Bí quyết nấu cơm thơm dẻo như khách sạn 5 sao

Tại sao cơm trong khách sạn, nhà hàng đều dẻo, thơm như vậy? 

Hoteljob.vn chia sẻ với các bạn bí quyết nấu cơm bằng nồi điện mà vẫn vẫn dẻo thơm như cơm nồi gang nhé.

Cơm luôn là "linh hồn" của bữa ăn. Nấu cơm tưởng rằng chỉ cần đơn giản là vo gạo rồi cho vào nồi cơm điện, cắm roẹt cái là xong. Nhưng trong thực tế, những nhà hàng nổi tiếng luôn sử dụng tuyệt chiêu của họ. Chỉ cần vài động tác đơn giản, bạn có thể làm cho cơm đặc biệt thơm ngon như ở khách sạn 5 sao. Hãy thử xem và chờ đợi lời khen ngợi của cả nhà nhé:

Bí quyết quan trọng thứ nhất:  Vo gạo: Vo gạo không được quá ba lần, nếu nhiều hơn ba lần, các chất dinh dưỡng bên trong sẽ mất đi, vì vậy hương vị cơm sẽ mất ngon. Nhớ kỹ, không vo gạo quá 3 lần nhé.

Bí quyết quan trọng thứ hai: Ngâm gạo: Đầu tiên để gạo ngâm trong nước lạnh khoảng 1 giờ. Như vậy hạt gạo hút nước đầy đủ hơn, hạt cơm chín ra sẽ tơi từng hạt to tròn hơn.

Bí quyết quan trọng thứ ba: Tỷ lệ nước và gạo: Lúc bắc cơm, tỷ lệ nước và gạo nên là 1/1,2. Đặt ngón tay trỏ vào nồi, chỉ cần nước ngập cao hơn gạo 1 đốt ngón tay là được.

Bí quyết quan trọng thứ tư: Hương thơm: Nếu gạo nhà bạn đã là gạo thơm, thì không sao nữa. Nếu không phải thì bạn thêm một lượng nhỏ muối hoặc dầu lạc vào nồi, chắc chắn nồi cơm được nấu ra sẽ thơm lừng ngon dẻo và rời hạt.

Mẹo khác để nấu cơm ngon:

1. Lúc bắc cơm, trong nồi cho thêm vào một dúm nhỏ muối, một ít mỡ lợn, gạo sẽ mềm và rời hạt hơn.

2. Cho một vài giọt giấm vào nước cơm, cơm nấu ra sẽ trắng và đậm chất hơn.

3. Khi cơm cạn, có thể cho vài giọt rượu trắng vào trong nồi cơm điện, chờ thêm một lúc cơm, sẽ chín dẻo.

4. Hâm lại cơm thừa, bạn có thể cho một chút nước muối vào nồi cơm điện, khi ăn sẽ cảm giác một hương vị tươi mới hoàn toàn.

Tuyệt, cơm thơm ngon quá. Bạn có thấy bài viết hữu ích không? Nhanh tay chia sẻ nào!

Bí quyết nấu cơm thơm dẻo như khách sạn 5 sao
4.2 (742 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN