8 xu hướng công nghệ đỉnh cao giúp kinh doanh nhà hàng trở nên dễ dàng

Ngành công nghiệp F&B liên tục đổi mới, đặc biệt là khi nhu cầu của khách hàng thay đổi. Bở vậy  cập nhật công nghệ mới là hoàn toàn cần thiết cho bất kỳ nhà hàng nào muốn thành công. Dưới đây là 9 xu hướng công nghệ nhà hàng mới nhất có thể bạn quan tâm.

9 xu hướng công nghệ đỉnh cao giúp kinh doanh nhà hàng trở nên dễ dàng

Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ giúp nhà hàng cải thiện dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xã hội mà còn là phương tiện để cạnh tranh, tạo chỗ đứng cho mình trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống  phát triển như vũ bão.

1. Hệ thống POS dựa trên đám mây

Hệ thống POS dựa trên đám mây là một trong những xu hướng công nghệ nhà hàng chính cần lưu ý và đây là những hệ thống bán điểm, sử dụng công nghệ đám mây để triển khai và lưu trữ dữ liệu. Các hệ thống dựa trên đám mây được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba trên mô hình phần mềm dưới dạng dịch vụ và các hệ thống có thể được truy cập từ xa, sử dụng nhiều thiết bị hỗ trợ internet. 

Trong đó, có một số công nghệ tiêu biểu như:

- Hệ thống POS màn hình cảm ứng

Hệ thống POS màn hình cảm ứng cho phép người dùng chọn các tùy chọn khác nhau bằng cách chạm vào màn hình. POS bán hàng cảm ứng giúp việc thao tác của thu ngân nhanh chóng và thuận tiện hơn.Từ đó giúp tăng hiệu suất bán hàng, cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

- Ki-ốt tự đặt hàng (POS)

Các ki-ốt tự đặt hàng là một phần ngày càng phổ biến của công nghệ nhà hàng, cho phép khách hàng đặt đồ ăn của họ bằng cách sử dụng điểm đặt hàng tự phục vụ. Các giải pháp như vậy có thể làm giảm nhu cầu về nhân viên phục vụ, đồng thời cho phép khách hàng dễ dàng tùy chỉnh đơn đặt hàng và thanh toán cho thực phẩm trước khi nhận bữa ăn. Điều này đã trở thành một xu hướng công nghệ nhà hàng đặc biệt phổ biến trong các nhà hàng thức ăn nhanh và nhà hàng cung cấp dịch vụ mang đi.

- Hệ thống POS cầm tay

Hệ thống POS cầm tay là thiết bị công nghệ nhà hàng thật sự hữu ích.  Nó cho phép nhân viên mang thiết bị đến từng bàn và xử lý thanh toán ở đó.

2. Màn hình hiển thị kỹ thuật số cho nhà bếp

Một công nghệ nhằm cải thiện độ chính xác và hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng có thể kể đến là màn hình hiển thị kỹ thuật số tại nhà bếp. Với những lợi thế kỹ thuật số, màn hình này có thể được kết nối trực tiếp với các hệ thống điểm bán hàng. Do đó, các đơn đặt hàng có thể được thực hiện để tự động xuất hiện trên màn hình sau khi chúng đã được xử lý. 

Màn hình hiển thị này có những ưu điểm vượt trội so với các đơn đặt hàng viết tay và vé in. Ngoài ra, thông tin có thể được hiển thị đầy đủ hơn hơn bao gồm từng đơn đặt hàng, dịch vụ hoặc thời gian giao hàng và dữ liệu hàng tồn kho.

3. Chatbot nhà hàng

Chatbot nhà hàng là một đại diện cho thấy ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đối với kinh doanh nhà hàng. Chatbot nhà hàng có thể được sử dụng để tự động hóa một loạt các dịch vụ khách hàng như: Đặt bàn, đặt đồ ăn, trò chuyện hỗ trợ khách hàng.

Việc ứng dụng công nghệ chatbot trong kinh doanh nhà hàng giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc; hỗ trợ nhà hàng bán thêm và quảng bá các ưu đãi đặc biệt; ngoài ra còn giúp theo dõi, quản lý hình ảnh danh tiếng của nhà hàng. 

Chatbot và xu thế của các khách sạn trong thời đại công nghiệp 4.0 

4.  Thanh toán không tiếp xúc

Nhiều nhà hàng đang hướng tới việc không dùng tiền mặt trong thanh toán hoặc cố gắng cung cấp cho khách hàng càng nhiều tùy chọn thanh toán càng tốt. Do đó, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành một giải pháp công nghệ nhà hàng thiết yếu, cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc ví di động.

Thanh toán không tiếp xúc có một số ưu điểm chính: Quá trình  xử lý nhanh hơn nhiều so với thanh toán bằng tiền mặt thông thường, lợi ích về bảo mật và minh bạch. Ngoài ra, lợi thế về vệ sinh khi sử dụng phương thức này cũng trở nên nổi bật hơn sau đại dịch Covid-19 xảy ra .

5. Áp dụng mã QR 

Những người quản lý nhà hàng và khách sạn cũng đang sử dụng mã QR cho nhiều mục đích hơn. Chẳng hạn, đối với nhà hàng đó là cho phép khách hàng đặt món từ thực đơn nhà hàng. Tại đây, mã QR hướng khách hàng đến một trang trên trang web của nhà hàng. Qua đó họ có thể dễ dàng đặt món mà không cần phải chờ đợi nhân viên nhà hàng nhận đơn đặt hàng của họ. Mã QR cũng có khả năng được sử dụng để thanh toán hoặc để truy cập chương trình ưu đãi.

9 xu hướng công nghệ đỉnh cao giúp kinh doanh nhà hàng trở nên dễ dàng

6. Menu thực tế tăng cường

Menu là công cụ không thể thiếu trong kinh doanh ẩm thực. Và việc ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường vào menu giúp cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào hình ảnh ba chiều của từng món ăn, sau đó được kết nối với hệ thống đặt hàng và hệ thống POS.

Menu thực tế tăng cường mang lại những ưu thế như:

- Tùy chọn trình bày Menu dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

- Hiển thị được hình ảnh 3D chân thật, chi tiết và đẹp mắt tất cả các món ăn.

- Khách hàng xem song song hình ảnh và ghi chú thành phần, nguyên liệu, calories… cùng những thông tin đặc biệt mà nhà hàng muốn gửi đến thực khách.

- Có thể biết được thông tin minh bạch quy trình chế biến.

- Xem qua các nhận xét, cảm nhận và đánh giá về món từ các khách hàng trước.

- Khách hàng chọn lựa và tiếp cận trực tiếp, rõ ràng với Menu. Điều này hỗ trợ rất nhiều vào những giờ cao điểm đông khách, cũng như tiết kiệm chi trả cho nhân lực của nhà hàng. 

7. Giải pháp đặt hàng trực tuyến

Mặc dù ngành công nghiệp nhà hàng nổi trội bởi khả năng cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ, tuy nhiên đại dịch COVID-19 và những thay đổi xã hội khác đã thay đổi phần nào điều này. Cũng từ đó, ngày càng nhiều nhà hàng dựa vào dịch vụ mang đi, dịch vụ giao hàng của riêng họ và các dịch vụ của bên thứ ba để cung cấp dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến.

8. Theo dõi hàng tồn kho kỹ thuật số

Hệ thống theo dõi hàng tồn kho điện tử hoặc kỹ thuật số đang trở thành một phần quan trọng của công nghệ nhà hàng. Nó cho phép các doanh nghiệp liên tục theo dõi mức tồn kho và đặt nguồn hàng mới vào thời điểm tốt nhất có thể, đồng thời xác định các xu hướng có liên quan, chẳng hạn như thời điểm nhu cầu tăng và thời điểm nhu cầu giảm.

Tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cải thiện kết quả tài chính. Các hệ thống kỹ thuật số có thể được đồng bộ hóa với các hệ thống POS, để thông tin hàng tồn kho luôn được cập nhật và chính xác và cảnh báo đến người dùng khi nguồn hàng trong quá trình cạn kiệt.

Hé lộ 4 yếu tố chính trong quản lý doanh thu nhà hàng 

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
8 xu hướng công nghệ đỉnh cao giúp kinh doanh nhà hàng trở nên dễ dàng
4.0 (910 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN