5 bí quyết làm nên thành công của thương hiệu Four Seasons

Từ một nhà nghỉ mini ở ngoại ô Canada, Four Seasons giờ đây đã là thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới. Thành công mà Four Seasons đạt được trong hành trình suốt hơn nửa thế kỷ qua phần lớn đến từ những bí quyết kinh doanh của Isadore Sharp - nhà sáng lập Four Seasons Hotels & Resorts.

5 bí quyết làm nên thành công của thương hiệu Four Seasons

Ảnh nguồn Internet

Xem quản lý nhân sự là yếu tố then chốt

Isadore Sharp là một nhà quản lý được vị nể bởi sự khéo léo trong công tác quản lý nhân sự, ông luôn biết cách khuyến khích nhân viên công hiến hết mình cho Four Seasons. Trong suốt quãng thời gian điều hành thương hiệu này, ông luôn tạo cho mình một hình ảnh uy tín, mẫu mực, “lời nói luôn đi đôi với việc làm” trước mọi nhân viên. Chính điều này đã giúp ông truyền cảm hứng lao động và sáng tạo cho cấp dưới của mình. Bởi “một nhà quản lý đúng nghĩa phải biết cách thuyết phục nhân viên hướng theo mục tiêu chung của doanh nghiệp bằng tất cả khả năng của chính họ.”

Coi trọng từng mục tiêu nhỏ nhất

Ngay từ khi mở một nhà nghỉ nhỏ ở ngoại ô Canada, Isadore Sharp đã tự hỏi mình rằng: Four Seasons rồi sẽ như thế nào? Ước mơ lớn nhất của mình là gì? Đến cuối cùng, ông đã ngộ ra rằng: chẳng có ước mơ lớn cả, ngoài việc tập trung làm tốt những mục tiêu hết sức bình thường. Chính vì thế mà ông luôn coi trọng và cố gắng thực hiện thật tốt mọi mục tiêu, kế hoạch, dù là nhỏ nhất. Với mỗi kế hoạch đầu tư mở rộng hay nâng cấp dịch vụ dù là rất nhỏ, Isadore luôn đưa ra những mục tiêu rất cụ thể và đảm bảo phải đạt hiệu quả tối ưu nhất.

 

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Hành trình sự nghiệp của “ông Hoàng resort” phác họa nên InterContinental Đà Nẵng

Sự “sang trọng” trong chất lượng dịch vụ

Sự “sang trọng” mà thương hiệu Four Seasons định hình và sở hữu không chỉ là nét thanh lịch, tinh tế trong thiết kế nội – ngoại thất mà còn nằm ở chất lượng dịch vụ. Isadore đã gầy dựng nên phong cách phục vụ hết lòng vì khách hàng để mọi “thượng đế” đến với Four Seasons đều phải cảm nhận được cảm giác “trên cả hài lòng”. Bởi hướng đầu tư mà nhà sáng lập này đề ra là “xây dựng khách sạn quy mô hạng trung nhưng chất lượng dịch vụ phải đạt hạng sang”. Dù có mặt ở bất kỳ quốc gia nào thì khách sạn của Four Seasons luôn có mức giá cao hơn 20% so với khách sạn đắt nhất trong vùng. Thế nhưng, khách hàng vẫn đến và nhiều lần quay trở lại với Four Seasons, chứng tỏ uy tín, đẳng cấp của thương hiệu này được khách hàng hài lòng đến mức nào. Ngày nay, cái tên Four Seasons là bảo chứng cho một khách sạn có nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt, chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

5 bí quyết làm nên thành công của thương hiệu Four Seasons

Ảnh nguồn Internet

“Ứng xử với người khác theo cách mà bạn muốn người đó đối xử với mình”

Isadore cho rằng, thành công trong kinh doanh đến từ triết lý “ứng xử với người khác theo cách mà bạn muốn người đó đối xử với mình”. Không chỉ áp dụng với khách hàng, ông còn vận dụng điều này vào việc tuyển dụng nhân viên. Bởi thế tiêu chí tuyển dụng quan trọng nhất của Four Seasons là căn cứ vào thái độ ứng viên – “Kiến thức là cái có thể đào tạo được nhưng thái độ là vấn đề cố hữu”.

Tận dụng triệt để lợi thế kinh doanh

Hơn 5 thập kỷ qua, sức mạnh tổng thể nguồn nhân lực của Four seasons luôn được phát huy trong mọi kế hoạch kinh doanh của thương hiệu này. Mọi quy định chung về quản lý, giám sát doanh nghiệp luôn được áp dụng đối với tất cả mọi người, từ nhà quản lý cấp cao cho đến nhân viên cấp bậc nhỏ nhất. Điều này xuất phát từ định hướng “xây dựng mô hình quản lý khách sạn theo phương pháp nâng cao quyền quản lý cho mọi cá nhân” của nhà sáng lập Isadore Sharp.

Xem thêm: Câu chuyện “Nhân viên phục vụ - chiếc túi bẩn – cách hành xử của cô gái” và bài học về sự tha thứ

Ms.Smile

Tags:
5 bí quyết làm nên thành công của thương hiệu Four Seasons
4.3 (443 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN