Phố cà phê đường tàu Hà Nội thuộc Top điểm đến nên tránh năm 2020 [Tin mới tuần qua - 22]

Cùng được gọi tên trong danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020 - nhưng nếu Tp.Barcelona (Tây Ban Nha), dãy núi Big Sur (Mỹ) hay quần thể Angkor Wat (Campuchia), đảo Bali (Indonesia) được khuyến cáo không nên đến với lý do là những nơi này luôn quá tải khách du lịch thì phố cà phê đường tàu Hà Nội hay đỉnh Matterhorn (giữa biên giới Italy và Thụy Sĩ)... lại bởi địa hình bất ổn định và cực kỳ nguy hiểm...

►Tin hot ngành du lịch

+ Cà phê đường tàu Hà Nội thuộc Top điểm đến nên tránh năm 2020

Cách đây khoảng vài tháng trở về trước, xóm đường tàu Hà Nội được biết đến là điểm dừng chân thú vị và đặc sắc khi thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm: uống cà phê và chụp ảnh check-in ngay trên đường ray xe lửa, tìm hiểu đời sống người dân hai bên đường tàu... Nó hot đến nỗi, nhiều công ty du lịch đã bổ sung điểm đến này vào danh sách tour nổi bật tại Hà Nội.

Thế nhưng, hồi tháng 10, chính quyền đã ra lệnh dừng - cấm các hoạt động kinh doanh dịch vụ, tham quan tại đây vì nguy cơ mất an toàn giao thông cực cao.

Mới đây, tạp chí Fodor’s (tờ báo cẩm nang du lịch nổi tiếng của Mỹ) đã xếp phố đường tàu/ cà phê đường tàu của Việt Nam vào danh sách những điểm đến không nên ghé thăm từ năm 2020. Lý do cho điều này là bởi hoạt động kinh doanh hai bên phố có tàu hỏa đi qua khiến tình trạng mất an toàn giao thông tăng cao, đến mức, các tàu luôn phải bíp còi hàng cây số để báo động hay thậm chí là phanh gấp chỉ để tránh không va phải hành khách đang cố lao hay nhoài người ra chụp ảnh ngay trên đường ray.

tin mới tuần qua - 22
Nhiều du khách vì tò mò và hào hứng mà nhoài người ra chụp cảnh tàu chạy ngang qua vô cùng nguy hiểm

 

Dù vậy, cộng đồng mạng hiện vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, thay vì cấm hẳn, sao không quy hoạch, quản lý để kinh doanh an toàn và hiệu quả như các nước khác trên thế giới, vừa tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, vừa hút khách du lịch bởi sản phẩm độc đáo.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về trải nghiệm phố cà phê đường tàu Hà Nội? Nên hay không nên tiếp tục?

+ Du lịch Hội An sẽ ngày càng vắng nếu không có sản phẩm đủ hot để “níu” chân khách

Những số liệu thống kê tình hình du lịch Hội An hàng tháng - năm vẫn đều đặn báo về các con số và tỷ lệ tăng “x%” so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thực tế thì lượng khách đến đúng là có tăng hơn nhưng không phải tất cả đều sử dụng dịch vụ, nhất là lưu trú lại qua đêm tại các cơ sở lưu trú. Chi tiết thế nào? Nguyên nhân do đâu? Giải pháp là gì?... Cùng nhìn nhận chi tiết qua bài viết “Du lịch Hội An có đang “ngủ quên trên chiến thắng”?” nhé! - Rất nhiều số liệu thực tế được chuyên gia mổ xẻ và nhìn nhận trực diện.


►Thông tin bạn cần biết

+ Chuyên mục “Cẩm nang nghề” tuần qua của Hoteljob.vn tiếp tục mang đến cho bạn nhiều thông tin chuyên ngành hữu ích cho công việc của nhân sự nghề khách sạn:

- “Tại sao cần cho rượu vang thở? Và thở trong bao lâu?

- “11 phát minh pha chế cà phê từ xưa đến nay và những điều cần biết

- “Brasserie là gì? Brasserie có từ khi nào?

+ Nếu là dân ngành được nghỉ phép và muốn đi du lịch - xả stress thì không thể bỏ qua “Hướng dẫn chi tiết cách đặt phòng - thanh toán và hủy phòng khách sạn trên Expedia

+ Hoặc nhà đầu tư đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh dịch vụ lưu trú mới lạ - độc đáo thì gợi ý không tồi cho bạn là “Khách sạn nhà tù ở Hàn Quốc và 24 giờ cùng du khách trải nghiệm

tin mới tuần qua - 22
Rất nhiều hoạt động độc - lạ nhưng hữu ích diễn ra tại "khách sạn nhà tù" phục vụ du khách

►Thông tin thị trường lao động hot

+ Ứng viên có nhu cầu tìm việc khách sạn - nhà hàng tại Hà Tĩnh và lân cận không thể bỏ qua Ngày hội việc làm cực quy mô diễn ra vào ngày 5/1/2020, tuyển dụng tiền khai trương Flamingo Cát Bà Beach Resort. Tham khảo chi tiết các vị trí ruyển dụng: Tại đây!

 + Và rất nhiều các tin tuyển dụng hot khác trên cả nước như:

- [Hà Nội] Solaria Boutique Hotel (sắp khai trương)

- [Bà Rịa - Vũng Tàu] Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Bình Châu

- [TP.HCM] L Concepts Việt Nam

tin mới tuần qua - 22
Rất nhiều quyền lợi và chế độ đãi ngộ hấp dẫn khi làm việc cho Flamingo Cát Bà Beach Resort

►Bài học trong tuần

+ Chảy máu cam tuy là “tai nạn” phổ biến và có thể xảy đến với bất cứ ai, ở mọi độ tuổi và không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không xử lý kịp - xử lý sai cách thì rất có thể, hậu quả để lại cho nạn nhân vô cùng nghiêm trọng: ngạt thở, ảnh hưởng đến não, đường hô hấp, thậm chí tử vong... Điều này không chỉ gây thương tiếc cho gia đình người gặp nạn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và thương hiệu khách sạn - nhà hàng. Tham khảo ngay bài hướng dẫn sơ cứu khi khách bị chảy máu cam đúng cách và an toàn được Hoteljob.vn chia sẻ tuần qua.


►Tin mới từ Hoteljob.vn

Đừng quên Hoteljob.vn vẫn đang đợi để tặng bạn (nhà tuyển dụng) những món quà Tết 2020 vô cùng hấp dẫn - giá trị và cực kỳ thực tế, dùng search hồ sơ ứng viên, đăng tuyển tìm người... khi mua gian tuyển dụng từ Vip trở lên trên website từ nay cho đến hết 25/1/2020 đấy nhé!

Tham khảo chi tiết chương trình Quà tặng Tết 2020 của Hoteljob.vn: Tại đây!

tin mới tuần qua - 22

 

Bạn đã bỏ lỡ: Điểm danh 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019 [Tin mới tuần qua-21]

​Ms. Smile

Tags:
Phố cà phê đường tàu Hà Nội thuộc Top điểm đến nên tránh năm 2020 [Tin mới tuần qua - 22]
4.4 (834 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN