Cháy phòng khách sạn dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua

 

Ngày 29 - 4 mọi người đều trở nên nô nức, vội vàng hơn bao giờ hết. Ai cũng có những dự định của riêng mình. Nhiều người bắt đầu chuyến hành trình về thăm quê cho những ngày nghỉ lễ dài. Đây cũng là dịp để nhiều gia đình và các top bạn tổ chức đi du lịch, xả hơi sau những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên do lượng du khách đi du lịch trong dịp này tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường gây nên tình trạng quá tải, việc đi lại cũng trở nên rất khó khăn và mệt mỏi. Vì vậy nếu bạn chuẩn bị đi du lịch trong những ngày tới hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt và có vài phương án dự phòng khi xẩy ra sự cố ngoài ý muốn nhé.

Cháy phòng khách sạn, nhà nghỉ.

Nếu bạn chưa đặt được phòng khách sạn, nhà nghỉ cho dịp lễ này. E rằng sẽ rất khó tìm được một phòng nghỉ ưng ý trong những ngày tới. Theo thông tin chúng tôi nhận được, tại thành phố Đà Lạt từ các khách sạn 1 sao đến 5 sao không còn một phòng trống nào. Tại khu vực Hàm Tiến – Múi Né đã phải từ chối những khách đặt phòng vào 30-4 và 1-5. Những địa điểm du lịch lân cận cũng được đặt kín phòng từ 10 ngày trước.

cháy phòng khách sạn
Các khách sạn ở Đà Lạt đã hết sạch phòng.

 

Các tour du lịch vào dịp lễ lần này đều tăng giá từ 15 % đến 20 % nhưng lượng khách đặt tour vẫn cực kỳ đông, các khách sạn không thể đáp ứng nổi nhu cầu của du khách. Theo bà Nguyễn Thụy Hoàng Vy, Phó Giám đốc Công ty Sao Mai (tỉnh Bình Thuận), công ty đã cháy tour cách đây một tháng.

Đặt biệt năm nay tại tỉnh Phú Yên đang thu hút nhiều khách du lịch sau khi bộ phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ra rạp. Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Phú Yên du khách đến tỉnh trong 3 ngày qua đã tăng nhanh chóng.

Mặt khác nhiều du khách đặt tour du lịch đi đến các tỉnh miền Trung hủy đặt tour do lo sợ nước biển ô nhiễm làm tăng lượng du khách đến với các địa điểm du lịch khác trong cả nước.

Tận dụng cơ hội, nâng giá phòng lên cao chót vót !

Năm nào cũng đến mùa du lịch cao điểm thì du khách lại phản ánh chuyện bị chặt chém khi sử dụng các phương tiện di chuyển, thuê phòng khách sạn hay ăn uống tại các nhà hàng. Theo Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Thuận, giá phòng khách sạn chỉ tăng từ 10 % đến 15 %. Nhưng theo tìm hiểu của phóng viên thì giá phòng tăng cao hơn rất nhiều. Giá phòng cao gấp 2 đến gấp 3 lần so với mức giá bình thường.

khách sạn cháy phòng
Các khách sạn ở thành phố Phan Thiết đã được đặt hết phòng từ 10 ngày trước

 

Các khách sạn ở Đà Lạt tại khu Hòa Bình, đường Ba Tháng Hai, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng…giá phòng cũng tăng cao chóng mặt. Phòng đơn trong ngày thường chỉ có giá từ 150.000 - 300.000 đồng /1 phòng thì dịp lễ này đã lên mức 600.000 - 800.000 đồng/ 1 phòng. Còn phòng đôi từ 200.000 – 400.000 đồng/ 1 phòng cũng đẩy lên 1,2 đến 1,7 triệu đồng/ 1 phòng. Dù với giá cao như vậy nhưng tất cả các phòng ở các khách sạn đều đã kín khách đặt.

Nhưng theo một số thông tin ngoài lề mà phóng viên tìm hiểu được thì một số khách sạn vẫn còn khoảng 10 % phòng trống. Tuy nhiên khách sạn luôn báo hết để chờ những khách lẻ chưa đặt được phòng đến thời điểm thích hợp sẽ đẩy giá lên cao hơn nữa.

Cho dù các khách sạn tùy ý đẩy giá phòng lên cao, sai phạm so với quy định của nhà nước. Nhưng các cơ quan chức năng vẫn trả lời chưa phát hiện ra sai phạm nào. Còn du khách vẫn chịu những mức giá thuê cao chót vót. Một số tỉnh đã thông báo các số điện thoại, đường dây nóng để du khách có thể phản ánh những trường hợp chèo kéo, chặt chém, đe dọa du khách.

Ms: Smile

Tags:
Cháy phòng khách sạn dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua
4.1 (501 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN