Xử phạt khách sạn Quang Trung vì tự ý gắn sao

 

Sau khi nhận được thông tin tố giác của khách du lịch, Sở VH – TT – DL tỉnh Thanh Hóa đã thanh tra, mời chính quyền địa phương và lập biên bản xử phạt đối với khách sạn Quang Trung (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vì 2 hành vi: không niêm yết bảng giá và tự ý gắn sao trong khách sạn khi chưa có thẩm định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của nhà nước.

Liên quan đến vụ việc khách du lịch tố khách sạn đuổi đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn. Chiều 2/7, bà Hà Thị Thủy Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi với phóng viên và cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, bà đã cùng cán bộ thanh tra Sở đã trực tiếp xuống kiểm tra.

Theo như lời bà Thủy cho biết về việc khách du lịch đã tố khách sạn tự ý đã ngắt điện, đuổi khách vì chê cơm không ngon thì cần phải xác minh rõ ràng vì tất cả giao dịch đều bằng miệng không có chứng cứ cụ thể nên phải tiếp tục làm rõ.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, thanh tra Sở đã phát hiện khách sạn Quang Trung đã tự ý gắn biển khách sạn 3 sao khi chưa có thẩm định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của nhà nước và không niêm yết bảng giá.

Với 2 hành vi trên, Sở thanh tra đã lập biên bản xử phạt hành chính, mời chính quyền địa phương xuống làm chứng .Với lỗi vi phạm không niêm yết bảng giá khách sạn bị xử phạt 3 – 5 triệu và lỗi vi phạm tự ý gắn sao khách sạn bị xử phạt từ 15 – 20 triệu (theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính). Tuy nhiên chủ khách sạn chưa ký vào biên bản vi phạm. Sang tuần tới, Sở sẽ chính thức ra quyết định xử phạt hành chính.

khách sạn đuổi khách
Khách sạn Quang Trung tự ý gắn biển 3 sao

Trước đó, ngày 30/6 sau khi nhận được thông tin của du khách về tình trạng đuổi khách trước giờ trả phòng ở khách sạn Quang Trung và tự ý ngắt điện, điều hòa khi khách vẫn trong thời gian thuê, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VH – TT – DL Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm hành vi trên.

Trước hành động nhanh chóng và kịp thời của Sở VH – TT – DL Thanh Hóa, Tổng cục Du lịch đã hoan nghênh tinh thần làm việc và đồng tình với quan điểm nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì tiến hành mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, cần có chế tài xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo lợi ích và quyền lợi chính đáng cho khách du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thực hiện thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lí trên phương tiện thông tin đại chúng.

khách sạn đuổi khách
Nội dung tố cáo khách sạn Quang Trung của khách hàng đăng trên facebook cá nhân

 

Trước đó chúng tôi đã phản ánh tới bạn đọc về việc một đoàn khách du lịch với 30 người cùng cơ quan tại Hà Nội đăng ký nghỉ tại khách Quang Trung từ ngày 24 đến hết ngày 26/6 và đã đặt cọc 10 triệu đồng. Trong tin nhắn của người đại diện khách sạn với khách du lịch đã thỏa thuận, khách hàng đặt dùng bữa tối đơn giá 150 nghìn đồng/ người. Nếu khách hàng thấy ổn thì cả đoàn sẽ tiếp tục dùng cơm tại đây vào những bữa sau.

Tuy nhiên, sau bữa tối 24/6 đoàn khách cảm thấy đồ ăn không ngon miệng nên đã phản hồi lại với khách sạn và đưa ra quyết định không dùng cơm do khách sạn phục vụ nữa. Sau khi phản ứng của khách hàng, chủ khách sạn đã cắt điện, ngắt điều hòa và có hành vi đuổi khách vào sáng 25/6.

Hoteljob.vn sẽ tiếp tục thông tin khi sự việc được làm rõ. Hi vọng rằng các khách sạn sẽ luôn làm tốt những mục tiêu đề ra, phục vụ khách hàng tận tâm cũng tuân thủ đầy đủ các quy định của các cơ quan chức năng để không xảy ra những sự việc đáng tiếc ảnh hướng đến danh tiếng của khách sạn mình.

Ms. Smile

Tags:
Xử phạt khách sạn Quang Trung vì tự ý gắn sao
4.9 (329 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN