Một ngày làm việc của đầu bếp chuyên nghiệp

Một ngày làm việc của đầu bếp chuyên nghiệp

Một trong những điều tuyệt vời nhất của việc trở thành đầu bếp là bạn sẽ không bao giờ phải lặp hai ngày làm việc giống hệt nhau. Những người đầu bếp làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là vị trí bếp trưởng hay chủ nhà hàng được tự do sáng tạo thực đơn mỗi ngày.

Tuy nhiên, trong hầu hết thời gian làm việc, họ sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ chính của một đầu bếp như sau:

  • Lên thực đơn: những đầu bếp có thể lập một menu mới, bổ sung hoặc điều chỉnh thực đơn dựa vào những nguyên liệu tươi ngon có sẵn. Khả năng nhạy bén đề sử dụng những thức ăn, đặc sản theo mùa là yếu tố quan trọng làm nên sự đặc sắc, hấp dẫn của mỗi  thực đơn.
  • Lắng nghe, tiếp nhận phản hồi từ khách hàng: có thể nói đầu bếp có vị trí “ngôi sao” trong một nhà hàng. Đây là người tạo ra các loại hương vị, và hầu như các khách hàng thường dành cho những “ngôi sao” này những lời khen ngợi và cả những lời phàn nàn.Song song với rèn luyện kỹ năng bản thân, việc tiếp thu những góp ý của khách hàng sẽ là động lực thúc đẩy sự nghiệp tiến xa nhanh chóng.
  • Giám sát : Điều này đặc biệt đúng đối với các bếp trưởng. Trong mỗi gian bếp nhà hàng có rất nhiều những vị trí như bếp phó, các phụ bếp, rửa bát, phục vụ, bartender, nhân viên giao hàng, nhân viên phụ trách đưa order,…Không chỉ phải đưa tất cả các bộ phận vào hoạt động chuyên nghiệp, một đầu bếp còn phải sẵn sàng làm bất cứ nhiệm vị nào kể trên trong những tình huống cấp bách.
  • Nấu ăn – nhiệm vụ cổ điển: bếp trưởng là những người không ngại nhúng tay vào việc làm bếp. Có thể họ không cần làm từ những công đoạn đầu tiên như chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu mà thường sẽ lao thẳng vào việc làm cho món ăn trông đẹp mắt - và có hương vị hoàn hảo.
  • Điều hành kinh doanh: Nếu bạn đang sở hữu một nhà hàng riêng, bạn sẽ có rất nhiều giấy tờ cần giải quyết ở trên bàn làm việc của bạn. Các vấn đề như nhân sự, kế toán, các loại giấy phép và thư từ có thể lấy đi một nửa thời gian của bạn, làm bạn bị “xa cách” với đồ ăn hơn cả tưởng tượng của bạn.

Đi học các khóa học chuyên nghiệp về ẩm thực là ước mơ đối với những ai sắp bước vào nghề. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ rằng, trở thành đầu bếp là để được nấu ăn nhiều hơn. Đây là một công việc đa diện, đòi hỏi rất nhiều yếu tố như kỹ năng, sự kiên nhẫn, trình độ chuyên môn và trên hết và tình yêu với nghề. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tự tin ứng tuyển việc làm bếp khách sạn mới nhất trên Hoteljob.vn - trang thông tin việc làm nhà hàng- khách sạn, du lịch lớn nhất Việt Nam nhé!

Xem thêm: Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

Hoteljob.vn

Tags:
Một ngày làm việc của đầu bếp chuyên nghiệp
4.0 (410 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN