Chuyện nghề khách sạn: 2 madam người Nga và lời hứa quay lại

Niềm vui, hạnh phúc của một người làm dịch vụ đôi khi chỉ là việc được khách hàng chủ động chào, là những cái ôm thật chặt và lời hứa quay lại…

Chuyện nghề khách sạn: 2 madam người Nga và lời hứa quay lại

Ảnh nguồn facebook

“Tôi đang làm Hostess tại Diamond Bay resort & spa. Ai cũng đều mong muốn nhận được sự tôn trọng, sự yêu mến từ người khác. Đặc biệt là người làm dịch vụ, chúng tôi luôn luôn đem những điều đó đến với khách hàng một cách tốt nhất mà không mong sự nhận lại. Nhưng nếu được nhận lại những điều đó từ khách hàng thì đó là một niềm hạnh phúc rất đáng được trân trọng.

Tôi nhớ rất rõ những hình ảnh của họ từ ngày đầu tiên bước vào nhà hàng, họ có 4 người (2 cặp vợ chồng - người Nga). Thay vì tôi sẽ là người chủ động trong việc chào hỏi nhưng họ đã đón chào tôi trước với những ánh mắt đầy thân thiện, nồng hậu, họ cười và ôm tôi kèm theo câu "Xin Chào". Điều đó đã khiến tôi cảm thấy rất vui, vui vì được đón nhận, vì được tôn trọng và yêu mến.

Ngày hôm sau, tôi tìm số phòng và chỉ nhớ mỗi 2 tên của 2 madam đấy đó là Mrs Tatiana & Mrs Liudmia. Hàng ngày họ vẫn đến nhà hàng dùng bữa sáng và tối, mỗi khi đến họ đều mang theo sự ấm áp và vui tươi đến cho tôi.

Hôm đó tôi đi làm và biết rằng sáng mai họ sẽ checkout, nhưng ngày mai tôi lại làm chiều. Tối hôm đấy, họ vẫn tới nhà hàng ăn tối, vẫn thế. Tôi thật muốn nói nhiều điều với họ nhưng không được bởi ngôn ngữ của chúng tôi toàn là "body language".

May mắn thay tối đó có anh tourguide biết tiếng Nga, và tôi đã nhờ anh ấy viết ra những điều tôi muốn nói, những lời chúc kèm theo vài dòng chia tay. Khi họ trở ra và diễn tả rằng mai họ sẽ đi rồi, 2 madam ấy ôm tôi (như một người mẹ chuẩn bị chia tay con vậy), cái ôm rất chặt. Tôi tặng họ một món quà nhỏ mang hình ảnh áo dài của người Việt Nam và sau đó đưa tờ giấy cho họ đọc.

Sau khi đọc xong họ đã khóc và ôm tôi, lúc ấy nước mắt tôi cũng tuôn theo. Họ nói rất nhiều với tôi, theo anh tourguide dịch họ bảo năm sau sẽ quay trở lại, sẽ tìm tôi bất cứ đâu, sẽ đem nhiều quà cho tôi… Tiễn họ đi khỏi nhà hàng mà tôi cứ thút thít, như vừa chia tay một cái gì đó thân thuộc vậy. 

Tình cảm của 2 vị khách xa lạ khiến tôi thêm yêu nghề hơn, yêu bản thân hơn và nhất định tôi sẽ chờ họ quay lại, để ôm họ 1 lần nữa…”

Đây là câu chuyện mà bạn Nguyễn Mỹ đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Nếu bạn quan tâm đến những câu chuyện nghề ý nghĩa như thế, hãy truy cập Vào đây để đọc và cảm nhận nhiều hơn!

Xem thêm: Hostess là gì? Bản mô tả công việc Hostess

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: 2 madam người Nga và lời hứa quay lại
4.4 (994 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN