Vụ dìu xe khách ở Bảo Lộc: sẽ công bằng hơn nếu…

Câu chuyện tài xế xe tải Phan Văn Bắc dũng cảm dìu xe khách bị mất thắng tránh tai nạn thảm khốc ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) hôm ngày 6/9 đã khiến nhiều người nể phục. Hành động nghĩa hiệp này làm chúng ta thấy cuộc đời còn biết bao người tốt và lắm thay điều kỳ diệu. Nhưng sẽ công bằng hơn nếu… chúng ta cũng dành một lời cảm ơn tài xế xe khách Phan Duy Toàn.

Dù xe khách đang mất thắng nhưng để tiếp cận được vào đuôi xe tải của anh Bắc một cách an toàn thì người tài xế Toàn cũng phải là một lái xe “có nghề” và dũng cảm không kém. Trong tình huống một bên là núi cao và một bên là vực sâu như vậy, lái xe Toàn đã vô cùng bình tĩnh lựa chọn vị trí và thời điểm để tựa vào xe tải sao cho xe phía trước không bị mất kiểm soát, có thể dẫn đến lật nhào cả hai xe.

Ảnh nguồn Internet

Anh Phan Duy Toàn (41 tuổi, tài xế xe khách mất thắng BKS 53N-2824) chia sẻ: “Khi tôi nhận được tín hiệu trợ giúp của tài xế xe tải đang chạy phía trước, cũng là lúc xe khách đang lao với tốc độ cao qua một đoạn đường thẳng trên đèo. Tận dụng đoạn đường thẳng, tôi đánh tay lái cho bên phụ đầu xe tông vào đuôi xe tải. Cú tông mạnh khiến đẩy người tôi văng ra phía sau như muốn bung khỏi ghế lái.

Lúc đó, nhiều hành khách nháo nhào vì sợ hãi, nhưng tôi đã cố động viên hành khách để họ an tâm. Trong suốt quãng đường được xe tải “dìu”, vì xe khách không thể tắt máy nên tôi cố bẻ lái bám vào đuôi xe tải để xe khách tự trôi. Khi tới chân đèo, được xe tải lai dắt vào bãi đất trống dừng lại thì tôi và hành khách trên xe mới thở phào nhẹ nhõm và biết mình đã thoát chết trong gang tấc”.  

Lúc ấy thì hai tài xế chẳng nói với nhau câu nào, chẳng có thời gian để bàn tính bài toán động lực học, chính sự quyết đoán và dũng cảm đã giúp họ làm được điều kì diệu.

Ms.Smile

Tags:
Vụ dìu xe khách ở Bảo Lộc: sẽ công bằng hơn nếu…
4.1 (561 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN