Du lịch tháng 4 vào mùa hoa anh đào Nhật Bản nở đẹp nhất !

 

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch nước ngoài thì Nhật Bản là một điểm đến lý tưởng nhất vào tháng 4 này. Khi mùa hoa anh đào ở đây đang ở đẹp nhất. Nhiều du khách đang nô nức đến với những con đường rợp bóng hoa anh đào của Nhật Bản và ghi lại những hình ảnh đẹp nhất.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn một lần được đặt chân đến đến Nhật Bản, đất nước còn được mệnh danh là đất nước hoa anh đào. Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura. Loại hoa này được trồng khắp đất nước Nhật Bản. Có nhiều loại hoa anh đào khác nhau. Nhưng có ba màu sắc cơ bản là màu trắng tinh khôi, đỏ và hồng nhạt. Còn có cả loại hoa anh đào nghệ, nhưng loại hoa anh đào này khá hiếm.

hoa anh đào nhật bản
Tháng 4 là mùa hoa anh đào Nhật Bản

Người Nhật Bản rất yêu hoa anh đào và đây cũng là niềm tự hào của họ đối với bạn bè quốc tế. Hoa anh Đào nở rộ từ tháng 1 đến tháng 5. Tháng 1 hoa anh đào nở cực đẹp ở Okinawa thì tháng 5 bạn lại có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào tại Hokkaido. Nhưng tháng 4 là mùa hoa đảo ở Nhật Bản đẹp nhất. Vì vậy thu hút rất nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa này.

Khi đến đây thưởng hoa bạn cần phải có ý thức bảo vệ hoa cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường. Đừng bao giờ có ý định ngắt hoa, bẻ cành hay vin cành xuống, leo lên cây để chụp ảnh. Người dân Nhật Bản dù rất yêu nhưng không bao giờ có hành động bẻ một cành hoa nào cho riêng mình. Họ cũng rất có ý thức giữ gìn vệ sinh.

hoa anh đào Nhật Bản
Những cánh hoa anh đào trắng tinh khôi

Gần đây một số du khách Trung Quốc được cho là có hành vi phá hoại hoa anh đào khiến nhiều du khách cũng như người dân bản địa vô cùng bức xúc. Để giữ hình ảnh đẹp của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như tài sản khi đi du lịch bất cứ đâu bạn nhé.

Lễ hội Hanami của người Nhật Bản !

Đầu tháng 4 đến với Nhật Bản các bạn không chỉ được ngắm hoa anh đào mà còn được tham gia vào lễ hội Hanami, đây là một lễ hội ngắm hoa có truyền thống hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật. Đây là một lễ hội cực lớn và có nhiều điểm thú vị.

Vào lễ hội này có rất nhiều người đến công viên vừa ngắm hoa anh đào vừa tổ chức những tiệc ăn uống nhỏ với vài những hộp cơm mang theo từ nhà cùng uống rượu sake, ăn bánh sakura cùng ca hát vô cùng vui vẻ. Đặc biệt là trước khi rời đi mọi người đều dọn dẹp và phân loại rác cụ thể. Đây là điều đáng học hỏi ở người Nhật Bản. Người Nhật còn cho rằng nếu cánh hoa anh đào rơi vào chén rượu sake của ai người đó sẽ được may mắn cả năm. Hãy thử xem bạn có cơ hội đạt được may mắn này không nhé !

Bạn có thể đến những công viên nổi tiếng tại Nhật Bản để ngắm hoa anh đào như công viên Matsumae (Hokkaido), công viên Ueno-onshi-koen (Tokyo), công viên Maruyama (Kyoto), công viên lâu đài Osaka (Osaka). Ngoài ra thay vì đến công viên nhiều người chọn cách đến các vùng núi nơi có loài hoa này để thưởng lãm. Vừa leo núi, vừa ngắm cảnh. Trải một tấm thám để ăn uống vui vẻ với mọi người là một điều vô cùng tuyệt vời.

hoa anh đào
Lễ hội Hanami của người Nhật

Thêm một số thông tin về hoa anh đào Nhật Bản để các bạn tham khảo!

Những loại hoa anh đào ở Nhật Bản được phân loại như sau.

- Hoa anh đào Yamazakura:  đây là loại hoa thường mọc ở phía Nam của Honshū. Loại hoa này còn được gọi là Bạch Sơn Sakura. Hoa nở thì thường có màu trắng hoặc màu hồng nhạt. Đây là loại hoa mùi hương khá đậm. Mỗi lúc hoa nở cũng là lúc cây hoa đâm chồi nảy lộc tạo nên một cảnh tượng cực kỳ đẹp. Khi ngắm loại hoa anh đào này nở con người cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp và sức sống mãnh liệt của thiên nhiên

- Hoa anh đào Oyamazakura: loại hoa này hường mọc ở phía Bắc của Honshū và vùng núi Hokkaido, nó còn có tên gọi khác là Hồng Sơn Sakura (Beniyama Zakura). So với hoa anh đào Yamazakura, loại hoa Oyamazakura có màu hồng đậm hơn, lá và hoa cũng to hơn.

- Hoa anh đào Oshimazakura: hoa anh đào Oshimazakura có nhiều ở bán đảo Izu. Đặc điểm của loại hoa này là có hương thơm rất quyến rũ, lôi kéo lòng người. Khi hoa nở cây hoa cũng đâm chồi nảy lộc cho nên đến khi hết mùa hoa kết thúc, người dân bản địa thường ngắt lá của loại hoa này ướp một chút muối và dùng để làm vỏ cuốn bên ngoài cơm nắm onigiri hoặc cuốn ngoài một loại bánh dày truyền thống của Nhật. Vì thế loại hoa anh đào mới Oshimazakura còn có cách gọi khách là sakura mochi.

hoa anh đào nhật bản
Những con đường rợp bóng hoa anh đào

- Hoa anh đào Edohigan: Loại hoa này thường mọc ở vùng núi Honshū, Shikoku và Kyushū. Điều đặc biệt của loại hoa này là hoa chuyển dần từ gam màu trắng sang màu hồng nhạt.

- Hoa anh đào Kasumizakura: Loài hoa này còn có tên khác là Mao Sơn (Keyamazakura). Hoa anh đào Kasumizakura mọc rải rác ở các vùng núi từ Hokkaido đến Kyushū. Đặc trưng của loại này là có một lớp lông non bao phủ trên cả những cánh hoa cho đến những chiếc lá và khi nở hoa cũng chuyển dần từ sắc trắng sang sắc hồng.

- Hoa anh đào Someiyoshino: Hoa anh đào Someiyoshino là loại hoa pha trộn đặc tính giữa hai giống Oshimazakura và Edohigan. Ngoài ra loài họ những có một lớp lông non trên lá non và cánh như hoa anh đào Kasumizakura. Với loài hoa anh đào này thì lá chỉ đâm chồi nảy lộc khi hoa đã tàn. Hoa nở có màu hồng nhạt.

Nếu các bạn có đam mê và muốn tìm hiểu nhiều thêm và loại hoa này hãy tìm thêm nhiều tài liệu khác. Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản để các bạn tham khảo mà thôi. Bạn đã sẵn sàng đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào chưa ? Chúc các bạn có những hành trình vui vẻ !

Tags:
Du lịch tháng 4 vào mùa hoa anh đào Nhật Bản nở đẹp nhất !
4.2 (582 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN