Những thương hiệu Việt nào đang de doạ Starbucks

Khảo sát gần đây nhất về các thị trường mà Starbucks đang phủ sóng cho thấy ở Việt Nam là nước duy nhất mà thương hiệu café nổi tiếng thế giới này không được ưa chuộng. Tại sao vậy?

Bằng chứng cho thấy Starbucks đang bị đe dọa tại Việt Nam

Có rất nhiều minh chứng cho thấy rằng Việt Nam thực sự không phải thị trường ưa chuộng Starbucks như những nước khác. Bằng chứng cho thấy là hãng này đã bị các thương hiệu phổ biến ở Việt Nam như Trung Nguyên, Highlands lấn át.

Thêm vào đó, khi bước vào Việt Nam và đặt chân vào Tp Hồ Chí Minh trước tiên, thương hiệu này đã vấp phải sự cạnh tranh trực tiếp với chuỗi café Phúc Long đã có từ rất lâu đời. Khi đó, Starbucks đầu tiên được đặt trụ sở tại một quán cà phê ở ngã tư Lý Tự Trọng, quận 1. Còn cách đó không xa chính là Phúc Long, vốn đã được đầu tư bày trí hiện đại, cùng tone màu xanh trắng nổi bật và có sự tương đồng với thói quen, nhu cầu và khả năng tiêu dùng của người Việt hơn rất nhiều. Chính bởi lẽ đó nên chuỗi café Phúc Long đã có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng Starbucks, mở thêm được rất nhiều những cửa hàng mới ở trung tâm thương mại, cũng như khu vực văn phòng.

Có thể thấy rằng, các thương hiệu Việt đang lấn át Starbucks trong việc cạnh tranh giành khách hàng tiềm năng.

Starbucks nói gì về điều này?

Tuy nhận thức được vấn đề này nhưng hiện tại, Starbucks vẫn đang cảm thấy tự tin rằng mình hoàn toàn có cơ hội hoạt động tốt ở Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, Alain Cany - chủ tịch Jardine Matheson - chủ sở hữu chuỗi nhượng quyền Starbucks tại Hong Kong đã khẳng định rằng: “Dù thị trường đồ ăn - thức uống tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh, 20 cửa hàng Starbucks tại Hà Nội và TP HCM vẫn đang hoạt động tốt. Chúng tôi dự định đến cuối năm nay sẽ tăng số cửa hàng trên cả nước lên 30.” Điều này chứng tỏ sự tự tin mà Starbucks đang có, đồng thời cũng khẳng định thêm về hoạt động sắp tới trong tương lai của mình

Nhận định về Starbucks tại Việt Nam

Xét trên khía cạnh thương hiệu thì Starbucks vẫn làm tốt với vai trò cung cấp cho các khách hàng thượng lưu ở Việt Nam. Dù có thể không may mắn với các đối thủ nội địa như Highlands. Trung Nguyên, Phúc Long, nhưng lợi thế về thương hiệu mang tầm thế giới của Starbucks chính là điểm mạnh nhất mà thương hiệu này có được, đồng thời cũng là một ẩn số trong tương lai với những bước đi mới tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, hãy cùng chờ xem Starbucks sẽ tiếp tục như thế nào trên con đường chinh phục khách hàng Việt Nam nhé!

Tags:
Những thương hiệu Việt nào đang de doạ Starbucks
4.7 (677 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN