Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

10. Nigella Lawson

Vượt xa cả ranh giới nhà bếp, Nigella Lawson còn khiến công chúng nhớ đến mình trong vai trò một nhà báo, nhà phê bình sách và nhân vật truyền hình. Ngoài ra, cô còn là tác giả của các  cuốn sách nổi tiếng như ‘‘How to eat”, cuốn sách bán dc hơn 300.000 bản ngay từ lần đầu ra mắt năm 1998 và “How To Be A Domestic Goddess”. Cuốn sach đưa cô tới danh hiệu tác giả Anh xuất sắc nhất năm 2000.

Nigella nổi tiếng là mẫu phụ nữ độc lập và cứng rắn, cô được đặc biệt nể trọng khi tuyên bố chỉ cần …gian bếp khi ly hôn với người chồng tỉ phú. Nigella Lawson được mệnh danh là “nữ hoàng bếp núc’ của Anh. Thế nhưng, những món ăn và phong cách ẩm thực của cô lại mang nét bình dị gần gũi, trái ngược lại với tính tỉ mỉ, cầu toàn của đa số các đầu bếp khác.

Nigella đảm nhận vai trò chủ xị của nhiều chương trình ẩm thực được nhiều người yêu thích, được phát sóng trên những kênh như BBC, Food network. Cô là chủ sở hữu của công ty sản xuất dụng cụ nhà bếp nổi tiếng Living Kitchen, tính đến năm 2015 tổng giá trị tài sản của Nigella ước tính khoảng 15 triệu đô.(khoảng 337 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

9. Paula Deen

Paula Deen là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Bà đã viết được tới 14 cuốn sách dạy nấu ăn. Năm 1991, cửa hàng đầu tiên của bà ra đời với tên Lady. 5 năm sau, để hợp thức hóa mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh của bà và các con trai, nhà hàng được đổi tên thành Lady and Sons. Tiếp tục chuối thành công của mình, năm 2008 nhà hàng Paula Deen Buffet chính thức được ra đời và có mặt trong Walmart chỉ một năm sau đó.

Giống như Nigella Lawson, Paula Deen cũng có rất nhiều chương trình truyền hình của riêng mình trên kênh ẩm thực nổi tiếng Food Network. Tài sản của Paula được tính vào khoảng 16 triệu đô (xấp xỉ 360 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

8. Mario batali

Là đống sở hữu của  các cửa hàng tại Las Vegas, Los Angeles, New York và Singapore, Hồng Kông,. Anh trở thành đầu bếp chính tại nhà hàng Four Seasons Biltmore Hotel ở Santa Barbara ở tuổi 27. Anh đã mở nhà hàng đầu tiên của mình - Po, một nhà hàng nổi tiếng ở NewYork để khẳn định tài năng và sự thành công của mình.

Nhà hàng của Mario đã nhân được đánh giá 4 sao của New York Times, và trở thành nhà hàng Ý đầu tiên được 4 sao sau 40 năm. Khối tài sản của Mario được ước tính vào khoảng 25 triệu đô.(khoảng 561 tỉ đồng)

 

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

7. Ina Garten

Thừa nhận bị ảnh hưởng bởi phong cách nấu nướng của Julie Child. Ina Garten không hề được đào tạo qua các trường lớp chính quy mà chỉ tự học qua sách báo. Nhắc đến Ina, không thể không nhắc đến chương trình trứ danh The Barefoot Contessa, chương trình giúp định vị hình ảnh của Ina trên kênh Food Network. Đây cũng là tên của hàng kinh doanh thực phẩm dành cho người sành ăn của Ina. Tổng tài sản của Ina Garten ước tính vào khoảng 44 triệu đô.(988 tỉ đồng)

​    ​

6.  Emeril Lagasse

Trải qua thời gian dài rèn luyện tại trường ẩm thực Johnson and Wales có thời gian làm bếp trưởng  tại cửa hàng Dunfey, Hyannis Resort. Tài năng của Emeril chính thức nở rộ khi ông trở thành bếp trưởng taij Cung điện Commander, New Orleans.

Tài năng của Emeril đã đưa ông trở thành chủ xị của các chương trình ẩm thực nổi tiếng như Emeril Live và Emeril’s Esssence. Tài sản của Emeril vào khoảng 50 triệu đô.(1122,5 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

5. Rachael Ray

Không chỉ viết sách và chủ xị của các chương trình truyền hình, Rachael Ray thậm chí còn có một tạp chí riêng của mình mang tên Everyday With Rachael Ray, ra mắt vào năm 2006.

Công thức nấu ăn của Rachael thường đơn giản và có thể hoàn thành trong vòng 30 phút. Các chương trình truyền hình của cô đã 3 lần được trao giải Daytime Emmy. Rachael đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 75 triệu đô (1684 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

4.  Wolfgang Puck

 Wolfgang Puck  là một trong những đầu bếp được tôn kính và nể trọng nhất trên thế giới.  Không chỉ là đầu bếp, ông còn thành công trong vai trò chủ nhà hàng, nhà văn và diễn viên.

Được bồi đắp tình yêu với ẩm thực qua những chiếc bánh ngọt của mẹ, tính đến nay Wolfgang đã sở hữu cho riêng mình hàng chục nhà hàng và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng. Tài sản của Wolfgang Puck rơi vào khoảng 75 triệu đô(1684 tỉ đồng).

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

3. Gordon Ramsay

Có lẽ tất cả lời giới thiệu đều là thừa thãi với người đàn ôn này. Cả thế giới biết đến sự khó tính, nóng nảy thậm chí cáu bẳn của ông ở các gian bếp trong các chương trình truyền hình nổi tiếng nhất như Master Chef, Hell Kitchen, Kitchen Nightmares Ramsay và The F Word.

Người đàn ông Scotlan với 15 ngôi sao Michelin là ông chủ của cửa hàng cùng tên dẫn đầu nước Anh trong 8 năm liên tiếp. Người đàn ông nóng nảy này đang sở hữu tài sản khổng lồ với tổng giá trị khoảng 175 triệu đô.(3930 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

2.  Paul Bocuse

 Paul Bocuse là đầu bếp người Pháp sở hữu  nhà hàng Auberge du Pont de Collonges, là một trong số ít nhà hàng London đạt 3 sao lặp lại. Ông đã dành toàn bộ những năm tháng sự nghiệp của mình để nhấn mạnh  tầm quan trọng của việc sử dụng các loại rau củ tươi trong chế biến thức ăn. Ông cũng là tác giả của món soup nấm, một trong những món ăn nổi danh và được yêu thích tại nhà hàng Auberge du Pont de Collonges.

Paul được coi là biểu tượng của ẩm thực Pháp thời kỳ hiện đại. Khối tài sản của ông được ước tính vào khoảng 185 triệu đô.(4153 tỉ đồng)

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

1.  Jamie Oliver

Thật bất ngờ khi người đứng đầu danh sách này lại là đầu bếp có tuổi đời trẻ nhất. Jamie Oliver sinh năm 1975, ở tuổi đời của mình anh đã khiến cả thế giới phải hâm mộ bởi không chỉ xuất bản sách và chương trình dạy nấu ăn mang thương hiệu riêng, anh còn khởi xướng chiến dịch mang đầy tính nhân văn ‘Feed me better’ vào năm 2005. Với mục đich tốt đẹp, nâng cao nhận cho các học sinh tại Anh lựa chọn thực phẩm lành mạnh đồng thời cắt giảm đồ ăn vặt để nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh về tim mạch và béo phì.

Giá trị tài sản của Jamie Oliver được ước tính lên tới khoảng 400 triệu đô (khoảng 8980 tỉ đồng). Chưa hết, người đàn ông tài ba này còn chứng tỏ tài năng thiên bẩm của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Công ty Jamie Oliver Holdings Ltd của Oliver với số chứng khoản niêm yết trên tờ The Sunday Times đã vinh danh anh trở thành người Anh giàu nhất dưới 30 tuổi.

Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015

​Hàng nghìn cơ hội việc làm bếp đang đợi bạn tại Hoteljob.vn

Hoteljob.vn

Tags: Toplist
Top 10 đầu bếp giàu có nhất thế giới năm 2015
4.3 (553 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN