Cư dân mạng phẫn nộ với hành động đập chết hải cẩu ở Bình Thuận

Sự việc một chú hải cẩu thân thiện thường lên bờ chơi đùa với người dân ở khu vực biển Đồi Dương (Thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận) bị đánh chết đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2016, chú hải cẩu này xuất hiện ở vùng biển Đồi Dương. Hải cẩu nặng khoảng 50kg, dài hơn 1m, trên lưng bám đầy rong biển, thường lên bờ vào trưa nắng và nằm phơi mình trên cát. Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền người dân không được có hành động xâm hại chú hải cẩu này.

Việc xuất hiện của chú hải cẩu này khiến người dân ghé thăm bãi biển này rất thích thú, nhất là trẻ em. Hải cẩu tỏ ra rất thân thiện với mọi người xung quanh, khi người dân vỗ tay khuyến khích, chú làm trò, tỏ vẻ thích thú và bò đến gần người dân hơn. Tuy nhiên, nhiều người tỏ vẻ không ưa chú hải cẩu này vì nó hay ăn trộm cá và làm rách lưới của ngư dân.

Thế nhưng, mới đây, khi hình ảnh chú hải cẩu này bị người dân đánh chết với phần đầu bết máu được lan truyền trên mạng khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Hàng nghìn ý kiến bình luận đã tỏ ra vô cùng bức xúc với hành động dã man trên. Hoteljob.vn xin trích lại một số ý kiến của độc giả khi hay tin về sự việc này.

“Dã man quá! Dù sao cũng là con vật thân thiện mà. Biển cả không phải của riêng con người mà chúng ta phải biết chia sẻ với các loài động vật biển. Đối với con vật mà đã dã man như vậy thì thử hỏi họ làm sao có lòng trắc ẩn và có thể cũng sẽ đối xử với đồng loại của mình y như vậy.”

“Con hải cẩu này ở xứ lạnh, xuất hiện ở đây là chắc chắn bị lạc, hơn nữa cá biển miền Trung chết sạch, nó đói thì nó mò vào kiếm ăn, mà nó còn làm trò cho người ta tiêu khiển nữa. Không cho nó ăn thì đuổi nó đi thôi, có cần ra tay độc ác vậy không? Mà nó ăn vài ba con cá bộ nhiều lắm hay sao, trong khi đại dương cho con người hàng trăm tấn cá mỗi năm. Cướp môi trường sống của nó, cướp thức ăn của nó, giờ quay sang tàn sát nó.

Nó thân thiện với con người, nó làm trò cho con người vui, xong rồi giờ quay sang giết nó. Nó bị lạc bầy côi cút một mình đã đủ đáng thương lắm rồi. Nghĩ mà tức tưởi dùm cho con hải cẩu…”

“Không thể hiểu nổi, với cái dáng nằm đáng yêu thế kia, không có sức chống cự mà bọn người kia có thể đập em ấy như thế. Thật dã man, cứ tưởng như mình có quyền tước đi mạng sống của một thứ gì đó, hay bất cứ ai. Em ấy đáng yêu quá mà, ăn cá cũng kiếm ăn chứ có ăn hết của ông bà người đó đó để lại đâu. Cá là thiên nhiên, ai tới trước thì ăn thôi, đi giành giựt cá với một chú hải cẩu chỉ biết ăn cá, không biết làm hại ai. Thật là tàn nhẫn”.

Trích: FB Việt Khánh

 Trích: FB Việt Khánh

Ảnh chế của cư dân mạng (Nguồn: ThăngFly)

“Họ không nghĩ nếu như người thân trong gia đình họ cũng bị người ta đánh như thế, trong lòng họ sẽ ra sao. Động vật tuy không nói chuyện được nhưng nó cũng biết nghĩ mà, nó cũng biết vui buồn, cũng biết đau chứ. Mình bị đứt tay nhẹ cũng thấy đau rồi, huống chi là 1 loài vật không thể chống cự, lại bị đánh chết. Mất hết cả tính người.”

“Biển Việt Nam bây giờ chỗ nào cũng giăng lưới chằng chịt, mấy em hải cẩu lỡ dính vào lưới gây rách lưới là tai nạn, sao đổ thừa nó hay phá lưới? Ngay cả đổ thừa cũng đã thấy ác rồi nói chi là giết nó…”

“Không hiểu sao có thể xuống tay với nó được nhỉ, nó có khác gì 1 đứa con nít đâu... Nó cứ tưởng con người thân thiện chơi với nó... Hết cá heo bị đập chết, bò bị chặt chân vì ăn rau, trâu bị xẻ thịt khi bị xe đụng, giờ tới hải cẩu, tụi nó có làm hại gì ai đâu cơ chứ???”

“Giá như chính quyền nên tìm cách bảo tồn nó. Nó dạn người như thế này thì đưa về khu bảo tồn hay sở thú cũng được. Dù gì nó cũng có cái nhà để ở. Người nào ra tay tàn bạo như vậy thì sớm muộn gì cũng nhận quả báo…”

Ms.Smile

Tags:
Cư dân mạng phẫn nộ với hành động đập chết hải cẩu ở Bình Thuận
4.7 (647 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN