Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng?

Ngày nay, trong gian bếp của các khách sạn – nhà hàng, bạn có thể bắt gặp trang phục đầu bếp có nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên, áo đồng phục màu trắng vẫn đựa ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất. Bạn đã bao giờ thắc mắc, từ xưa đến nay, vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng? Hoteljob.vn sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi này…

Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng

Áo đồng phục bếp màu trắng được sử dụng rất phổ biến hiện nay (Ảnh nguồn Internet)

► Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng?

Thực tế thì với môi trường làm việc trong gian bếp của các khách sạn – nhà hàng, khói lửa – vết dầu mỡ, thức ăn sẽ khiến trang phục màu trắng dễ bị vấy bẩn. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, áo đồng phục màu trắng vẫn được sử dụng rất phổ biến. Vì sao lại như vậy?

Bởi chiếc áo đầu bếp màu trắng sáng tượng trưng cho sự sạch sẽ, không có màu nào trông “sạch” hơn màu trắng – tạo cảm giác các món ăn được chế biến nên rất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, áo màu trắng còn có một công dụng rất quan trọng là giúp phản xạ nhiệt. Đặc tính của màu trắng là không hấp thụ nhiệt, ngược lại khiến phản xạ nhiệt, giúp các đầu bếp được bảo vệ tốt hơn trước sức nóng của lửa và các dụng cụ nấu ăn.

Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng

Màu trắng của áo đầu bếp giúp phản xạ nhiệt (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: Câu chuyện đằng sau chiếc mũ đầu bếp, có thể bạn chưa biết

Chính vì dễ bị vấy bẩn nên áo đồng phục bếp màu trắng lại tỏ ra ưu điểm hơn so với trang phục có màu sắc khác. Với những vết bẩn “cứng đầu”, lúc đem giặt thì sẽ cần phải dùng đến chất tẩy mạnh, khi đó màu trắng thì sẽ càng trắng sáng hơn nhưng với trang phục màu thì rất dễ bị phai màu, tạo ra các điểm tẩy trắng, gây mất thẩm mỹ.

Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng

Áo đồng phục màu trắng khi dùng chất tẩy mạnh sẽ càng trắng sáng hơn (Ảnh nguồn Internet)

Mặt trước áo đầu bếp thường được may với lớp kép để chống nóng - bỏng cùng 2 hàng nút hai bên để người mặc có thể chủ động đảo ngược vạt áo trong ra ngoài khi vạt áo ngoài bị vấy bẩn. Áo đồng phục đầu bếp có phần tay áo dài để bảo vệ cánh tay người mặc khỏi bị bỏng do lửa hoặc dầu ăn, nước sôi - khi không thao tác với lửa, các đầu bếp có thể xoắn phần tay áo lên nếu cảm thấy nóng.

Phần nút trên áo đồng phục cũng được được thiết kế khá đặc biệt mà không phải ai cũng nhận ra. Thay vì dùng nút kim loại hoặc nhựa như trong trang phục thông thường, nút dùng trên áo đầu bếp thường là loại nút thắt bằng vải – loại nút vải kiểu Pháp. Với việc sử dụng loại nút này, nút ít có khả năng bị vỡ và các đầu bếp cũng dễ dàng cởi ra hơn trong trường hợp không may áo tiếp xúc với dầu nóng hoặc bị cháy. Mặc dù này nay, những loại áo đầu bếp giá rẻ thường sử dụng loại nút thông thường nhưng với loại áo đồng phục bếp cao cấp hơn vẫn dùng loại nút vải kiểu Pháp.

Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng

Áo đồng phục bếp cao cấp thường dùng loại nút vải kiểu Pháp (Ảnh nguồn Internet)

Hy vọng với những thông tin mà Hoteljob.vn đã chia sẻ trong bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi “Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng?” cũng như một số điều cần biết về thiết kế của chiếc áo mà các đầu bếp nhà hàng – khách sạn vẫn thường mặc…

Xem thêm: 7 Suy nghĩ sai lầm về nghề đầu bếp

Ms. Smile

Tags:
Vì sao đầu bếp thường mặc áo đồng phục màu trắng?
4.8 (348 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN