Kinh doanh nhà hàng – Bài học từ cô gái bán mì mà thành triệu phú

Câu chuyện về cô gái Suzana chắc chắn sẽ làm cho không ít người giật mình, thán phục. Cùng tìm hiểu xem cô “triệu phú thầm lặng” này đã trở nên thành công như thế nào:

Dám từ bỏ - Dám thử

Suzana là một sinh viên ngành ngân hàng. Cô tốt nghiệp xong cũng như bao bạn bè khác được vào làm việc cho một ngân hàng địa phương, với đồng lương ít ỏi, nhưng khối lượng công việc lại khổng lồ. Ngày nào cô gái cũng phải vật lộn với đống giấy tờ, sổ sách, quá mệt mỏi, cô quyết định nghỉ việc.

Khi cô nghỉ việc cũng là lúc cô “đầu quân” cho một người khách hàng trước đây của mình, trở thành người bán hàng chợ đêm cũng với bà khách đó. Công việc bán hàng tưởng chừng như ít ỏi đó lại có thể giúp bà chủ thu được một số tiền không nhỏ, mua oto riêng và rất nhiều tiền tiết kiệm hàng tháng. Suzana đã thực sự thay đổi cuộc đời mình với quyết định đó.

Không chỉ bán hàng ở chợ đêm làm cô vô cùng yêu thích, và việc thu được số lãi rất lớn từ việc bán hàng ăn khiến cô càng hứng thú hơn. Và cô đã có quyết định của riêng mình.

Hành trình từ cô phụ việc trở thành triệu phú

Suzana bắt đầu thuê địa điểm bán hàng tại khu chợ đó và dành ra 5 tối mỗi tuần để bán hàng. Những món ăn của cô cũng khá đơn giản nhưng tài ăn nói nhẹ nhàng, dễ chịu, cộng thêm khả năng nấu ăn đầy nhanh nhẹn, cô đã thu hút được rất nhiều lượt khách ghé thăm.

Mỗi ngày cô bán được số lượng lớn, đến 100 hay 150 lượt hàng. Dần dần, số lượng ngày càng tăng, khiến cô thổi bay mệt mỏi, sẵn sàng lao vào cuộc, chiến đấu tiếp.

Tuy nhiên, câu chuyện vui chưa kết thúc. Một người hàng xóm thấy vậy liền về kể cho mẹ cô rằng cô đã nghỉ làm việc ngân hàng để ra chợ bán thức ăn. Bà mẹ chắc chắn không thể đồng ý việc này, khi mà số tiền ăn học bao lâu nay cuối cùng lại để cô phải bán hàng chợ đêm vất vả.

Tuy nhiên, không lùi bước vì sự cấm cản của mẹ, cô quyết tâm dù nhiều lần bị dọa từ mặt, đuổi đi v.v

Sau 3 tháng, những cố gắng của cô được đền đáp, số tiền cô tiết kiệm được bằng mấy năm làm việc tại nhà hàng. Sau một năm, số tiền cô dành dụm được đã sử dụng để mở nhà máy sản xuất mỳ, khiến cho rất nhiều người có thêm công việc, thêm thu nhập, mà chính gia đình cô cũng phải thú nhận rằng những suy nghĩ ban đầu là sai lầm.

Lời kết

Câu chuyện về cô gái dám nghĩ dám làm giống như một câu chuyện cổ tích với nhiều người. Sở dĩ họ cho rằng như vậy là bởi họ không thực dự dám dứt bỏ hiện tại, e dè, sĩ diện, khiến cho tương lai bị cản trở. Hãy tự tin lên vì còn lao động chân chính tức là bạn chẳng hổ thẹn gì với đời. Hãy hết mình để được hưởng “trái ngọt” thật sớm bạn nhé!

Tags:
Kinh doanh nhà hàng – Bài học từ cô gái bán mì mà thành triệu phú
4.6 (466 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN