Bản mô tả công việc nhân viên Bellman

Bellman là nhân viên vận chuyển hành lý cho khách đến lưu trú tại khách sạn. Ngoài nhiệm vụ chính đó, Bellman còn thực hiện nhiều công việc hỗ trợ khác. Hoteljob.vn xin chia sẻ bản mô tả chi tiết công việc của vị trí này để các bạn tham khảo.

bản mô tả công việc nhân viên bellman

 Bạn có biết bellman trong khách sạn phải làm những công việc gì?

Bản mô tả công việc nhân viên Bellman

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể

Chào đón khách

  • Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
  • Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn 
  • Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần

Mang vác hành lý giúp khách

  • Sau khi khách đã hoàn tất thủ tục check-in, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý đến phòng đã đặt
  • Xác nhận số lượng và tình trạng hàng lý với khách, trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát
  • Thực hiện hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách được biết theo tiêu chuẩn khách sạn
  • Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
  • Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.
  • Hỗ trợ mang vác những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu.

Tham khảo thêm: CV MẪU DÀNH CHO VỊ TRÍ NHÂN VIÊN HÀNH LÝ - BELLMAN

Hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại khu vực sảnh

  • Chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại sảnh khi khách yêu cầu bao gồm: giúp khách gọi taxi, chỉ dẫn đường đi, các thông tin về địa phương, điểm du lịch, địa chỉ ăn ngon, khu vui chơi, ...
  • Nắm rõ các sản phẩm dịch vụ của khách sạn để tư vấn cho khách nếu cần
  • Chịu trách nhiệm nhận và chuyển phát bưu kiện, fax, tin nhắn, thư,... đến phòng cho khách, đảm bảo vận chuyển trong thời gian nhanh nhất; đồng thời ghi chép rõ ràng vào sổ nhật ký làm việc và yêu cầu khách ký xác nhận
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng trong suốt thời gian khách lưu trú

Các công việc khác

  • Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn ngăn nắp, sạch sẽ và sẵn sàng phục vụ khách
  • Kiểm tra và thường xuyên thêm mới lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy Concierge
  • Có ý thức bảo quản tài sản của khách sạn, báo ngay cho bộ phận liên quan nếu phát hiện tình trạng hư hỏng của trang thiết bị hay các vật dụng không sử dụng được
  • Cảnh giác trước những tình huống bất thường, các đối tượng khả nghi; báo và phối hợp với bộ phận an ninh để xử lý khi cần
  • Luôn tuân thủ nội quy khách sạn, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong bộ phận FO và các bộ phận khác
  • Tham gia họp bộ phận bell hoặc FO khi được yêu cầu
  • Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đề ra
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Tổ trưởng tổ hành lý hay Giám sát Lễ tân

Mức lương nhân viên Bellman

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương hiện nay của nhân viên Bellman dao động trong khoảng từ 4 - 8 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào quy mô khách sạn, khối lượng công việc và tiêu chuẩn đầu vào tại mỗi nơi; mức lương này chưa bao gồm service charge và các khoản tip-thưởng khác của khách.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc, Bellman phải là người có sức khỏe tốt, khả năng giao tiếp tốt (ưu tiên giao tiếp thành thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh), tinh thần trách nhiệm cao, thái độ năng nổ, nhiệt tình, trung thực và chịu được áp lực công việc cao. Từ vị trí nhân viên bellman, nếu đáp ứng các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc cần thiết, bạn có thể được đề bạt lên làm trưởng ca, trợ lý bộ phận, trưởng bộ phận bell. Nếu trình độ chuyên môn, ngoại ngữ tốt bạn có thể chuyển sang làm lễ tân hoặc các bộ phận khác.

Bạn có thể Tìm việc làm Bellman khách sạn trên toàn quốc theo: Danh sách việc làm Bellman

Ms. Smile

Bản mô tả công việc nhân viên Bellman
4.5 (645 đánh giá)