Triết lý kinh doanh của “Đại gia điếu cày” khách sạn Mường Thanh

Thích ăn cá kho, nước mắm quê, hút thuốc lào và tập thể thao cùng hàng xóm – Đó những những nét phác họa mà những người thân nói về “Đại gia điếu cày” – ông Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Nhưng nhắc đến ông Thản, phải nói đến triết lý kinh doanh đề cao tính thực tế.

Triết lý kinh doanh của “Đại gia điếu cày” khách sạn Mường Thanh

Ông Lê Thanh Thản 

Có bán được hàng không?

Khi đầu tư vào bất cứ dự án nào, từ bất động sản cho đến khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng; từ phân khúc cao cấp, bình dân hay cấp thấp - điều ông Thản luôn quan tâm là “có bán được hàng không?”.

Bước sang nửa cuối năm 2016, cái tên Lê Thanh Thản và các dự án của ông lại xuất hiện trên mặt báo với nhiều sự kiện khác nhau. Sự việc cháy chung cư cũng một phần nguyên nhân từ chủ đầu tư dự án nhưng những hiểm họa cũng có thể đến từ văn hóa đốt vàng mã, dùng than tổ ong để đun nấu của người dân hay đôi khi là sự phá hoại từ bên ngoài. Nhìn nhận sự việc này, ông Thản chia sẻ, ông chưa bao giờ có chủ trương hay ý định “tiết kiệm” các hạng mục liên quan đến an toàn cháy nổ khi xây dựng các khu chung cư.

Sau đó, cái tên ông Thản và Mường Thanh lại nổi lên khi ông mua lại 95% cổ phần của Cienco 5 Land – chính thức quản lý dự án “tai tiếng” Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội). Bất chấp những ồn ào của dư luận, dưới bàn tay của ông Thản, khu đô thị Thanh Hà dần được thay đổi diện mạo. Khu đô thị hoang hóa cả chục năm trời giờ đã có đường sá, chung cư, cây xanh dần thi nhau mọc lên san sát. Những người dân trước đây đã đồng ý bán nhà cho chủ dự án cũ nhưng bị mất trắng cũng được ông Thản bố trí chỗ an cư mới.

Triết lý kinh doanh của “Đại gia điếu cày” khách sạn Mường Thanh

Phối cảnh khu đô thị Thanh Hà

Với khu chung cư Thanh Hà, triết lý kinh doanh đề cao tính thanh khoản - “Có bán được hàng không?” của ông Thản được thể hiện rõ nét. Khi thấy sức mua của thị trường yếu, ông Thản chấp nhận lãi ít hơn, hạ mức giá 11 triệu đồng/m2 xuống còn 9,5 triệu đồng/ m2 để đổi lại sức mua của thị trường.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Gặp gỡ bà chủ của đế chế khách sạn Mường Thanh!​

Mong muốn mở rộng “đế chế” Mường Thanh

Ngày 15/1/2017, khách sạn 5 sao Mường Thanh Buôn Ma Thuột - là khách sạn thứ 47 của tập đoàn chính thức khai trương đi vào hoạt động. Đây cũng bước khởi đầu để khách sạn Mường Thanh tiếp tục khai trương và xây dựng nhiều khách sạn mới trong năm 2017 tại nhiều tỉnh thành: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Thọ, Hà Nam, Bắc Ninh,…

Với thị trường bất động sản, ông Thản xây chung cư giá rẻ nhưng với thị trường khách sạn, ông lại chủ trương đầu tư xây dựng các khách sạn theo tiêu chuẩn 4 – 5 sao. Nhận thấy nhu cầu của du khách nước ngoài và người dân ở phân khúc thị trường này rất tiềm năng nên “Đại gia điếu cày” mong muốn cung cấp những sản phẩm cao cấp có mức giá hợp lý cho thị trường.

Triết lý kinh doanh của “Đại gia điếu cày” khách sạn Mường Thanh

Khách sạn Mường Thanh tại Huế

Không chỉ hiện diện ở những thành phố lớn, khách sạn Mường Thanh còn có mặt ở cả những tỉnh lẻ. Ông Thản cho biết, những chỗ chưa ai làm thì Mường Thanh làm, ông đầu tư mà chưa cần tính đến lợi nhuận.

Không dừng lại ở thị trường trong nước, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh còn khai trương khách sạn 5 sao tại thủ đô Viêng Chăn, Lào vào năm 2016. Hiện ông Thản cũng đang có dự định đầu tư vào Myanmar, Campuchia, Úc, Mỹ,… Với ông Thản, “Mường Thanh xây dựng chuỗi khách sạn không phải để bán mà hoạt động kinh doanh để tạo dựng thương hiệu khách sạn Việt. Và bản thân mỗi khách sạn cũng là một dự án bất động sản có khả năng sinh lời theo thời gian.”

Bạn muốn tìm việc làm Mường Thanh? Truy cập ngay Hoteljob.vn

Ms.Smile

(Theo Báo đầu tư BĐS)

Tags:
Triết lý kinh doanh của “Đại gia điếu cày” khách sạn Mường Thanh
4.9 (819 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN