Bản mô tả công việc tổ trưởng tổ hành lý khách sạn

Tổ trưởng tổ hành lý (Bell Captain) là vị trí chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động của bộ phận hành lý khách sạn. Vậy bạn có biết tổ trưởng tổ hành lý đảm nhiệm những công việc gì? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

Bản mô tả công việc tổ trưởng tổ hành lý khách sạn

Ảnh nguồn Internet

► Bản mô tả công việc tổ trưởng tổ hành lý

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
Quản lý, điều phối hoạt động bộ phận hành lý
  • Phân chia ca làm việc cho nhân viên trong bộ phận.
  • Đảm bảo nhân viên làm việc với đồng phục chỉnh tề, đúng thời gian quy định.
  • Điều phối hoạt động vận chuyển hành lý cho khách một theo tiêu chí an toàn, nhanh chóng.
  • Điều phối xe khách sạn, taxi một cách hợp lý.
  • Quản lý việc lưu giữ hành lý, nhận và chuyển thư, bưu kiện, fax… cho khách lưu trú.
  • Hỗ trợ việc phục vụ khách VIP, khách thường xuyên, khách công ty, khách đoàn.
  • Giữ liên lạc với đại diện trực khách sạn tại sân bay để nắm thời gian đón, tiễn khách VIP và thông báo với giám sát lễ tân hoặc trưởng bộ phận lễ tân chuẩn bị các hoạt động đón khách VIP.
Giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách
  • Ghi nhận các yêu cầu đặc biệt của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện để đáp ứng tốt nhất sự mong đợi của khách.
  • Hỗ trợ các nhân viên Bellman giải quyết các phàn nàn của khách một cách tốt nhất và lưu lại nội dung trong sổ ghi chép để hướng dẫn nhân viên cách xử lý khi gặp tình huống tương tự.
  • Nếu tổ trưởng tổ hành lý không xử lý được các phàn nàn của khách thì phảo báo cho giám sát lễ tân hoặc FOM hỗ trợ giải quyết.

Bạn muốn xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên Bellman

Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên
  • Tổ chức triển khai các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
  • Đảm bảo các khóa đào tạo được tổ chức có hiệu quả và làm báo cáo kết quả trình lên cấp trên.
  • Trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới theo nghiệp vụ tiêu chuẩn của khách sạn.
Các công việc khác
  • Hỗ trợ cung cấp bản đồ địa phương, thông tin du lịch, các dịch vụ của khách sạn… cho khách lưu trú.
  • Hỗ trợ khách xác nhận thông tin chuyến bay, đặt vé, thay đổi giờ bay.
  • Thường xuyên kiểm tra kho hành lý, đảm bảo các dụng cụ được sắp xếp gọn gàng.
  • Thông báo cho các bộ phận liên quan khi phát hiện đồ hư hỏng, không sử dụng được.
  • Đảm bảo có đủ lượng báo, tạp chí cần thiết tại giá đặt tại quầy Concierge.
  • Cảnh giác với các đối tượng khả nghi, tình huống bất thường và báo ngay bộ phận an ninh xử lý.
  • Hỗ trợ các nhân viên bộ phận lễ tân trong trường hợp cần thiết.
  • Tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ của khách sạn, hiệp hội…
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận FO.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với các nhân viên trong bộ phận và các bộ phận khác trong khách sạn.
  • Làm các báo cáo theo quy định của khách sạn hoặc theo yêu cầu của cấp trên.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

 

Xem thêm: Tiếng Anh cho nhân viên Bellman khách sạn

Ms.Smile

Tags:
Bản mô tả công việc tổ trưởng tổ hành lý khách sạn
4.9 (799 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN