Chatbot và xu thế của các khách sạn trong thời đại công nghiệp 4.0

Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo dần xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có ngành khách sạn. Việc sử dụng chatbot để tương tác với khách hàng dường như đang trở thành xu thế mới của các khách sạn trong thời đại số hóa.

Chatbot và xu thế của các khách sạn trong thời đại công nghiệp 4.0

Ảnh nguồn Internet

Trước khi tìm hiểu về xu thế này, bạn cần phải biết “Chatbot là gì?”

Chatbot là hình thức chat tự động, thay vì có một người phụ trách trả lời các câu hỏi của khách hàng thì sẽ có 1 “Chatbot” đảm nhận nhiệm vụ này. Chatbot sẽ sử dụng hệ thống dữ liệu có sẵn để tương tác trả lời “ngay lập tức” các câu hỏi của khách hàng.

Chatbot có thể được ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, tuy nhiên với sự hỗ trợ miễn phí của Facebook, chatbot qua nền tảng này đang được sử dụng phổ biến.

Một số khách sạn tại Việt Nam cũng đang dần xây dựng chatbot riêng. Mới đây, khách sạn Shri Villa & Residence tại Đà Nẵng cũng đã ứng dụng chatbot vào nền tảng tin nhắn Fanpage của khách sạn. Nếu cần biết những thông tin về địa chỉ khách sạn, loại phòng, đặt phòng, các dịch vụ, tiện ích đi kèm,… bạn chỉ cần chat trực tiếp với chatbot của Fanpage và câu trả lời bạn nhận được là chưa đến 3 giây sau. Bạn có thể thử tương tác với chatbot của khách sạn này: Tại đây

Không dừng lại ở đó, chatbot còn cung cấp thông tin về những địa điểm tham quan du lịch của địa phương, tình hình thời tiết hay thậm chí là xử lý tình huống, giải quyết các khiếu nại của khách hàng…

Giao diện chatbot Facebook của khách sạn Shri Villa & Residence (Ảnh nguồn Facebook)

Vì sao khách sạn nên sử dụng Chatbot Facebook?

  • Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi hiện có đến 2 tỷ người đang sử dụng Facebook, 53% khách hàng có khả năng đặt phòng qua hình thức nhắn tin trực tiếp, 56% khách hàng thích nhắn tin hơn là gọi điện thoại đến bộ phận chăm sóc khách hàng.
  • Chatbot tạo nên phong cách giao tiếp - ứng xử thân thiện hơn khi trả lời từng khách hàng và giúp họ có cảm giác được chăm sóc, tôn trọng ngay trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ của khách sạn.
  • Xây dựng hồ sơ khách hàng: với khả năng lưu trữ hệ thống tin nhắn, chatbot sẽ giúp các khách sạn xây dựng hồ sơ khách hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Qua đó, giúp khách sạn cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và làm gia tăng yếu tố trung thành của khách hàng đối với khách sạn.
  • Nâng tầm thương hiệu khách sạn: việc ứng dụng công nghệ chatbot vào trong nền tảng tin nhắn Fanpage là một điều mới mẻ với các khách sạn, vì vậy việc nắm bắt xu thế, tiên phong trong lĩnh vực này sẽ khiến khách sạn của bạn trở nên khác biệt và chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng hình thức chatbot này là một bước ngoặt lớn trong giao tiếp, chăm sóc khách hàng khi nó cắt đứt sự chậm trễ vẫn thường xảy ra với phương pháp truyền thống. Cùng 1 lúc, người quản trị Fanpage không thể trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức nhưng suốt khung thời gian 24/7, chatbot hoàn toàn có thể làm được điều này, qua đó giảm tải khối lượng công việc của nhân viên quản trị. Điều đặc biệt là chatbot được tích hợp hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau nên có thể chat với khách hàng đến từ nhiều quốc gia và được xem như là một "Quản trị viên đa ngôn ngữ".

Bằng cách cung cấp một hình thức truyền thông tự nhiên và tức thời như thế này, dịch vụ khách hàng của các khách sạn sẽ được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, khách sạn cũng sẽ không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào tìm đến mình chỉ vì sự chậm trễ. Với sự cải tiến để ngày càng thú vị và thông minh hơn, chatbot hứa hẹn sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ giao tiếp và chăm sóc khách hàng không thể thiếu của các khách sạn trong tương lai gần.

Chi phí tạo lập 1 chat bot riêng cho khách sạn hiện nay chỉ vào khoảng 5 triệu đồng tùy quy mô và yêu cầu. Ngoài ra, phí quản lý hàng tháng cũng rất thấp, chỉ từ 699.000 đến hơn 900.000 đồng. 

► Khách sạn, resort cần tư vấn thông tin hoặc muốn sở hữu Chatbot Facebook cho đơn vị mình, vui lòng liên hệ:

- Hotline: 091 424 0330

- Email: digitalmarketing@santavietnam.com

► XEM DEMO & BẢNG GIÁ DỊCH VỤ CHATBOT TẠI ĐÂY

Xem thêm: Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong ngành khách sạn

Ms.Smile

Tags:
Chatbot và xu thế của các khách sạn trong thời đại công nghiệp 4.0
4.1 (481 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN