tử nạn, chẳng hạn như tai nạn tàu cao tốc. Chính vì vậy, Tổng cục du lịch Thái Lan nhấn mạnh cần cải thiện tình hình an toàn an ninh du lịch nếu muốn hình ảnh Thái Lan “đẹp” hơn trong mắt du khách.

Cùng chia sẻ các tin tức và việc làm trong ngành du lịch với Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Thái Lan cho phép quan chức giới thiệu về du lịch tại quốc gia công tác
4.3 (773 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN