Đặc trưng tính cách của khách du lịch các nước trên thế giới (kỳ 1)

Mỗi một quốc gia có truyền thống văn hóa riêng cũng như các nét đặc trưng về thói quen và tư duy, hành động. Để giúp cho quá trình lưu trú của khách hàng ở khách sạn của bạn thật suôn sẻ và thuận lợi, hãy theo dõi bài viết sau đây, Hoteljob.vn đã tổng hợp lại giúp bạn các lưu ý cần thiết về đặc điểm riêng của khách hàng từng quốc gia.

1. Khách hàng Nga

Các lưu ý về khách hàng Nga như sau:

– Khi gặp gỡ, người Nga có thói quen bắt tay và xưng tên với người đối diện, với bạn bè thì họ thường “ôm người đối diện như gấu” và đồng thời hôn lên má họ.

– Khi từ biệt, người Nga sẽ vẫy tay (cũng tương đồng với Việt Nam và nhiều nước khác) nhưng họ sẽ ngửa lòng bàn tay ra phía ngoài và sau đó khua lên xuống. Nếu như lòng bàn tay hướng về phía họ chứ không phải người đối diện và có xu hướng khua ra trước và sau thì hành động đó có nghĩa là ”hãy đến đây”.

– Người Nga là các khách dễ tính, và thường ít đòi hỏi, tính tình đôn hậu, trung thực, tình cảm cũng dễ thể hiện ra bên ngoài.

– Người Nga rất thích uống rượu mạnh đặc biệt là vào thời tiết mùa đông.

– Đề tài nói chuyện ưa thích: Hoà bình

– Đề tài nói chuyện nên tránh: Stalin, khơ – rut – sốp

2. Khách hàng Mỹ

Những đặc điểm đáng chú ý của khách hàng Mỹ như sau:

– Nước Mỹ là nơi tập hợp nhiều dân tộc trộn lẫn, tạo thành hợp chủng quốc Hoa Kỳ, thường có đặc tính đa dạng, khá phức tạp.

– Khi gặp nhau, người Mỹ sẽ nắm tay vừa phải, mắt nhìn thẳng. Họ sẽ tránh việc tiếp xúc cơ thể hoặc việc ôm hôn khi chào hỏi người đối diện. Đồng thời, khoảng cách khi bạn nói chuyện với người Mỹ tốt nhất là vào khoảng 60 – 70 cm (khoảng cách bằng một sải tay), nên nhìn thẳng vào mắt họ. Nếu như bạn vô tình bị ho, hắt xì hơi thì tốt nhất nên nói “Xin lỗi – Excuse me”.

– Người Mỹ có phong cách ăn mặc đa dạng, và thoải mái không theo kiểu đặc biệt gì, khi ngồi trên ghế đợi, họ hay tựa vai vào tường, và thậm chí, có khi ghếch cả chân lên bàn làm việc.

– Trong giao dịch về tiền bạc, công việc v.v, họ thường ít dành thời giờ để nói chuyện thân mật vì quan niệm “Thời gian là tiền bạc”. Chính vì vậy khi trao đổi cần đi thẳng vào công việc chính. Đặc biệt lưu ý là họ thích người đúng giờ.

– Khách người Mỹ sẽ nhanh chóng sử dụng tên gọi khi giao tiếp, và họ có thói quen ăn trưa nhẹ nhàng, còn lại, dành bữa chính vào lúc ăn tối. Họ thường đặt giờ cho các cuộc hẹn gặp vào lúc ăn sáng.

– Khi thấy họ lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ của bàn tay phải khoanh tròn hình chữ O nghĩa là họ đang biểu hiện điều tốt đẹp.

– Đề tài nói chuyện yêu thích: Thể thao – Gia đình – Công việc.

– Đè tài nói chuyện nên tránh: Sự thống trị của thế lực Hoa Kỳ, hội chứng Mỹ ở Việt Nam.

Đón xem tiếp kỳ sau trên Hoteljob.vn để chúng tôi giới thiệu với các bạn thêm những điểm đặc biệt của các khách hàng trên thế giới nhé!

Tags:
Đặc trưng tính cách của khách du lịch các nước trên thế giới (kỳ 1)
4.5 (275 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN