Bạn (từng) đến với Nghề Khách sạn vì điều gì?

Bất kỳ sự lựa chọn nghề nghiệp nào cũng đều có lý do. Vậy lý do bạn đến với nghề khách sạn (NKS) là gì? ​

bạn (từng) đến với nghề khách sạn vì điều gì

Bạn đến và từng đến với NKS vì điều gì?

Ms. Smile có dịp khảo sát qua 100 Hotelier tại 1 khách sạn quy mô ở Hội An về duyên cớ đẩy đưa họ đến với ngành - và câu trả lời được thống kê lại thành những lý do sau đây:

+ Vì đam mê

Đam mê luôn là yếu tố then chốt giúp bạn tìm việc và làm việc hiệu quả, sau đó là phát triển và gắn bó lâu dài với cơ sở và với ngành, nghề.

Môi trường làm việc thân thiện và năng động, tác phong làm việc chỉn chu và chuyên nghiệp, mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao… là những tiêu chí thu hút ứng viên quan tâm - yêu thích và lựa chọn dấn thân vào NKS.

+ Vì tiền

Ai đi làm cũng nhằm mục đích tạo thu nhập nuôi sống bản thân thôi. NKS tuy không thuộc Top ngành nghề có mức lương khủng và cao nhất nhưng cũng là nhóm mang lại cho nhân sự ngành mức thu nhập ổn định đến cao, sau khi đã cộng tổng lương + thưởng + service chagre + tip + phụ cấp.

Dĩ nhiên, lựa chọn trạm dừng chân là cơ sở kinh doanh ổn, có uy tín và thương hiệu tốt, văn hóa doanh nghiệp hài hòa phần nào giúp thu nhập Hotelier cao.

+ Tò mò và đồn đoán

NKS tuy không mấy xa lạ ở Việt Nam nữa nhưng những đồn đoán kiểu làm nghề này giàu, tip cao, được ăn ngon - mặc đẹp… vẫn luôn có. Nhiều bạn trẻ vì tò mò cũng muốn dấn thân để trải nghiệm, rồi hứng thú và yêu thích nghề lúc nào không hay. Kết quả là tháng 4 này sẽ kỷ niệm 5 năm vào nghề của bạn.

+ Không còn lựa chọn khác tốt hơn

Nhiều vị trí trong NKS không yêu cầu ứng viên có bằng cấp hay kinh nghiệm. Vì thế, nhiều người chọn vào nghề sau khi đã ứng tuyển qua nhiều ngành, nghề khác mà không mấy thuận lợi.

+ Đam mê kèm lợi ích

Một khi được làm việc đúng đam mê và sở thích, công việc đang làm cũng mang về lợi ích và giá trị hấp dẫn thì gần như được xem là sự lựa chọn lý tưởng.

Bạn còn theo nghề hay đã buông tay?

Nghề nào cũng vậy, có người đến cũng có người đi. Với NKS, trải qua biến cố Covid-19 gần đây, một lượng lớn nhân sự lành nghề đã thôi không quay lại với ngành nữa. Đây được xem là mất mát khá lớn. Còn lại, những người cũ, dù tìm kiếm công việc thay thế để làm tạm đợi nghề phục hồi rồi quay lại; hay người mới yêu thích và mong muốn gắn bó với nghề đều vẫn đang cho thấy tinh thần và năng suất làm việc tốt.

Mặc khác, những ai cảm thấy chán nản, không tìm thấy niềm vui và hứng thú khi làm nghề, không nhìn ra cơ hội phát triển và thăng tiến với nghề; hơn nữa, vì mưu sinh và nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan khác khiến họ ra quyết định buông tay, tìm kiếm và theo làm một công việc mới.

Còn bạn, bạn có đang làm NKS không? Lý do đưa bạn đến với NKS là gì? Đã có lần nào bạn có ý định bỏ nghề chưa? Hay vẫn giữ ý định sẽ gắn bó lâu dài với nghề này?...

​Ms. Smile

Tags:
Bạn (từng) đến với Nghề Khách sạn vì điều gì?
4.4 (434 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN