Thỏa sức sáng tạo cùng các nghệ nhân trang trí bánh

​​​​Trở thành nghệ nhân trang trí bánh

 

Làm thế nào để trở thành người trang trí bánh?

Tại các trường học làm bánh, bạn có thể bắt gặp một vài sinh viên muốn theo đuổi con đường trở thành người trang trí bánh ngọt. Công việc này đòi hỏi không chỉ kỹ năng làm bánh mà cả kỹ năng thiết kế, sáng tạo nghệ thuật. Nhiệm vụ của họ là tạo ra những bộ cánh xinh đẹp cho những chiếc bánh. Cơ hội nghề nghiệp cho người trang trí bánh đang ngày một phổ biến, đặc biệt trong lĩnh vực tổ chức tiệc cưới.

Chương trình làm bánh – trang trí bánh nghệ thuật

 

Trở thành nghệ nhân trang trí bánh

 

Đây không phải một điều kiện bắt buộc, nhưng đa số những người trang trí bánh chuyên nghiệp đều sở hữu ít nhất một vài chứng chỉ từ các trường học, các chương trình làm bánh ngắn hạn. Tại đây, bạn sẽ học được các kỹ năng cơ bản về:

  • Phối màu
  • Tạo hình dạng cho bánh
  • Dùng đường để tạo độ xốp
  • Trang trí bánh bằng sô cô la
  • Trang trí phần nhân bánh
  • Tạo bánh nhiều tầng
  • Vẽ ý tưởng

Thời gian của khóa học thường không giống nhau giữa các trường. Tuy nhiên, các khóa học chất lượng thường kéo dài từ 6 tháng tới 2 năm.

Người trang trí bánh thường làm việc ở đâu?

Đa phần trong số họ đều làm việc trong tiệm bánh của riêng mình. Vừa có thể làm bánh, vừa biết cách trang trí bánh theo nhiều kiểu sáng tạo khác nhau, bạn có thể dễ dàng phát triển một sự nghiệp bền vững cho bản thân.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể làm việc tại các cửa hàng tiện lợi, tiệm bánh ngọt, công ty cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, đơn vị tổ chức tiệc cưới…

Mức lương cho những người thuộc lĩnh vực này là không cao. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng sự sáng tạo của mình và thổi hồn cho những chiếc bánh. Hãy thu hút khách hàng đến với bạn và thu nhập của bạn sẽ theo đó mà tăng lên!

Ms.Smile

Tags:
Thỏa sức sáng tạo cùng các nghệ nhân trang trí bánh
4.9 (509 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN