Trượt tuyết ở… sa mạc Sahara

Chuyện này nghe có vẻ vô lý nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Ngày 20/1, tại thị trấn Ain Sefra (Algeria), tuyết rơi dày cả mét khiến người dân và du khách vô cùng thích thú.

Được mệnh danh là sa mạc nóng nhất thế giới thế nhưng trận tuyết rơi hôm qua được ghi nhận là lần thứ ba xảy ra ở sa mạc này. Lần đầu tiên tuyết rơi ở Sahara là vào năm 1979, trong vòng 30 phút. Lần thứ hai là dịp trước Giáng sinh 2016, tuyết rơi trong vòng 1 ngày khiến những cồn cát của sa mạc này phủ một màu trắng xóa.

Nhiếp ảnh gia Sekkouri Kamel cho biết: “Tuyết bắt đầu rơi từ khoảng 1h30 phút sáng 20/1, tôi không thể tưởng tượng được lại có nhiều tuyết như thế này, có nơi đã sâu cả một mét.”

Cả thị trấn Ain Sefra được bao phủ bởi lớp tuyết dày

Tuyết rơi dày như thế này khiến người dân và du khách vô cùng thích thú, nhiều người đã rủ nhau lên sa mạc để trượt tuyết. Tuy nhiên, trận tuyết rơi dày kỷ lục này cũng khiến giao thông thông ở thị trấn Ain Sefra bị ảnh hưởng, nhiều xe cộ không thể di chuyển được.

Nằm cách mực nước biển 1.000m, thị trấn Ain Sefra của Algeria - bao quanh là dãy núi Atlas, được biết đến là cửa ngõ ra vào sa mạc Sahara. Sa mạc nóng nhất thế giới này trải rộng khắp khu vực Bắc Phi, nơi đây đã từng nhiều lần thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Các nhà khoa học thế giới dự báo, có khả năng 15.000 năm nữa, sa mạc Sahara sẽ được phủ xanh.

Ms.Smile

Ảnh nguồn: Zineddine Hashas/Geoff Robinson Photography

Tags:
Trượt tuyết ở… sa mạc Sahara
4.0 (430 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN