Thoải mái du lịch nước ngoài nhờ tai nghe tự dịch của Google?

Mới đây, Google đã cho ra mắt đôi tai nghe có khả năng tự dịch 40 ngôn ngữ phổ biến. Như vậy, vấn đề trở ngại ngôn ngữ khi đi du lịch nước ngoài sẽ không còn là điều lo lắng với nhiều du khách.

Ảnh nguồn Internet

Đôi tai nghe mới được Google giới thiệu có tên là Pixel Buds với khả năng tự dịch đến 40 ngôn ngữ. Tiếng Việt là ngôn ngữ có nhiều người sử dụng nên cũng nằm trong số này.

Pixel Buds được thiết kế không dây thông minh, vừa cho chất lượng âm thanh tốt, vừa có thể kết nối với ứng dụng Google Assistant trên điện thoại để hỗ trợ nghe - hiểu ngôn ngữ. Hệ điều hành Chrome OS trên điện thoại đã được tích hợp ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant, khi kết nối với Pixel Buds, ứng dụng này sẽ hỗ trợ tai nghe phiên dịch ngôn ngữ.

Khi muốn kích hoạt khả năng phiên dịch 1 loại ngoại ngữ nào đấy mà người sử dụng không biết thì chỉ cần đưa ra câu lệnh “Hãy giúp tôi nói tiếng Anh” (hoặc một ngôn ngữ nào đó bất kỳ) thì trợ lý ảo trên điện thoại và tai nghe sẽ nhận lệnh thực hiện.

Ví dụ với trường hợp một người Việt đeo tai nghe Pixels Buds nói chuyện với một người nói tiếng Anh, khi người sử dụng tiếng Anh nói – lời nói đó sẽ được tai nghe tự dịch sang tiếng Việt và nói lại cho người Việt nghe để hiểu đối phương đang nói cái gì. Ngược lại, khi người Việt muốn nói gì thì chỉ cần nói bằng tiếng Việt và bấm vào tai nghe bên phải. Lúc đó, tai nghe sẽ thực hiện dịch câu nói đó sang tiếng Anh rồi phát ra loa ngoài để người nói tiếng Anh nghe.

Như vậy, khi đọc sách, nghe nhạc nước ngoài hay đi nước ngoài du lịch, người sẽ không còn lo vấn đề trở ngại ngôn ngữ. “Người sử dụng chẳng khác nào mang theo một phiên dịch viên đa ngôn ngữ bên mình khi đeo tai phone Pixel Buds” – Giám đốc sản phẩm của Google Juston Payne cho biết.

Ảnh nguồn Internet

Được biết, Pixel Buds sẽ được bán ra thị trường vào tháng 11 tới với mức giá 159 USD (tương đường 3,6 triệu đồng), với thời lượng pin sử dụng liên tục trong 5 giờ đồng hồ.

Trong khi nhiều người tỏ ra vô cùng hứng thú với đôi tai nghe này thì cũng có không ít các tín đồ công nghệ đặt ra sự hoài nghi với khả năng dịch thuật như Google quảng bá. Vì chỉ với mức giá hơn 3 triệu đồng mà Pixel Buds vừa đảm nhận vai trò là 1 tai nghe truyền thống vừa là 1 cuốn từ điển – 1 phiên dịch viên đa ngôn ngữ. Bên cạnh đó, dù Google hứa hẹn tính năng Google dịch sẽ có bước đột phá trong năm 2017 nhưng liệu rằng có giúp người sử dụng hiểu được hàng chục ngôn ngữ khác nhau như vậy?

Câu trả lời sẽ được làm sáng tỏ khi Google chính thức đưa Pixel Buds lên kệ hàng vào tháng tới. Nếu khả năng của đôi tai nghe này đúng như Google quảng bá thì trí tuệ nhân tạo đã tạo được một dấu ấn lớn trong lĩnh vực du lịch.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh du lịch thông minh từ trăn trở “táo thối rụng đầy vườn”

Ms. Smile

Tags:
Thoải mái du lịch nước ngoài nhờ tai nghe tự dịch của Google?
4.3 (383 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN