Hàng loạt cơ sở kinh doanh bị “quấy rối” bởi “cán bộ” VSATTP giả danh

Gần đây, chủ một số điện thoại (sđt) lạ tự xưng là cán bộ Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) liên tục gọi đến các chủ cơ sở kinh doanh yêu cầu họ phải chi tiền mua “tài liệu”. Điều này đang diễn ra ngày càng phức tạp và gây hoang mang trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chi tiết sự việc là như thế nào? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này!

Kết quả hình ảnh cho giả danh cán bộ VSATTP để dọa dẫm, vòi tiền hàng loạt Startup

Ảnh nguồn Internet

Theo phản ánh của nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, thời gian gần đây, 1 số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Chi cục VSATTP Hà Nội liên tục gọi đến yêu cầu họ phải chi tiền mua “tài liệu” với thái độ gắt gao, nghiêm trọng; đồng thời dọa dẫm, nếu không thực hiện sẽ cử đoàn kiểm tra xuống cơ sở kinh doanh làm việc ngay.

Theo đó, đầu số 0941 073 021 là sđt với danh xưng Trần Bìnhcán bộ Chi cục VSATTP Hà Nội. Cụ thể, Sđt này đã gọi liên tục đến chủ một cơ sở kinh doanh là ông Phạm Sỹ Nguyên, chủ quán Betta Coffee & Bubble Tea tại 84 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Nội dung chính của cuộc nói chuyện là bên “cán bộ” VSATTP ông Trần Bình yêu cầu cơ sở kinh doanh của ông Nguyên mua “tài liệu” liên quan với chi phí là 350.000đ, nếu không sẽ cho đoàn kiểm tra xuống cơ sở làm việc. (Được biết, hộ kinh doanh của ông Nguyên mới đi vào hoạt động được hơn 1 tháng với đầy đủ chứng từ, giấy phép kinh doanh và thủ tục pháp lý).

Kết quả hình ảnh cho quán Betta Coffee & Bubble Tea tại 84 Hào Nam, hà nội

Ảnh nguồn Internet

Nghi ngờ tính chính xác của nội dung cuộc gọi, ông Nguyên quyết định “điều tra” thông tin danh tính sđt trên trên mạng xã hội thì bàng hoàng phát hiện, mình không phải là trường hợp đầu tiên bị “quấy rối”. Ông lập tức gọi lại cho số 0941 073 021 nhưng bị tắt máy, lần gọi tiếp theo thì được báo bên kia đã cho chặn sđt của ông.

Với mong muốn tìm hiểu cặn kẽ hành vi giả danh cán bộ VSATTP đang gây hoang mang trên địa bàn, ông Nguyên quyết định phản ánh sự việc lên cơ quan chức năng và đường dây nóng của một tổ chức uy tín.

Tham khảo thêm: Mượn danh thương hiệu Passio, Coffee House, CGV… lừa sinh viên rơi vào bẫy tuyển dụng ảo

Qua xác minh, ông Nguyên là một trong số rất nhiều chủ cơ sở kinh doanh rơi vào “tầm ngắm” của “cán bộ” VSATTP giả danh. Qua đây cũng biết thêm, ngoài sđt 0941 073 021 còn có 1 đầu số khác là 0912 497 636 cũng hoạt động dưới hình thức tương tự. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là có khá nhiều người đã bị mắc bẫy và mất tong số tiền 350.000đ.

lua dao vsattp1

Ảnh nguồn Internet

Để làm rõ trách nhiệm, phỏng vấn ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng, Chi cục VSATTP Hà Nội cho biết, hiện trong nội bộ Chi cục không có cán bộ nào có tên Trần Bình, đồng thời cũng không hề tồn tại sđt của cán bộ nào có đầu số 0941 073 021. Ông Tụ cũng cho hay, sự việc như thế này cũng đã xảy ra vào năm ngoái (năm 2016) khi các chủ hộ kinh doanh liên tục phản ánh, tố cáo hành vi dọa dẫm, vòi tiền từ một sđt tự xưng là cán bộ VSATTP. Ngay sau đó, Chi cục đã nắm thông tin, phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Hà Nội tiến hành xác minh, điều tra vụ việc nhưng vẫn chưa giải quyết được.

lua dao vsattp12

Ảnh nguồn Internet

Qua sự việc này, các chủ cơ sở kinh doanh cần hết sức cảnh giác, lưu ý xác minh rõ ràng mọi thông tin được cho là chưa chắc chắn đến từ các sđt lạ, các nguồn không chính chủ; lập tức chia sẻ lên các trang mạng xã hội để mọi người cùng biết mà tránh xa. Đây là trường hợp đáng báo động, có nguy cơ lan truyền sang các tỉnh thành khác trên cả nước với hành vi lừa đảo. Nếu gặp trường hợp tương tự, báo ngay cho cơ quan chức năng và các cấp chính quyền, tổ chức liên quan để được xử lý.

Xem thêm: Làm gì để xử lý khiếu nại của khách hàng?​

Ms. Smile

Tags:
Hàng loạt cơ sở kinh doanh bị “quấy rối” bởi “cán bộ” VSATTP giả danh
4.9 (259 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN