Chuyện nghề: Cú ngã trầy mặt và những tình cảm ấm lòng

Sự quan tâm của đồng nghiệp lúc hoạn nạn, ốm đau chính là những tình cảm sưởi ấm tâm hồn cho những đứa con làm việc xa nhà…

Chuyện nghề: Cú ngã trầy mặt và những tình cảm ấm lòng

Ảnh nguồn Internet

“Mình là sinh viên mới ra trường và được nhận vào làm luôn tại 1 khách sạn trên Sapa – nơi mình đã được thực tập 2 tháng không lương. Khách sạn mình làm là kiểu khách sạn Boutique, nhỏ thôi nhưng đứng trong top đầu khách sạn tại Sapa trên trang Tripadvisor.

Mình vào làm chính thức ở chân lễ tân mới tròn 3 tháng. Từ quản lý tới nhân viên ở đây điều rất nhiệt tình và tốt bụng. Mọi người sống với nhau tình cảm lắm. Cách đây 1 tuần mình có bị cảm và tụt huyết áp nên bị xỉu đến nỗi ngã trầy da mặt và cả đầu gối.

Lúc đó là gần 10h đêm nhưng may có chú bảo vệ, chú hàng xóm và 1 bạn đồng nghiệp nữa trực đêm đã bế mình lên giúp đánh cảm. Sau đó các anh chị đồng nghiệp hay tin cũng chạy qua thăm hỏi mình (lúc 10h đêm). Bạn thì xoa dầu vào chân, chị thì bón cháo, anh thì đỡ mình dậy. Lúc ý thật sự mình không thể mở nổi mắt.

Sáng hôm sau anh quản lý và một chú lễ tân nữa mua thuốc bôi chống sẹo, thuốc kháng sinh và sữa cho mình. Ai cũng suýt xoa cái mặt tiền của mình. Mấy ngày sau, từ anh chị quản lý, anh ở bộ phận sale phòng, mấy chị housekeeping cho tới anh đầu bếp đều qua hỏi thăm, mang đồ ăn sáng qua cho mình và còn dặn dò phải bôi thuốc để không bị sẹo.

Nhận được sự quan tâm, yêu mến của mọi người, mình thật sự cảm thấy thật ấm lòng. Có lẽ mình rất may mắn khi được làm việc trong môi trường ấm áp tình người, tình đồng nghiệp như vậy.

Mình đi làm việc xa nhà, do đó với mình đồng nghiệp cũng như là người thân. Mình thực sự không biết nói lời cảm ơn như thế nào cho hết. Qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn tới toàn thể cô chú các anh chị tại khách sạn Sapa Dragon rất nhiều. Cảm ơn mọi người đã cho cháu tình cảm của một gia đình và đối xử với em như người em út trong nhà…"

Đây là câu chuyện mà facebooker Tâm đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để đọc thêm nhiều bài dự thi ý nghĩa khác!

Xem thêm: Tâm sự nghề khách sạn: “Ai bảo làm lễ tân là dễ?”

Ms. Smile

Tags:
Chuyện nghề: Cú ngã trầy mặt và những tình cảm ấm lòng
4.5 (505 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN