Tình yêu vượt biên giới của nàng Quản lý khách sạn cùng chàng Kỹ sư IT: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ

Từ quan hệ khách lưu trú - Quản lý khách sạn, gặp và cảm mến rồi yêu nhau, trải qua nhiều khó khăn và cách trở, giờ đây, cặp đôi nàng Giám đốc người Thái cùng chàng Kỹ sư IT Thụy Sỹ đang hưởng những “quả ngọt” trong đời khi công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, con cái đủ đầy…

tình yêu vượt biên giới của nàng quản lý khách sạn cùng chàng kỹ sư it: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ
Cái kết viên mãn cho cuộc tình đẹp vượt biên giới của chị Phương và anh Julien

>>Khách sạn Đà Lạt là nơi ươm mầm cho một tình yêu đẹp

Có dịp sang Việt Nam du lịch hồi 2015, Julien chọn Đà Lạt làm nơi dừng chân và vô tình chạm mặt rồi cảm mến cô Quản lý khách sạn người Thái tại nơi mình lưu trú.

Đó là Lộc Thị Phương, người con gái dân tộc Thái, đứa con duy nhất trong gia đình 5 con được học đại học - nhờ học giỏi. Vốn tự lập, Phương chọn cách vừa học vừa làm để bươn chải. Gia nhập ngành khách sạn là lựa chọn phù hợp ở đất Đà Lạt mộng mơ nhưng sôi động.

Lần đầu gặp, cả hai thoải mái trò chuyện như đã thân quen từ lâu. Anh luyên thuyên kể về những kỷ niệm bi hài khi đến Việt Nam. Cô cũng không ngại bộc bạch khoảng thời gian lăn lộn vừa kiếm sống, vừa học chữ, học ngoại ngữ thời sinh viên. Cứ thế, buổi trò chuyện ngắn ngủi kết thúc trong tiếc nuối. Để rồi 2 tháng sau, vì muốn được tìm hiểu về người con gái đặc biệt này nhiều hơn, chàng kỹ sư IT quyến định gia hạn visa, ở lại Việt Nam và tỏ tình cô gái Việt, xây dựng gia đình và sự nghiệp lâu dài tại đây.

>>Khi tình yêu đủ lớn, họ có thể làm mọi thứ vì nhau

Mới yêu chưa bao lâu, bố của Phương nhận tin mắc ung thư giai đoạn cuối. Cùng lúc đó, cả bố và Phương mất việc làm. Với gia đình thuần nông, tiền chạy chữa vượt quá khả năng của họ. Chưa kể, em trai cô lại đang học nghề, cần có tiền lo học phí. Biết chuyện, Julien chủ động hỗ trợ chi phí cho bố bạn gái nhập viện điều trị.  

Bớt được nỗi lo lớn, Phương và bạn trai rủ nhau ra Phú Quốc tìm việc. Ròng rã 1 tháng liền, Julien chở Phương đi rải hồ sơ khắp nơi, dưới cái nắng chói chang đến khó thở. Sau 2 tháng kiên trì, Phương được nhận vào làm Trợ lý giám đốc, bắt đầu tự chủ được kinh tế.

Những tưởng mọi thứ dần ổn định thì mùa thu 2017, bố Phương bị bệnh viện gọi người thân lên trả về. Phương cũng xin nghỉ việc ngoài đó về chăm bố.

Những ngày xa nhau, Julien gọi video cho bạn gái mỗi ngày. Anh an ủi và khóc theo mỗi lúc thấy cô kìm nén xót xa khi chứng kiến cha lên cơn đau quằn quại. Rồi ông qua đời. Khi đó, anh đã định về ngay để động viên cô. Thế nhưng, lo ngại mình trở thành tâm điểm chú ý nên xong lễ 3 ngày, anh đã tự tìm đường về nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Anh cũng lăn xả làm giúp các công việc nặng nhọc, chơi đùa cùng bọn trẻ nên được người dân tại đó quý mến - “cậu ấy chẳng nề hà việc gì cả. Gì cũng làm, không biết thì hỏi rồi học. Thân thiện và vui tính lắm.”

Lo xong chữ hiếu cho cha, Phương trở lại Đảo Ngọc lập nghiệp. Lần này, cô quyết định mở công ty du lịch. Vẫn là Julien đồng hành cùng cô trong mọi chuyện. Từ đi phát tờ rơi quảng cáo tour trong những resort hay đường phố, cả khi đạp xe thể dục anh cũng dán tờ rơi trên balo để ai cũng có thể nhìn thấy - đến làm website, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp… Bản thân cô cũng tự ý thức được mình mới chỉ có kinh nghiệm trong mảng khách sạn, và mù mờ ở mảng lữ hành nên để lấp đầy những thiếu sót, cô tranh thủ buổi đêm học thêm về tour, điều hành, cạnh tranh giá, đồng thời làm việc, tìm hiểu để tạo nét riêng cho công ty mình qua những sản phẩm. Quả ngọt đầu tiên trên con đường khởi nghiệp của mình là ký được hợp đồng chính thức với một resort 5 sao để cung cấp tour cho khách của họ. Khi đó, cũng là Julien ở ngay phía sau chúc mừng và chia vui cùng cô.

tình yêu vượt biên giới của nàng quản lý khách sạn cùng chàng kỹ sư it: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ
Julien đã cùng Phương trải qua nhiều biến cố, bước ngoặt trong đời

>>Hái quả ngọt sau nhiều cố gắng cùng nhau

Sự nghiệp dần vững chãi, cô gái Việt lúc này nhận lời về thăm quê bạn trai, đất nước Thụy Sỹ xa hoa và xinh đẹp. Trong 3 tháng ở đây, anh đã dẫn cô đi chơi khắp nơi. Vui nhất là chuyến đi chơi xa đến thành phố Lausanne, tự mình lái trực thăng cùng cô ngắm dãy Apls huyền thoại. Những tưởng sẽ có màn cầu hôn lãng mạn trên không nhưng không phải. Phải đến mấy hôm sau, khi anh đưa cô về thăm trường đại học của mình, lời cầu hôn mới được cất lên: “Kia là anh của thời sinh viên non trẻ. Còn đây là anh của hiện tại trưởng thành, chín chắn với phiên bản tốt hơn. Cảm ơn em và khoảng thời gian chúng ta bên nhau. Em đồng ý cưới anh nhé?”

tình yêu vượt biên giới của nàng quản lý khách sạn cùng chàng kỹ sư it: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ
Chiếc trực thăng ngày ấy làm Phương cảm động

 

Tháng 8/2019, cặp đôi tổ chức lễ cưới ở quê nhà Nghệ An. Tiệc báo hỉ cũng được diễn ra sau đó tại Đà Lạt, nơi tình yêu bắt đầu, để chung vui cùng bạn bè. Điều đáng nhớ là, đúng hôm đón dâu, trời mưa lớn khiến con đường đất đỏ dẫn vào nhà cô dâu nhớp dính, sình lầy và trơn trượt. Nhà trai đã phải thuê xe công nông chở nông sản của nhà văn hóa mới đến được nhà gái. Tại đó, bà mẹ chồng Tây trao tặng mẹ cô dâu một đôi vòng bạc để đền đáp công sinh thành dưỡng dục, tham gia đầy đủ nghi lễ cưới hỏi theo phong tục của người Thái. Hiện tại, tổ ấm của họ có thêm cặp song sinh kháu khỉnh, mang trong mình dòng máu lai Việt - Thụy Sỹ, kết tinh của một tình yêu đẹp, cùng nhau vượt qua đủ đắng cay, ngọt bùi trong đời.

tình yêu vượt biên giới của nàng quản lý khách sạn cùng chàng kỹ sư it: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ
Đại gia đình 4 người đang sống vô cùng hạnh phúc tại Việt Nam và dự định trở về Thụy Sỹ khi hết dịch

 

Có dịp nghe qua câu chuyện tình yêu vượt biên giới của nàng Quản lý khách sạn người Việt và chàng Kỹ sư IT người Thụy Sỹ mới thấy, tình yêu vẫn luôn đẹp như thế. Vì dù trải qua bao khó khăn, nếu đủ yêu thương, hạnh phúc sẽ tự tìm đến bến bờ. Cũng hy vọng bài viết phần nào an ủi nhân sự nghề, những người không mấy tin vào tình yêu - người đang đơn côi chờ tình yêu gõ cửa - thậm chí cả những kẻ mang mộng quen chồng ngoại quốc - mơ một ngày gặp định mệnh cuộc đời tại quầy lễ tân…, hãy cứ vững lòng chờ đợi, vì tình yêu có thể đến bất ngờ, ở mọi lúc, mọi nơi.

(Theo Vn.Express​)

Chuyện tình sét đánh của chàng trai có nụ cười tỏa nắng

Tags:
Tình yêu vượt biên giới của nàng Quản lý khách sạn cùng chàng Kỹ sư IT: đắng cay, ngọt bùi hưởng đủ
4.4 (304 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN