Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại

Từ ngày 08/01/2023, Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã triển khai các hoạt động hoan nghênh khách Trung Quốc quay trở lại. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023 đã có những khởi sắc về số lượt khách du lịch quốc tế và nội địa. Câu chuyện cụ thể ra sao, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Hoteljob.vn.

Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại

Giải pháp thu hút khách Trung Quốc

Ngày 09/01 vừa qua, Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh thực hiện Hội thảo về giải pháp thu hút khách Trung Quốc đến Việt Nam ở TP. Móng Cái, nhằm góp phần thúc đẩy, tăng cường chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất đảm bảo, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch Trung Quốc.

Tiếp theo đó, ngày 23/01, Tổng cục Du lịch đã tham mưu với Lãnh đạo của Bộ thông báo với UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp đón đoàn Đại sứ Trung Quốc đi khảo sát Hạ Long. Tại đây, ngài đại sứ đã bày tỏ sự trân trọng trước sự đón tiếp nồng hậu và đánh giá cao chất lượng dịch vụ của nước ta trong việc sẵn sàng đón tiếp khách du lịch Trung Quốc, nhằm khẳng định hai bên tiếp tục nỗ lực phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho hai nước phát triển du lịch qua lại lẫn nhau.

Đặc biệt, sau khi nhận thông tin Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc từ ngày 06/02 thí điểm cho khách đoàn Trung Quốc đi du lịch nước ngoài 20 nước, trong đó không có Việt Nam, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã khẩn trương gửi tới Cục Hợp tác quốc tế có tham mưu Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đưa ra Công hàm gửi Bộ Văn hóa và Du lịch của Trung Quốc xem xét cấp thẩm quyền bổ sung Việt Nam vào danh sách các nước trên.

Cũng tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 ở Indonesia, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã gặp và làm việc song phương với đoàn công tác Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đề nghị xem xét bổ sung nước ta vào danh sách áp dụng thí điểm đón khách du lịch Trung Quốc theo đoàn.

Ngày 22/02, Tổng cục Du lịch đã tiếp thu và làm việc với đoàn công tác xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam để chia sẻ các thông tin về tình hình, chính sách, kế hoạch hoạt động du lịch, kết nối với hàng không. Tại đây, lãnh đạo của Tổng Cục Du lịch Việt Nam tiếp tục đưa ra đề nghị đoàn công tác có thêm tiếng nói về đề xuất các cấp, thẩm quyền Trung Quốc xem xét đưa Việt Nam vào danh sách nước thí điểm trên. Hơn nữa, hai bên cũng đồng thời tăng cường các hoạt động hợp tác, thúc đẩy khách du lịch, kết nối đường hàng không trong thời gian sắp tới.

20 triệu lượt khách nội địa trong 2 tháng đầu năm

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch 2 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đạt 20 triệu lượt, riêng tháng 2 có 7 triệu lượt (4,6 triệu lượt khách lưu trú). Khách quốc tế trong 2 tháng đầu đạt 1,8 triệu lượt khách, riêng tháng 2 đạt 993 nghìn lượt, tăng 7,1% so với tháng trước, gấp đến 36,6 lần so với năm 2022. Tổng doanh thu từ 2 tháng đầu năm 2023 ước tính đạt 85,6 nghìn tỷ đồng. 

Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại

Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có số lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất trong 2 tháng đầu năm 2023 với 560 nghìn lượt, tiếp theo là Hoa Kỳ với 148 nghìn lượt khách. Đứng thứ ba trong danh sách này là Thái Lan với 97 nghìn lượt khách. Bên cạnh đó, các thị trường Đông Bắc Á có động lực tăng trưởng về du lịch cao hơn phải kể đến như Hàn Quốc - tăng 16,4% so với tháng trước, Đài Loan - tăng 87,7% so với tháng trước, Trung Quốc - tăng 246,6% so với tháng trước với 59 nghìn lượt khách, Lào - tăng gấp đôi so với tháng trước với 14,4 nghìn lượt khách.

Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại

Còn ở những thị trường khác của Châu Á có xu hướng gia tăng ở mức độ nhẹ về lượt khách du lịch, cụ thể: Nhật Bản tăng 6,4%, Campuchia tăng 5,1%. Còn những nước khu vực Châu Âu có xu hướng tăng đồng đều như Pháp - tăng 15,3%, Anh - 5,2%, Đức - 2,9%.

Tổng kết số lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam 2 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2019 ở những thị trường có sự biến động đáng kể, cụ thể các thị trường Campuchia tăng 201%, Ấn Độ - tăng 129%, Thái Lan - tăng 22%, Singapore - tăng 16%, Lào - tăng 16%. Trong khi đó, các thị trường khác lại có xu hướng phục hồi chậm hơn như Mỹ (-7%), Úc (-11%), Indonesia (-12%), Đức (-23%), Malaysia (-21%), Anh (-27%), Hàn Quốc (-27%), Pháp (-35%).

Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách Trung Quốc quay trở lại
4.4 (564 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN