Kiểm tra đầu bếp qua thực đơn bữa sáng!

Kiểm tra đầu bếp bằng thực đơn bữa sáng

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, những khóa học đào tạo nấu ăn là nơi biến họ trở thành chuyên gia với những món ăn đẳng cấp, cách kết hợp bữa ăn 5 món với những loại rượu vang thích hợp. Một số khác thì tới những lớp học này để tiến đến những bước cơ bản để trở thành một người làm bánh chuyên nghiệp, làm ra những chiếc bánh kem lộng lẫy hay món tráng miệng lạnh trong không gian nhà hàng thật sang trọng.

Tuy nhiên, giống như câu chuyện họa sĩ vẽ quả trứng mà chúng ta đã từng đọc. Bài kiểm tra tốt nhất để thử trình độ nấu nướng của một đầu bếp lại là cách chế biến trứng. Nguyên liệu tưởng chừng như rất “dễ chơi” này lại yêu cầu sự chính xác nhỏ nhất và nghệ thuật sao cho món ăn đơn giản này khiến người ăn cảm thấy bất ngờ và quên đi cảm giác chán ngán khi phải đối diện với môt món thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn mỗi tuần.

Khác với quan niệm từ xưa, bữa sáng là bữa phụ, chỉ cần ăn qua loa lót dạ thì giờ đây, tầm quan trọng của bữa ăn nạp năng lượng cho cả ngày hoạt động đã được dần được nhìn nhận. Tiêu chí để đánh giá một bữa ăn sáng không chỉ ở tiêu chí nhanh, đơn giản và còn phải cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết.

Hầu hết các lớp đào tạo ẩm thực đều có giáo trình dạy chuẩn bị bữa sáng, bài học mà bạn cũng sẽ được làm quen với các kỹ năng như xử lý đồ đông lạnh hay chuẩn bị một chén soup. Những món ăn mà bạn sẽ được làm quen để có thể phục vụ một bữa ăn sáng thường có thời gian chế biến nhanh chóng, không quá cầu kỳ, phức tạp và có hương vị tương đối thanh đạm nhẹ nhàng như soup, bánh mì, trứng và các loại salad. Thông thường, cách chế biến yêu thích của món trứng trong bữa ăn sáng thường là omelet, trứng tráng quen thuộc thì giờ đây, những món ăn được làm từ trứng đã lên tới con số hàng chục với trứng nướng rau bina, trứng Deviled, trứng rán kiểu Frittata, trứng hấp nấm rơm,… Và mỗi món ăn cũng có tiêu chí riêng để đo lường mức độ thành công của đầu bếp.

Tuy nhiên, suy cho cùng bữa ăn sáng chỉ là một phần rất nhỏ của nền công nghiệp ẩm thực đang phát triển và biến đổi như vũ bão hiện nay nên bài học này sẽ được lướt qua rất nhanh. Các đầu bếp cần phải tự mình sáng tạo và học hỏi để có bí quyết riêng trong việc hô biến ra bữa ăn sáng ngon miêng, dinh dưỡng và quan trọng là mang đậm dấu ấn cá nhân

Nếu như bạn đơn giản muốn cải thiện khả năng hô biến cho bữa ăn đầu ngày bởi lí do cá nhân thì những video trực tuyến sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Còn nếu như xa xôi hơn, một kỹ năng để bạn làm mới CV của mình và giúp bạn tìm được một công việc tốt hơn thì một khóa học nâng cao sẽ là giải pháp tốt.

Chúc các bạn thành công!

⇒ Hàng nghìn cơ hội việc làm bếp đang đợi bạn tại Hoteljob.vn

Xem thêm: Tranh luận nảy lửa, ăn trong bếp, ai cũng vậy, đúng hay sai?​

Ms. Smile

Tags:
Kiểm tra đầu bếp qua thực đơn bữa sáng!
4.2 (522 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN