Chỉ đợi Việt Nam “gật đầu”, hàng chục nghìn khách quốc tế sẽ sang du lịch

Mới đây, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cho hay hiện đã có hàng chục nghìn du khách Nga đặt tour sang Việt Nam vào cuối năm nếu du lịch mở cửa.

chỉ đợi việt nam "gật đầu", hàng chục nghìn khách quốc tế sẽ sang du lịch
Nhiều chuyến bay đưa khách quốc tế đến Việt Nam du lịch sẽ cất cánh nếu Chính phủ cho phép

 

Từ tháng 10/2021, Việt Nam chuyển đổi trạng thái chống dịch từ “zero Covid-19” sang “sống chung an toàn với dịch” kéo theo đó là hàng loạt quy định mới thiên về nới lỏng giãn cách, cho phép một số ngành nghề, lĩnh vực được phép “mở cửa”, tái sản xuất kinh doanh có điều kiện. Du lịch là một trong số đó.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 11, nhiều tỉnh thành trên cả nước sẽ triển khai mở cửa đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong khi hầu hết mới chỉ “khởi động” du lịch bằng kế hoạch phục vụ khách nội địa thì một số địa phương thuộc “vùng xanh” như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng… xin phép được tổ chức thí điểm đón khách quốc tế theo tiêu chí “người đến an toàn, điểm đến an toàn”. Hiện những địa phương này đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine cho người lao động làm du lịch cũng như người dân toàn tỉnh để đạt miễn dịch cộng đồng; nhiều nơi hiện đạt tỷ lệ 70-90% số người hoàn thành mũi 1.

Hiện tại, không ít doanh nghiệp du lịch đã triển khai mở bán dịch vụ, triển khai sản phẩm liên kết với các cơ sở lưu trú - ăn uống - điểm tham quan - vui chơi giải trí “an toàn” trong và ngoài địa phương, sẵn sàng phục hồi sau giãn cách. Một số công ty lữ hành cho hay, hàng chục nghìn khách Nga đã đặt tour sang Việt Nam du lịch cuối năm nay.

Khách Nga nói riêng hay khách châu Âu nói chung có thói quen đi du lịch nghỉ dưỡng dịp cuối năm cũ - đầu năm mới để tránh rét. Phần đa đều chọn các nước ở vùng nhiệt đới có khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm như Việt Nam, bởi mùa đông ở nơi họ sống rất khắt nghiệt. Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết là 3 trong số những nơi thường được du khách Nga chọn khi sang Việt Nam du lịch.

“Nhu cầu sang Việt Nam du lịch của khách Nga luôn có. Họ đã sẵn sàng xách balo lên và đi. Giờ chỉ chờ Chính phủ cho phép và các địa phương đồng ý thực hiện, các chuyến bay bao chuyến sẽ cất cánh ngay. Nếu được, mỗi tuần sẽ có hàng chục chặng bay từ Nga sang hạ cánh ở Việt Nam ngay từ cuối năm 2021.” - lãnh đạo một công ty lữ hành chuyên thị trường Nga cho hay.

chỉ đợi việt nam "gật đầu", hàng chục nghìn khách quốc tế sẽ sang du lịch
Khách du lịch châu Âu thường chọn Việt Nam để nghỉ dưỡng và tránh đông

 

Khách du lịch đến Việt Nam hậu Covid-19 không thiếu, điển hình là thị trường khách Nga. Vì sau thời gian giãn cách xã hội khiến họ stress, nhiều khách quốc tế sẵn sàng chi tiền để được nghỉ dưỡng dài ngày trên các khu resort dọc bãi biển của Việt Nam. Là công ty nắm giữ đến 50% thị phần khách Nga đến, đại diện Alex Việt Nam đang rất nóng lòng để đưa những vị khách Nga đầu tiên đến Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc du lịch sau dịch. Các đơn vị kinh doanh lưu trú khác cũng tự tin và sẵn sàng nhận khách nếu được phép. Hiện các biện pháp an toàn phòng dịch hay người lao động có thẻ xanh đã cơ bản được hoàn thiện theo quy định.

Như vậy, có thể nói, tiềm năng thu hút khách ngoại của “ngành công nghiệp không khói” ở nước ta vẫn còn, thậm chí có thể phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ nếu triển khai đúng và hợp lý.

​(Theo Zing news)

Nơi nào đã mở cửa đón khách nội đi du lịch từ 1/10/2021?

Tags:
Chỉ đợi Việt Nam “gật đầu”, hàng chục nghìn khách quốc tế sẽ sang du lịch
4.9 (549 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN