Bà lão bị mời ra khỏi ngân hàng…vì rút ít tiền

 

Một nhân viên ngân hàng đang tất bật với những giao dịch ở cuối giờ làm việc thì một khách hàng đưa cho cô tờ giấy lĩnh tiền ghi số tiền là 500 ngàn đồng. Cô ngước nhìn vị khách. Đó là một bà lão, ăn mặc giản dị.

Cô thoáng khó chịu, lạnh lùng trả lại tờ giấy lĩnh tiền và trả lời: :“Có 500.000 thôi ạ! Bà đã có thẻ ATM rồi nên bà có thể đi ra ngoài rút bằng thẻ ATM được mà!”.

Bà lão thắc mắc: “Tại sao lại phải thế?”

Cô nhân viên đáp: “Có 500.000 thôi ạ! Bà đã có thẻ ATM rồi nên bà có thể đi ra ngoài rút bằng thẻ ATM được mà!”

Bà lão vẫn ngỏ ý muốn được rút tiền vì bà đã điền giấy lĩnh tiền và chờ đợi một thời gian. Lúc này cô nhân viên giao dịch của ngân hàng gần như hết kiên nhẫn trả lời bà lão: “Đây là quy định, bà không còn việc gì thì mời bà ra ngoài ạ, đằng sau còn rất nhiều người xếp hàng.”

Lúc này bà lão không còn thắc mắc. Bà im lặng cầm tờ giấy lĩnh tiền mà cô nhân viên đã trả lại và viết thêm một tờ giấy lĩnh tiền khác. Sau đó bà quay trở lại quầy giao dịch và nói với cô nhân viên đã từ chối cho bà rút 500.000 đồng: “Cô cho tôi rút toàn bộ số tiền trong tài khoản của tôi ra nhé, cảm ơn cô!”

Lúc này cô nhân viên thoáng nhìn qua số tiền được điền trên giấy. Cô liền thay đổi sắc mặt và lúng túng nói: “Bà ơi, bà muốn rút hết 20 tỷ ạ? Ngân hàng hiện tại tiền mặt không đủ từng này! Với lại rút số tiền nhiều như vậy thông thường khách phải báo trước ạ!”

Bà lão vẫn bình tĩnh hỏi lại: “Vậy tôi có thể rút tối đa được bao nhiêu?

Nhân viên giao dịch trả lời: “Bà có thể rút từ 500 triệu trở xuống ạ!”

Bà lão nói: “Cảm ơn cô! Vậy cô cho tôi rút 500 triệu cũng được!”

Sau khi làm đủ thủ tục, cô nhân viên trao cho bà lão đủ 500 triệu đồng. Bất ngờ bà lão rút một tờ 500.000 từ một cọc tiền và bảo: “Cô giúp tôi gửi lại 499,5 triệu, Tôi chỉ muốn rút 500 nghìn để thanh toán tiền mua hàng còn thiếu ở siêu thị bên đối diện kia thôi. Cảm ơn cô!”

Lúc này cô nhân viên ngân hàng có chút bất ngờ, nhưng đành ngậm ngùi thực hiện theo yêu cầu của khách hàng mà không thể nói thêm bất cứ lời nào.

nhân viên ngân hàng
Nhân viên ngân hàng bất ngờ khi bà lão yêu cầu rút hết 20 tỷ ( Ảnh mang tính chất minh họa)

 

Bài họ về thái độ coi thường khách hàng !

Vẫn rất nhiều người  trong quá trình làm việc có thái độ coi thường khách hàng qua bề ngoài hoặc túi tiền của họ. Đây là một sai lầm cơ bản trong nguyên tắc phục vụ khách hàng. Thực tế chúng ta luôn phải cố gắng phục vụ khách hàng tốt nhất, bởi họ là người mang về doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Họ cũng sẽ là người quảng bá thương hiệu và truyền lòng tin về doanh nghiệp đến với những khách hàng khác.

Trong thời gian qua vẫn có rất nhiều doanh nghiệp, nhà hàng bị tố coi thường khách hàng. Với thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay, chỉ một vài giờ đồng hồ là mọi thông tin dù tốt hay xấu cũng có thể đến với hàng triệu người. Vì thế chỉ một chút sai lầm của nhân viên cũng có thể làm hỏng danh tiếng gây dựng hàng chục năm của một doanh nghiệp lớn.

Trong lĩnh vực du lịch hay kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì chất lượng và thái độ phục của nhân viên càng đặc biệt quan trọng. Hãy cố gắng để mỗi khách hàng của bạn đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hài lòng.

Cô nhân viên ngân hàng kia chắc sẽ phải rút ra bài học kinh nghiệm sau khi phục vụ vị khách đặc biệt mà cô đã từng coi thường. Đây cũng là bài học cho tất cả những cá nhân, doanh nghiệp trong vấn đề đón tiếp và phục vụ khách hàng.

Tags:
Bà lão bị mời ra khỏi ngân hàng…vì rút ít tiền
4.6 (096 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN