Những ưu ái không ngờ nếu du khách biết “lấy lòng” Lễ tân khách sạn

“Được nâng cấp lên phòng hạng sang, view đẹp, dịch vụ tốt,… mà không cần phải chi thêm bất cứ khoản phí nào là những ưu ái không ngờ mà lễ tân khách sạn mang đến cho bạn nếu bạn khiến họ cảm thấy phấn khích” – chia sẻ của Jacob Tomsky – chuyên gia có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ Khách sạn.

những ưu ái không ngờ nếu du khách biết lấy lòng lễ tân khách sạn

Nếu biết cách lấy lòng lễ tân khách sạn, du khách sẽ nhận được nhiều ưu ái không ngờ

Đừng bao giờ tỏ thái độ thô lỗ với Lễ tân

Theo ông Tomsky, thay vì coi Lễ tân như một người gác cửa không hơn không kém, hãy tìm cách làm cho họ cảm thấy mình được tôn trọng. Vì “chỉ cần lễ tân vui”, bạn hoàn toàn có cơ hội được cung cấp những dịch vụ đặc biệt miễn phí (hoặc phí rất rẻ) mà nếu tỏ thái độ thô lỗ hay hời hợt với lễ tân, bạn sẽ chẳng bao giờ được “ưu ái” như thế.

những ưu ái không ngờ nếu du khách biết lấy lòng lễ tân khách sạn

Nếu bạn tỏ thái độ thô lỗ và thiếu tôn trọng lễ tân, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc xếp phòng cho bạn

Trên thực tế, lễ tân có rất nhiều “quyền hành” trong việc “take care” khách lưu trú, nhất là quyền quyết định trong việc sắp xếp và phân chia phòng. “Lễ tân là người nắm rõ nhất tình trạng của mọi căn phòng trong khách sạn thông qua Housekeeping hay những lời phàn nàn từ khách thuê trước đó. Vì vậy, khi bạn tỏ thái độ thô lỗ với lễ tân, họ hoàn toàn có khả năng đưa bạn vào một căn phòng nhỏ hơn so với thực tế phòng được nhận, nơi mà một số dịch vụ/ tiện nghi hoạt động không đầy đủ; hoặc cũng có thể họ sẽ sắp xếp cho bạn những phòng nằm cạnh thang máy (nơi phát ra những tiếng ồn cả ngày - đêm), phòng nằm rất gần nơi xử lý rác với rất nhiều thứ mùi kinh khủng;…"

Vậy nếu “lấy lòng” được Lễ tân, bạn được gì?

“Sự thật là luôn có những phòng tốt hơn phòng mà bạn được lễ tân khách sạn cung cấp. Đôi khi đó là một căn phòng có view đẹp hơn, vị trí yên tĩnh hơn hay chiếc giường lớn và êm ái hơn,… Do đó, bí kíp để được lưu trú ở những căn phòng như thế mà không phải chi thêm tiền hay chi một khoản hợp lý là cư xử một cách thân thiện, lịch sự và “có văn hóa” với những người phục vụ trong khách sạn, nhất là nhân viên Lễ tân. Ngoài ra, nếu bạn khéo léo Tip cho họ (thường tối thiểu khoảng 10 USD), bạn sẽ gần như chắc chắn có cơ hội phân biệt được sự khác nhau rõ rệt giữa một phòng hạng tiêu chuẩn và một phòng hạng sang trọng là như thế nào.” – tiết lộ từ một nhân viên Lễ tân tại một khách sạn 5 sao có tiếng.

những ưu ái không ngờ nếu du khách biết lấy lòng lễ tân khách sạn

Thay vì coi lễ tân như một người gác cửa không hơn không kém, hãy tỏ ra thân thiện, lịch sự và cư xử có văn hóa

Ngoài ra, một lưu ý khá quan trọng nữa mà khách lưu trú nên biết đó là đừng vội vàng trút mọi sự không hài lòng lên đầu lễ tân; điều đó chỉ khiến mọi vấn đề của bạn “bị” giải quyết chậm hơn. Hãy trình bày những điều đó với lễ tân và đề nghị được giúp đỡ hoặc hỏi họ về bộ phận liên quan có thể xử lý triệt để vấn đề này. 

Chỉ cần biết cách “lấy lòng” lễ tân khách sạn, du khách có cơ hội nhận được những “ưu ái” ngoài mong đợi trong suốt quá trình lưu trú; điều này góp phần không nhỏ tạo nên một kỳ nghỉ chất lượng và đáng nhớ.

Xem thêm: 9 Bí Mật Nhạy Cảm Không Một Khách Sạn Nào Muốn Tiết Lộ

​Ms. Smile

Tags:
Những ưu ái không ngờ nếu du khách biết “lấy lòng” Lễ tân khách sạn
4.5 (605 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN