“Chuyến tàu mãn nhiệm” của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hiếm có một chính trị gia cấp cao nào trên thế giới lại chọn tàu lửa làm phương tiện để đi làm như Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Buổi lễ nhậm chức của Tân tổng thống Donald Trump kết thúc cũng là lúc hai vợ chồng Joe Biden cùng lên “chuyến tàu mãn nhiệm” trở về nhà, kết thúc hành trình 44 năm đi làm bằng tàu lửa.

Trong suốt 36 năm làm thượng nghị sĩ, 8 năm làm Phó Tổng thống dưới thời Barack Obama, đều đặn mỗi ngày đi làm, Joe Biden đều lên chuyến tàu từ Delaware đến thủ đô Washington D.C mà không cần xe công vụ. Truyền thông Mỹ ước tính, trong suốt 44 năm làm chính trị gia, Joe Biden đã hơn 8.200 chuyến tàu lửa.

 “Trên mỗi chuyến tàu đêm trở về nhà, tôi thích ngồi nhìn những cửa sổ lấp lánh ánh đèn và nghĩ – chuyện gì đang gì ra xảy ra trên bàn ăn trong những ngôi nhà đó, họ đang nghĩ gì, điều họ lo lắng là gì?…” – Joe Biden chia sẻ với CNN.

Người cha của gia đình

Không phải ngẫu nhiên mà Joe Biden lại chọn tàu lửa để đi làm, điều này xuất phát từ thảm kịch gia đình của vị Cựu phó Tổng thống này. Dịp Giáng sinh năm 1972, vợ và ba con của Biden khi đang đi mua sắm thì bị tai nạn. Không may là vợ và con gái út 1 tuổi của ông đã không thể qua khỏi, 2 con trai cũng bị thương nặng. Đây thực sự là một cú sốc quá lớn đối với Joe Biden. Thế nhưng vẫn còn đó là hai đứa con trai đang cần bàn tay chăm sóc của một người cha: “Bằng cách tập trung vào con cái, tôi đã tìm thấy sự cứu rỗi.” 

Hai con trai của ông là Hunter và Beau lúc ấy chỉ mới 3 – 4 tuổi đã phải nằm viện mấy tháng trời để điều trị chấn thương. Ngày mà Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào Thượng viện cũng được tổ chức ở bệnh viện để ông tiện chăm sóc con.

Dù nhà cách khá xa nơi làm việc nhưng Joe Biden vẫn không chuyển đến Washington sinh sống mà quyết định dành 3 giờ mỗi ngày để đi làm, về nhà và được “chúc các con ngủ ngon mỗi đêm và hôn chúng vào buổi sáng hôm sau…”

Phó Tổng thống của nhân dân

Ở Joe Biden, người ta cảm nhận được sự giản dị, thân thiện, gần gũi. Những tưởng khi nhậm chức Phó Tổng thống Mỹ vào năm 2009, Biden sẽ sử dụng xe công vụ để đi làm, thế nhưng, ông vẫn không bỏ được thói quen ấy. Ông vẫn cứ đều đặn đi làm bằng tàu lửa.

Hình ảnh của Joe Biden càng trở nên mẫu mực hơn khi email “Bổn phận gia đình” của ông được đăng tải trên mạng xã hội. Ông mong muốn nhân viên của mình phải sống có trách nhiệm với gia đình: “Tôi không mong muốn hay yêu cầu bất cứ ai trong số các bạn bỏ lỡ hoặc phải hy sinh bổn phận đối với gia đình vì lí do công việc.”

Ngoài công việc, ông và Tổng thống Barack Obama có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết. Năm 2015, khi biết tin ông Biden định bán nhà để chữa bệnh ung thư não cho con trai thứ hai, ông Obama đã ngỏ lời giúp đỡ cho Biden: “Đừng bán căn nhà ấy. Hứa với tôi là anh sẽ không bán căn nhà đó nhé. Tôi sẽ cho anh mượn tiền, cần hay không là tuỳ anh nhưng tôi vẫn sẽ đưa anh tiền. Joe”. Thế nhưng, con trai thứ hai của Biden đã không thể qua khỏi và qua đời vào tháng 5/2015 nên số tiền mà Obama cho mượn đã được hoàn trả.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 55 của cựu Tổng thống Obama, Joe Biden đã tự tay làm một chiếc vòng tay tình bạn tặng Obama với lời nhắn: “Chúc mừng sinh nhật thứ 55, Barack! Một người anh em, một người bạn gắn bó suốt đời của tôi”.

“Chuyến tàu mãn nhiệm” của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Chuyến tàu trở về nhà ngày 21/1 của ông Joe Biden và vợ là Jill Biden cũng là “chuyến tàu mãn nhiệm”, kết thúc hành trình 44 năm đi làm bằng tàu lửa của một vị chính trị gia được nhiều người dân Mỹ kính trọng. Chuyến tàu này cũng là lần đầu tiên ông dùng tên thật để đi vì thông thường ông sử dụng vé không tên để đảm bảo an ninh.

Cảm kích trước hành trình 44 năm đi tàu lửa của ông Biden, công ty đường sắt quốc gia Amtrak đã quyết định đổi tên nhà ga Wilmington thành Joseph R. Biden Jr. Railroad Station.

Kết thúc “chuyến tàu mãn nhiệm”, Joe Biden đã cười rất tươi khi bước xuống nhà ga được đặt theo chính tên ông. Joe Biden trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của rất nhiều bạn bè, người thân. Biden chia sẻ: “Đó là một vòng tròn. Trở về Delaware, những người mà tôi mang nợ. Và tôi thực sự mang ơn họ”.

Ms.Smile

(Theo Trithucvn.net)

Tags:
“Chuyến tàu mãn nhiệm” của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden
4.9 (909 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN