Chuyện nghề khách sạn: Trung thu đáng nhớ

Một người khó tính không có nghĩa là họ không thích quan tâm người khác, mà họ sẽ thể hiện sự quan tâm ấy bằng những cách rất đặc biệt…

Chuyện nghề khách sạn: Trung thu đáng nhớ

Ảnh nguồn Internet

“Tôi hiện đang làm Giám sát buồng phòng cho khách sạn CITADINES BLUE COVE DANANG. Đây là một khách sạn lớn và vẫn chưa đi vào hoạt động. Chúng tôi hiện đang được tham gia các khoá đào tạo về tiếng Anh và nghiệp vụ. 

Toà căn hộ của chúng tôi chung chủ đầu tư với toà DANANG GOLDEN BAY. Toà nhà đó được ưu tiên tiến độ xong trước toà nhà của chúng tôi. Để kịp tiến độ khai trương, chúng tôi được yêu cầu hỗ trợ nhân viên bên đó dọn dẹp. Công việc này đòi hỏi sức khỏe, sự cẩn thận, tỉ mỉ và rất vất vả. Chúng tôi được phân công đi ca đêm. 

Hôm đó, khi lên đến công trường ở tầng 29, mọi sự háo hức đều như dập tắt. Công trường ngổn ngang, gạch, xi, vôi vữa khắp nơi. Đã vậy sau đó xuất hiện một anh quản lý với tướng tá nhỏ con thôi, nhưng với giọng Bắc đặc trưng, anh bắt đầu sắp xếp, điều phối, hướng dẫn mọi người. Lúc đó, tôi nghĩ: anh này nhìn là biết khó tính lắm đây.

Và quả đúng như tôi dự đoán. Chặp chặp, tôi lại nghe: sao lại làm thế kia, chuyển cái đó qua đây, nhanh cái tay lên nào... Sau một hồi làm việc ai cũng rã rời. Trời thì mưa phùn nữa.

Khoảng 1h sáng, chúng tôi nghỉ tay ăn khuya. Bữa ăn khuya với ổ bánh mì cùng một hộp sữa không đủ năng lượng cho cả một ca đêm vất vả. Gần 3h sáng, công việc cũng xong. Anh sếp khó tính cũng biến mất không thấy đâu.

Chúng tôi đang dọn dẹp công cụ dụng cụ, máy móc thì thấy anh xuất hiện, vẫn bộ quần áo còn ướt do bắn nước lúc nãy, vẫn cái mặt lạnh tanh cả buổi tối chẳng thấy cười nhưng trên tay anh là mấy hộp bánh trung thu, anh đưa cho mọi người và nói: cảm ơn mọi người nha! 

Sau đó anh dẫn chúng tôi đi, nói thật , lúc đó tôi nghĩ: chắc đi kiếm việc chỗ nào để làm tiếp đây. Anh ấy dừng lại trước thang máy, dẫn chúng tôi lên tầng 10 và kêu chờ ở đó. Tầng này đã set up xong và đã lót thảm. Anh quay lại và đưa chúng tôi một cái chìa khoá từ và nói: "Các em mệt rồi, vào phòng anh mà nghỉ, đừng làm ồn quá nha, xung quanh có khách rồi đó". Ồ, hoá ra là anh ấy dẫn chúng tôi lên phòng mà khách sạn bố trí cho quản lý cao cấp nghỉ, anh đã nhường cho chúng tôi ngủ lại ở đó, còn bản thân anh ấy thì đi trực.

Tôi nhận ra rằng công sức lao động chúng tôi đều được nhìn thấy, ghi nhận và còn gì vui bằng khi một người sếp hài lòng với công việc của mình. Mọi người vào phòng và  “Wow!” - căn phòng nhỏ nhưng cực đẹp với nội thất mạ vàng! Chúng tôi đã được ngủ trong căn phòng đó. 

Đến giờ tôi vẫn còn nhớ rất rõ giây phút diệu kỳ đó, ở trên tầng 29 của toà nhà. Ánh trăng rằm tháng tám chiếu xuống mặt hồ bơi vô cực mạ vàng, phản chiếu lại một màu vàng rực rỡ. Màu vàng rực như đáp lại công sức lao động của tất cả mọi người. Ở đó, chúng tôi nhận được những chiếc bánh trung thu, thể hiện sự hài lòng của một người quản lý khó tính. Và tôi tin, sau này, chúng tôi cũng sẽ làm hài lòng bất cứ vị khách nào.”

Đây là câu chuyện mà bạn Nhung Hoàng đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Hãy truy cập Vào đây để đọc thêm nhiều chia sẻ ý nghĩa khác.

Xem thêm: Một số mẫu SOP tham khảo cho bộ phận buồng phòng khách sạn

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Trung thu đáng nhớ
4.4 (184 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN