Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mốc 10 triệu lượt

Theo số liệu thống kê của Tổng cục du lịch, tính đến hết tháng 10/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mốc 10 triệu lượt khách, bằng cả lượng khách của năm 2016…

Ảnh nguồn Internet

Tính chung 10 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 10.473.230 lượt khách, tăng hơn 28% so với cùng kỳ 2016. Chỉ riêng trong tháng 10 đã có 1.024.899 lượt khách chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch. Như vậy thì tính từ đầu năm đến nay, đây là tháng thứ 7 có lượng khách quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt/tháng.

Theo số liệu được Tổng cục thống kê công bố, trong 10 tháng năm 2017, nếu xếp theo thị trường thì lượng khách đến từ châu Á dẫn đầu với gần 7,9 triệu lượt (tăng hơn 32%), khách châu Âu xếp vị trí thứ 2 với hơn 1,5 triệu lượt (tăng hơn 18%) và đứng thứ 3 là hơn 671 nghìn lượt khách du lịch đến từ châu Mỹ.

Ảnh nguồn Internet

Nếu xếp theo quốc gia thì top 5 nước có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất là:

  1. Trung Quốc: hơn 3,2 triệu lượt – tăng hơn 45%

  2. Hàn Quốc: hơn 1,9 triệu lượt – tăng gần 54%

  3. Nhật Bản: hơn 658 nghìn lượt – tăng 7,7 %

  4. Đài Loan: hơn 512 nghìn lượt – tăng hơn 21%

  5. Mỹ: hơn 506 nghìn lượt – tăng gần 10%.

Có thể nhận thấy rằng đa phần các quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất đều thuộc khu vực châu Á – lý giải vì sao châu Á là thị trường khách du lịch tiềm năng chính của nước ta.

Bạn muốn xem thêm: Đặc trưng tâm lý khách du lịch một số nước nhân viên lễ tân cần biết

Ảnh nguồn Internet         

Với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đạt hơn 28% như thế này thì chỉ tiêu đón khoảng 12,5 – 13 triệu lượt khách đến Việt Nam trong năm 2017 là hoàn toàn khả thi. Khách du lịch đến nước ta tăng mạnh là một tín hiệu vui với ngành du lịch, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều vấn đề về hạ tầng sân bay và nhân lực phục vụ du lịch.

Theo ghi nhận, một số sân bay như: Tân Sơn Nhất, Cam Ranh… thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Chính phủ cũng đã triển khai phương án mở rộng các sân bay này để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của du khách.

Nhiều điểm đến du lịch trọng điểm cũng đang thiếu nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nhất là những điểm đến mới như Phú Quốc. Hiện có rất nhiều khách sạn, resort đang hoạt động và sắp khai trương tại Phú Quốc đang thực hiện việc đăng tuyển dụng nhân sự trên Hoteljob.vn: Premier Village Phu Quoc Resort, Sol Beach House Phu Quoc, Nam Nghi Phu Quoc Island, Salinda Resort, Dusit Princess Moonrise resort Phú Quốc

Nhiều khách sạn, resort tại Phú Quốc đang cần tuyển dụng hàng loạt vị trí

Khi lượng khách du lịch tăng cao, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác quản lý các điểm đến để đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách; các khách sạn cần duy trì chất lượng dịch vụ để khiến khách lưu trú hài lòng…

Xem thêm: 17 tài liệu tiêu chuẩn VTOS ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch bạn cần biết

Ms.Smile

Tags:
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mốc 10 triệu lượt
4.9 (249 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN