Top nghề hot tại nhà hàng, khách sạn

Nhu cầu ẩm thực, nghỉ ngơi hay du lịch đang được mọi người chú trọng, kéo theo nhân lực cho nhóm công việc thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Với các cơ hội nghề nghiệp, nhóm nghề này là lựa chọn phù hợp cho những teen thật sự muốn theo đuổi.

Bạn đang có hứng thú với những công việc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn? Cùng điểm qua một số nghề đang hot tại nhà hàng khách sạn trong bài viết sau đây của chúng tôi.

1. Đầu bếp chuyên nghiệp

Nhiều người có thể cho rằng những công việc liên quan đến bếp núc, khéo léo chỉ hợp với phụ nữ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm các bạn nhé! Thực tế có rất nhiều đầu bếp nam trong nghề và còn gặt hái được rất nhiều thành công nữa.

Tuy nhiên để đạt được những điều đó, cũng không hề dễ dàng gì. Nghề này đòi hỏi nhiều kỹ năng, vị giác phong phú và khiếu thẩm mỹ, vì thực khách không chỉ ăn bằng miệng mà còn bằng mắt nữa. Người học sẽ có rất nhiều chương trình học để lựa chọn như: Kỹ thuật chế biến món ăn Việt, Món ăn châu Á, Món ăn Âu-Mỹ, Kỹ thuật chế biến các món tráng miệng v.v. Thường thì họ chỉ tập trung vào một kỹ thuật món ăn nhất định để phát triển khả năng mạnh và nhanh hơn.

2.  Thợ làm bánh

Là một nghề trong nhóm ngành nấu ăn, nhưng làm bánh hoàn toàn tách biệt khỏi khu vực dành cho các đầu bếp, và hầu như các nhà hàng, khách sạn hiện nay đều đang đầu tư cho một “bếp bánh” hoành tráng. Những người học làm bánh thường được tìm hiểu về nhiều cách làm bánh khác nhau: bánh cổ truyền Việt, bánh Việt hiện đại, bánh Âu và cách trang trí bánh… Các khóa học cũng cung cấp kiến thức về cân bằng dinh dưỡng, độ ngọt, vị béo của từng loại bánh. Từ đó chế biến ra những chiếc bánh đẹp và ngon miệng.

3.  Bartender

Bartender hiện nay đang rất “hot” trong nhóm ngành nhà hàng – khách sạn, khi mà đôi khi người ta quan tâm phần nhìn nhiều hơn là việc thưởng thức các sản phẩm. Làm một bartender, bạn sẽ được cách pha chế nhiều loại đồ uống khác nhau: Pha chế trà và cà phê, pha chế các loại nước ép và sinh tố trái cây, thức uống dành cho tiệc, pha chế thức uống châu Á – châu Âu, nghệ thuật trang trí và kỹ năng trình diễn.

Hiện nay, nhu cầu về bartender đang tăng nhanh nhưng số lượng bartender có tay nghề và tự tin biểu diễn chưa nhiều. Tinh tế, tỉ mỉ và nhiều thử thách, bartender đang chờ đợi các bạn nhiều đam mê và sẵn sàng chịu khổ luyện.

Còn bạn, bạn yêu thích công việc nào trong những nghề này??? Bạn thấy mình có thực sự phù hợp với những yêu cầu của công việc đó hay không? Mọi cơ hội tốt đều có thể gọi tên bạn nếu như bạn luôn cố gắng hết mình nhé!

Chúc các bạn thành công.

Tags:
Top nghề hot tại nhà hàng, khách sạn
4.1 (221 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN