[Tin mới tuần qua - 12] Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động

Thông tin nhà nghỉ, nhà hàng & cafe Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động là một trong những tin hot được Hoteljob.vn cập nhật trong chuyên mục “Tin mới tuần qua” số này, cùng đón đọc nhé!

Tin hot ngành Du lịch

+ Nhà nghỉ, nhà hàng & cafe Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động

Vụ việc xây dựng trái phép công trình nhà nghỉ, nhà hàng & quán cafe Panorama ngay trên hẻm vực Tu Sản, đèo Mã Pì Lèng vẫn cứ âm ỉ hot suốt nhiều tháng qua. Bên cạnh những phản đối quyết liệt về sự sai phạm, cho đây là cái “gai bê tông” phá vỡ cảnh quan thiên nhiên vốn có của di sản, hủy hoại môi trường và tạo tiền lệ cho nhiều biến thể Panorama khác - thì một số ít cho rằng thay vì “đập nát” nên tìm cách cải tạo, sửa lại cho phù hợp với quy định đồng thời hòa hợp với thiên nhiên để làm nơi dừng chân nghỉ ngơi, ngắm cảnh cho du khách.

tin mới tuần qua - 12
Panorama Mã Pì Lèng hiện là điểm đến thu hút hàng trăm, nghìn lượt khách mỗi ngày của Hà Giang

 

Theo đó, hồi đầu tuần trước, tấm biển đặt ngay ngắn tại quầy lễ tân với dòng chữ “Panorama Mã Pì Lèng tạm dựng hoạt động” để cải tạo - sơn xen kẽ xanh lá-xám (thay cho màu đỏ cam trước đây) ở phía mặt ngoài của các tầng để “công trình thân thiện với cảnh quan, trông như hoang sơ”. Tuy nhiên, khách vẫn có thể vào tham quan và chụp ảnh tự do ở tầng 1, còn lối đi lên tầng thượng và các tầng phía dưới đã bị chặn lại. Và dù trong thời gian bị đình chỉ nhưng lượng khách đổ về Panorama lên đến hàng trăm, nghìn lượt khách mỗi ngày, đỉnh điểm là dịp cuối tuần và lễ 20/10 vừa qua.

tin mới tuần qua - 12


+ Ngành Du lịch Việt Nam từ nay sẽ đón một lượng lớn khách Ấn đến tham quan và nghỉ dưỡng?

Chuyến bay thẳng Kolkata (Ấn Độ) - TP.HCM (Việt Nam) đã hạ cánh lần đầu tiến xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hồi 16h ngày 18/10 và có tần suất hàng ngày ngay sau đó để thúc đẩy thương mại, du lịch và nhu cầu đi lại của công dân thuộc 2 quốc gia. Được biết, hồi đầu tháng, hãng cũng đã khai trương đường bay thẳng tương tự đến Hà Nội. Hy vọng ngành khách sạn - du lịch nước ta sẽ thật sự “thắng đậm” nhờ khai thác triệt để tiềm năng từ việc mở đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam.


Thông tin bạn cần biết

+ Mục Tin chuyên ngành của Hoteljob.vn tuần này mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích với các bài viết định nghĩa chi tiết về các thuật ngữ thường gặp trong nghề - bạn đọc quan tâm, hãy click vào từng link sau để tìm hiểu:

- Thư ký Bếp là gì? Bản mô tả công việc Thư ký Bếp trong khách sạn

- Classic Cocktail là gì? Danh mục 10 loại Classic Cocktail điển hình nhất Bartender cần biết

- Allowance là gì? Allowance trong khách sạn - nhà hàng là gì?

- Dry-ice là gì? 5 điều thú vị không phải ai cũng biết về Dry-ice


+ Nếu bạn từng ám ảnh hay lo sợ phải phục vụ khách Hồi giáo thì đây chắc chắn là thông tin không thể hữu ích hơn. Tham khảo ngay tip “Làm thế nào để phục vụ tốt khách Hồi giáo lưu trú trong khách sạn?” để notes lại vài lưu ý cần thiết cho công việc của mình - Hotelier nhé!

tin mới tuần qua - 12
Khách Hồi giáo là một trong những nhóm khách khó phục vụ nhất

+ Bạn mới kinh doanh homestay và gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng để bán phòng? Đừng lo! 5 kênh bán phòng homestay hiệu quả nhất được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết trước đó sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.


Thông tin thị trường lao động

Thông tin thị trường lao động trên Hoteljob.vn tuần này sẽ là những nhà tuyển dụng hoàn toàn mới, có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhiều vị trí nhân sự với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn:

+ [Hà Nội] Solaria Boutique Hotel (Sắp khai trương)

Cần tuyển:

- Giám sát buồng

- Lễ tân Spa

- Nhân viên phục vụ nhà hàng

- Nhân viên Spa

- Bếp trưởng

- Bếp phó

- Tổ trưởng tổ bếp lạnh

- Nhân viên phòng nhân sự...


+ [Quảng Ninh] Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Tuyển dụng số lượng lớn dịp cuối năm:

- Nhân viên lễ tân

- Nhân viên phục vụ

- Nhân viên hành lý

- Nhân viên buồng phòng

- Nhân viên vệ sinh công cộng

- Nhân viên cứu hộ

- Nhân viên chăm sóc cây xanh...


+ [Lào Cai] Khách sạn KK Sapa

Tuyển dụng:

- Tổng quản lý khách sạn

- Trưởng phòng kinh doanh khách sạn 5 sao

- Trưởng bộ phận nhà hàng

- Trưởng bộ phận an ninh

- Nhân viên lễ tân

- Nhân viên bếp chính

- Chuyên viên C&B...


Bài học trong tuần

Mạnh dạn xin làm thực tập sinh tại 1 khách sạn 5 sao thuộc dạng “tầm cỡ” ở Hà Nội khi ấy - nỗ lực học hỏi và tìm cơ hội thể hiện bản thân để trở thành nhân viên chính thức rồi thăng tiến liên tục, làm việc tại nhiều Tập đoàn khách sạn 5 sao có tiếng nhất Việt Nam như Starwoods, Accor, IHG và Vingroup - đảm nhận nhiều vị trí Tổng quản lý cho các khách sạn vùng của Tập đoàn... là tóm lược “tạm thời” bức tranh sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của chị Trần Thị Kim Liên. Vậy động lực nào đưa cô GRO trẻ tuổi trở thành GM khách sạn 5 sao cao cấp? Đón đọc bài chia sẻ chi tiết của chính nhân vật. Bạn chắc chắn sẽ rút ra được nhiều bài học thực tế trong công việc từ câu chuyện nghề của chị ấy.

tin mới tuần qua - 12


Tin mới từ Hoteljob.vn

Sau 1 tháng phát động và nhận ảnh dự thi chọn in lịch Hoteljob 2020, Ban tổ chức đã chọn ra được những tấm hình phù hợp nhất với chủ đề “Việt Nam và Nghề Khách Sạn trong tôi” vào vòng cuối. Theo đó, 13/ 17 ảnh ở đây sẽ nằm trên sổ lịch Hoteljob dịp tết Nguyên Đán 2020 này

tin mới tuần qua - 12

Bạn đã bỏ lỡ: [Tin mới tuần qua - 11] Resort nào của Việt Nam được vinh danh ở 6 hạng mục giải thưởng “Oscar ngành du lịch”?

Ms. Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua - 12] Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động
4.4 (734 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN