Đến Tây Bắc ngắm hoa đỗ quyên khoe sắc trong tháng 4 này

 

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm thú vị tại núi rừng Tây Bắc vào tháng 4 này thì đừng chần chừ nữa. Những cành rừng hoa đỗ quyên đang chờ đón bạn. Cùng ngắm sắc hoa đỗ quyên tháng 4 này, đảm bảo bạn chỉ muốn “ Xách ba lô lên và đi !”

Hoa đỗ quyên thường nở vào mùa hè. Khi núi rừng tạm biệt mùa xuân, tháng 4 đến. Sắc hoa đỗ quyên bắt đầu bung nở, khiến cho cả cánh rừng tràn đầy sức sống. Tại những dãy núi cao, có những cây hoa đỗ quyên đã hàng trăm năm tuổi. Thân cây to nhiều người ôm không xuể. Vừa leo núi, vừa ngắm những cây hoa đỗ quyên đỏ rực chắc chắn là một trải nghiệm hiếm có và vô cùng thú vị.

sắc hoa đỗ quyên
Sắc hoa đỗ quyên tháng 4 làm người ta mê mẩn

 

Có những cây hoa đỗ quyên mọc trên vách đá cheo leo, hùng vĩ. Tạo nên những thế cây tuyệt đẹp, không có loài cây cảnh nào sánh được. Nhiều người đến Tây Bắc đã mê mẩn vẻ đẹp của loài hoa này.

Nhưng đỗ quyên không chỉ có màu đỏ mà còn có nhiều màu sắc chủ đạo khác như màu vàng, màu trắng, màu tím, màu hồng đỏ…Hiện có 40 loài hoa đỗ quyên với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Dãy núi có nhiều loài hoa đỗ quyên nhất tại nước ta là dãy núi Hoàng Liên Sơn. Vườn quốc gia Hoàng Liên thuộc hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai được thành lập năm 2002. Nằm ở độ cao từ 1.000 - 3000m so với mặt biển, dãy Hoàng Liên Sơn được mệnh danh là “vương quốc hoa đỗ quyên”.

sắc hoa đỗ quyên
Sắc hoa đỗ quyên giữa núi rừng mênh mông

 

Nơi đây có hơn 30 loài đỗ quyên thay nhau khoe sắc. Nếu bạn được leo núi vào tháng 4 sẽ được ngắm nhìn những sắc hoa đỗ quyên đua nở hòa vào màu xanh của núi rừng. Qủa là một cảnh quan vô cùng tuyệt diệu. Bởi vậy nhiều người lựa chọn leo núi Hoàng Liên Sơn vào tháng 4 này, khi mà thời tiết khô ráo thuận lợi lại được ngắm những loài hoa đỗ quên từng bừng khoe sắc.

Hoa mọc cạnh vách núi, bên những con đường mòn mà những người leo núi đã đi qua. Đỗ quyên là một loài hoa có sức sống mạnh mẽ, không đầu hàng trong bất cứ vùng đất khô cằn nào của núi rừng.

hoa đỗ quyên
Vẻ đẹp của một loài hoa đỗ quyên trắng

 

Có thể bạn chưa biết hoa đỗ quyên hay còn có tên gọi khác là sơn trà hoa hay mãn sơn hồng. Đây là một trong những loài hoa được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp vừa dịu dàng lại vừa mãnh liệt của nó.

Ngoài tháng 4, hoa đỗ quyên gần như nở quanh năm tuy nhiên không nhiều và rực rỡ như tháng 4. Cũng không ở đâu nở đẹp bằng ở núi rừng Tây Bắc.  Chinh phục đỉnh núi Fansipang và ngắm hoa đỗ quên chắc chắn sẽ là một thử thách thú vị cũng là một trải nghiệm mà không phải ai cũng cơ hội trải qua. Khi hoàng hôn buông xuống, vạn vật trên đỉnh Fansipan chìm dần vào giấc ngủ sâu để chuẩn bị cho những bình minh rực sáng ánh mặt trời, tràn ngập sắc hoa.

sắc hoa đỗ quyên
Những cánh hoa đỗ quên có màu hồng nhạt

 

Đi Tây Bắc vào tháng 4 không chỉ được ngắm hoa đỗ quyên mà bạn còn có hội được ngắm sự thay đổi tuyệt đẹp của rừng núi nơi đây trong thời khắc giao mùa. Vì vậy bạn đừng nên chần chừ nữa để không bỏ lỡ một mùa hoa đẹp và những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên.

Dịp 30 – 4 này, rời xa những chốn ồn ào, đi “phượt” cùng bạn bè đến Sa Pa, Lào Cai, vừa leo núi, vừa ngắm hoa cũng là một ý tưởng không tồi. Bạn có thể xả hết những áp lực của cuộc sống đô thị, rũ bỏ những bụi bặm của cuộc sống thường ngày, giữ thiên nhiên hùng vĩ, con người như  được tiếp thêm nhiều sức sống. Hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho những chuyến du lịch sắp tới bạn nhé ! Chúc các bạn có những hành trình thú vị !

Tags:
Đến Tây Bắc ngắm hoa đỗ quyên khoe sắc trong tháng 4 này
4.7 (637 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN