Quản lý nhà hàng – Có thể bạn chưa biết

Nghề quản lý nhà hàng chắc chắn chẳng còn xa lạ gì nữa. Nhưng những câu chuyện đằng sau nghề này chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Cùng hoteljob.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:

Xuất phát từ khởi đầu thấp

Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ cho biết, có khoảng 80% những người quản lý này từng bắt đầu từ việc làm nhân viên lễ tân tại khách sạn hoặc nhân viên phục vụ bàn tại các nhà hàng. Hiếm khi họ bắt đầu ngay từ vị trí quản lý nhà hàng luôn kể cả họ đã có bằng về ngành này đi chăng nữa.

Thêm vào đó, trước khi thực sự bắt tay vào làm công việc này, họ đã từng kiêm nhiệm nhiều công việc cùng lúc. Có thể là chức danh phục vụ bàn, nhưng thậm chí có lúc họ phải đầu tư để học thêm về nấu ăn, barista v.v tùy theo yêu cầu công việc. Sau đó, họ thể hiện tốt mới có thể chuyển lên vị trí quản lý như hiện tại.

Về việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp, việc tham gia nhiều công việc khác nhau, từ một vị trí thấp, người quản lý nhà hàng chắc chắn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm cần thiết, từ đó làm bản thân trở nên phù hợp với yêu cầu công việc, đồng thời hiểu rõ những khó khăn, cũng như cách “lách luật” của nhân viên cấp dưới.

Luôn chung thủy với công việc

Bạn có thể tưởng tượng, để trải nghiệm nhiều công việc khác nhau như vậy, cần đến thời gian dài và công sức lớn. Rõ ràng, một người “đứng núi này trông núi nọ” luôn muốn thay đổi công việc, chắc chắn không thể làm được điều này. Với tâm lý làm tạm thời tại một vị trí và chờ chỗ tốt hơn để chuyển, thì chắc chắn người đó sẽ không thể cống hiến, học hỏi được kinh nghiệm gì, dù chỉ là một vị trí thấp đi chăng nữa, chứ đừng nói đến công việc quản lý quan trọng trong nhà hàng.

Thêm nữa, để được đảm nhiệm công việc quản lý một người cần phải có thời gian làm việc lâu dài, từ 2-3 năm, thậm chí lâu hơn, đồng thời không chuyển việc quá 2 lần trong 5 năm. Điều đó đồng thời cũng đánh giá được khả năng, năng lực chịu áp lực trong môi trường kinh doanh hiệu quả.

Những kinh nghiệm trong làm việc đối với một quản lý nhà hàng, cũng quan trọng không kém là thái độ làm việc của người đó đối với công việc. Kết hợp được hai yếu tố này, điều đó chắc chắn sẽ giúp cho một quản lý nhà hàng, khách sạn làm việc, thăng tiến nhanh chóng.

Đừng quên theo dõi kỳ tiếp theo trên hoteljob.vn để tìm hiểu thêm những điều chưa biết về công việc quản lý nhà hàng bạn nhé!

Tags:
Quản lý nhà hàng – Có thể bạn chưa biết
4.9 (069 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN