Trở thành đầu bếp khách sạn: bạn đã sẵn sàng?

Trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn lớn là điều thực sự tuyệt vời và đáng để ước mơ. Không chỉ cần đến kỹ năng điêu luyện cùng sự sáng tạo trong các món ăn, để có thể làm việc trong những căn bếp rộng lớn, sang trọng và đầy đủ tiện nghi, điều quan trọng không kém là bạn phải rất nhanh nhẹn, có khả năng xử lý các tình huống “trong vòng 1 nốt nhạc” và dựa vào các giác quan của mình để tạo ra các món ăn hoàn hảo.​​

Không thể phủ nhận rằng làm việc cùng các món ăn ngon, đẹp mắt là một nghề hấp dẫn vô cùng. Đối với những nhà hàng, đầu bếp có vai trò sống còn trong hoạt động kinh doanh, quyết định chất lượng hương vị của các món ăn cũng như khả năng quay lại của các thực khách. Một vị trí đầy quyền lực và có mức lương hấp dẫn như vậy chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ước ao.

Nhưng trước khi bạn xác đinh dấn thân vào công việc này, bạn cần phải nhận thức rõ ràng con đường bạn sắp đi không chỉ có những bữa ăn sang trọng và những món ăn ngon được trang trí tuyệt đẹp. Thực tế, những ai từng làm việc trong lĩnh vực này hàng năm trời cho biết rằng, họ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, thể lực trong khi theo đuổi đam mê với ngành ẩm thực. Dưới đây là một số vấn đề mà bạn sẽ phải đối mặt khi quyết định đi theo con đường đầu bếp chuyên nghiệp.

  • Các căn bếp đều có sàn nhà làm bằng xi măng hoặc lát gạch cứng, chúng có thể tạo áp lực lên chân và lưng, khiến bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.
  • Luôn tay luôn chân cả ngày là tính chất công việc của các đầu bếp, thông thường ngày làm việc sẽ kéo dài 8 – 12 tiếng mà không có quá nhiều thời gian được nghỉ giải lao.
  • Tiềm ẩn những nguy cơ bị thương bởi những lò nướng, chảo dầu nóng hay bình gas công suất lớn.​Các vấn đề về lưng là một trong những bệnh dễ gặp nhất của những ai làm trong lĩnh vực ẩm thực lâu năm, đây cũng là lí do khiến đây là một trong số những nghề có tuổi thọ không cao.
  • Trơn trượt, ngã là chuyện “thường ngày ở huyện” khi bạn phải liên tục di chuyển nhanh, đặc biệt là khi các sự cố tràn nước không thể làm sạch ngay lập tức.
  • Và tất nhiên, ngay cả khi kỹ năng sử dụng dao của bạn điêu luyện như thế nào đi chăng nữa thì việc gắn bó với món đồ sắc bén đó ngày qua ngày vẫn rất dễ làm bạn đổ máu.
  • Đầu bếp là một công việc rất căng thẳng, đặc biệt là trong những nhà hàng hay khách sạn lớn. Rất nhiều đầu bếp và quản lý thường có xu hướng khá bảo thủ trong cách điều hành của mình. Áp lực cùng với sự bận rộn có thể khiến mâu thuẫn nảy sinh bất cứ lúc nào.

Tất nhiên không có nghề nào là được trải hoa hồng, tất cả những thành quả, danh tiếng mà bạn nhận được đều do sự nỗ lực của bạn mà ra. Để đạt được thành công và được mọi người công nhận, các đầu bếp phải trải qua quá trình “thử lửa” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, những người có tình yêu nghề lớn nhất, kiễn nhẫn nhất mới có thể vượt qua mọi khó khăn và trở thành người chiến thắng.

⇒ Bạn muốn tìm việc làm bếp khách sạn? Truy cập ngay Hoteljob.vn

Xem thêm: Một ngày làm việc của đầu bếp chuyên nghiệp

Tags:
Trở thành đầu bếp khách sạn: bạn đã sẵn sàng?
4.5 (385 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN